BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 22, 2011

เจ๊ง้อ ร้านอาหารไทย ทะเล สี่พระยา

เจ๊ง้อ ร้านอาหารไทย ทะเล สี่พระยา



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5


ครัว เจ๊ง้อ ร้านอาหารไทย ทะเล on BumRes.com








หลายท่านคงมีโอกาสได้ไปลองชิมร้าน เจ๊ง้อ กันมาหมดแล้ว (ผมถามเพื่อนมีแต่คนเคยไปมาแล้ว -_-) แต่สำหรับผมนั้นเพิ่งจะมีโอกาสได้ไปก็ตอนจะรีวิวนี่แหละครับเนื่องจากแม้ว่าทางร้านจะมีสาขาถึง 9 สาขาแต่ไม่มีสาขาไหนอยู่ใกล้บ้านผมหรือเป็นทางผ่านของบ้านผมเลย  และเมื่อมีโอกาสแล้วแน่นอนครับต้องจัดร้านตำรับที่สี่พระยาแน่นอน (ไปเจอเจ๊ง้อตัวจริงด้วย)
                ร้านเจ๊ง้อ นั้นเดิมเจ๊ง้อ (จริง ๆ น่าจะเรียกว่าย่าง้อแล้วล่ะครับ อายุ 70 ปีแล้ว) เป็นช่างตัดเสื้อแล้วมีคนมาชมว่าทำอาหารอร่อย ก็เลยมาเปิดร้านอาหารซะเลย รู้สึกจะเปิดร้านแรกที่สี่พระยานี่เมื่อปี 2542 ที่ผ่านมานี่เองครับ (เปิดตอนตัวเองจะเกษียณล่ะ) และรสชาติคงเด็ดจริง ตอนนี้ทางร้านเลยมีถึง 9 สาขาแล้ว (หรือว่าลูก ๆ การตลาดดีก็ไม่รู้ ฮา )  ส่วนตัวเจ๊ง้อนั้นจะนั่งประจำอยู่ที่สาขาสี่พระยา นั่งนับเงิน ๆ ๆ ๆ ครับ








                อาหารของทางร้านนั้นจะเป็นอาหารไทย-จีน เน้นซีฟู้ดครับ กุ้ง, ปู, ปลา, หูฉลามมีให้เลือกกินครบครัน แต่แบบว่าราคาพวกอาหารทะเลสด ๆ ค่อนข้างแพงครับ ผมเลยไม่ได้สั่งมาซักเท่าไร (ปูโลละ 1500 เงี้ย ปลาเก๋าโลละ 1000 เงี้ย) อาหารที่สั่งวันนี้ก็เป็นอาหารบ้าน ๆ ครับ โดยรวมแล้วก็รสชาติดีนะครับ สำหรับอาหารของเจ๊ง้อเค้า ที่อร่อยแบบโดดเด่นเลยก็มีปลิงทะเลน้ำแดง รสชาติกลมกล่อมอร่อยมาก , ปลากระพงเผาเกลือ อันนี้เจ๋งตรงเอาเครื่องในออกและยัดสมุนไพรมาแทนทำให้ปลานั้นหอมและอร่อยและที่สำคัญปลาตัวโตด้วยครับ , แฮกิ๊นก็อร่อยครับสมเป็นอาหารแนะนำ อร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านเลย และสุดท้าย ข้าวผัดคะน้าปลาเค็มอันนี้ก็เยี่ยมครับ ฝีมือของพ่อครัวร้านอาหารจีนใครเก่งหรือไม่เก่งก็วัดกันตรงข้าวผัดนี่แหละครับซึ่งเด็กปั้นของเจ๊ง้อนั้นคงผ่านการเคี่ยวเข็ญมาเป็นอย่างดีก็เลยทำข้าวผัดมาได้อร่อยเยี่ยงนี้ครับ








                ส่วนอีก 3 จานนั้นค่อนข้างธรรมดาซึ่งก็คือผัดผักกระเฉดและต้มยำกุ้งหม้อไฟ และยำรวมมิตรทะเล ทั้ง 3 จานนี้ไม่มีอะไรโดดเด่นครับหากินได้ตามร้านอื่น ๆ ทั่วไป ไม่รู้ผมคิดไปเองรึเปล่านะว่าพวกอาหารเผ็ด ๆ เนี่ย ลิ้นเราจะโดนพริกทำลายประสาทรับรสขณะรับรสไปเลยทำให้แยกความอร่อยไม่ค่อยได้มากเมื่อเทียบกับอาหารที่ไม่เผ็ด ดังนั้นพวกอาหารยำ ๆ , ต้มยำ ๆ ผมเลยไม่ค่อยรู้สึกว่ารสชาติของแต่ละที่จะแตกต่างกันมากนัก ถ้าจะแตกต่างก็คงเป็นที่ตัววัตถุดิบที่ใส่มาในจานมากกว่าที่จะเป็นตัวตัดสิน
                เบ็ดเสร็จมื้อนี้ 1,820 บาทเท่านั้นครับ ราคาค่อนข้างสมเหตุสมผล (เพราะผมไม่ได้สั่งพวกอาหารทะเลแพง ๆ ด้วยล่ะมั้ง) สำหรับร้านเจ๊ง้อก็เป็นร้านอาหารไทย-จีน-ซีฟู้ดที่อร่อยดีร้านนึงครับ หลาย ๆ ท่านที่ได้ไปกินแล้วก็มาช่วยรีวิวกันหน่อยนะครับ มาแนะนำเมนูที่น่าไปลิ้มลองกันบ้างอะไรบ้าง







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...