BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 23, 2011

Komosa Ramen - Prom Pong, Bangkok

Komasa Ramen - Japanese Restaurant Prom Pong , Bangkok โคโมซะ ราเมน ร้านอาหารญี่ปุ่น พร้อมพงษ์




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   4.5/5


Komosa Ramen - Japanese Restaurant on BuMRes.com









ร้าน Komosa Ramen นี่ผมไม่แน่ใจว่าเป็นร้านเปิดใหม่รึเปล่า แต่ผมว่าน่าจะใช่นะครับ เพราะอยู่ติดกันกับร้าน Yokoi Udon ที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน (ร้านอุด้งที่กลายเป็นร้านอุด้งโปรดผมไปล่ะ) โดยร้าน โคโมซะ ราเมน นี่ก็เป็นประมาณร้านราเมนทั่ว ๆ ร้านนึงที่ตั้งตัวเองอยู่บริเวณพร้อมพงษ์ครับ รายละเอียดการเดินทางดูแผนที่ประกอบจะดีกว่าครับ ส่วนที่จอดรถ ขับเข้ามาจอดได้เลยครับ โดยร้านจะอยู่ในคล้าย ๆ serviced apartment แห่งนึงซึ่งที่จอดรถเหลือเฟืออยู่แล้ว







อาหารของทางร้าน Komosa Ramen แบบแท้ ๆ นั้นก็มีพวกราเมนเป็นหลัก มีของกินเล่นบ้างเล็กน้อย แล้วก็มีข้าวหน้าชามเล็ก ๆ อีกเล็กน้อยครับ แต่นอกจากจะสั่งอาหารของร้านได้เองแล้ว เรายังสามารถสั่งอาหารของร้าน Uomasa ที่อยู่ติดกัน (ร้านซูชิดังจากทองหล่อ 13 Nihonmura) มากินได้ด้วยครับ ซึ่งผมก็เพิ่งรู้ตอนที่เข้าไปนั่งในร้านนี่แหละครับ โดยเมนูร้าน Uomasa ก็เป็นประมาณร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไปน่ะครับ แต่จะเน้นพวกซูชิ ๆ หน่อย รายละเอียดเมนูอาหารของทั้ง 2 ร้านผมได้พยายามพิมพ์ไว้ใน tab menu แล้วครับ รู้สึกจะตกหล่นไปบ้าง แต่หลัก ๆ ก็ประมาณที่โชว์อยู่แหล่ะครับ






แน่นอนครับมาร้านราเมนจะไม่สั่งราเมนได้อย่างไร  ราเมนของผมในมื้อนี้คือ Spicy Tonkotsu Ramen หรือราเมนน้ำซุปกระดูกหมูรสเผ็ดนั่นเอง (190 บาท) ซึ่งหลังจากกลับมาดูเมนู ผมค่อนข้างงงกับการคิดราคา ถ้าเป็นราเมนน้ำซุปกระดูกหมูธรรมดาไม่ใช่รสเผ็ดจะแค่ 150 บาทเท่านั้น แสดงว่าไอ้ก้อนพริกที่ใส่มา (รูปบนใน blog) มีมูลค่า 40 บาทเลยเหรอนั่น! ราเมนของทางร้าน Komosa Ramen House ก็อร่อยดีได้มาตรฐานราเมนครับ น้ำซุปเข้มข้น ๆ  เส้นเรียว ๆ หนึบ ๆ แต่หมูชาชูกลับขาดเอกลักษณ์ไปหน่อย (ชิ้นเล็ก ไม่ค่อยมีรสชาติ) โดยรวม ๆ ก็ผ่านครับ









ส่วนราเมนอีกชามของแม่ผมเป็น Black Tonkotsu Ramen หรือ ราเมนน้ำซุปกระดูกหมูราดซอสดำเข้มข้น (190 บาท) ซึ่งหลังจากที่แอบดอยแม่ผม (จริง ๆ ก็ไม่ได้แอบหรอกครับ) ไป 4-5 ครับ ผมกลับชอบน้ำซุปของแม่ผมมากกว่า มัน เข้มข้นได้ใจมาก ๆ ! แต่อย่างอื่นก็เหมือนกันหมดครับกับของผม ไม่ว่าจะเส้น ชาชู หรือหอมสับ  นอกจากราเมนแล้ว ผมเห็นซูชิของร้าน Uomasa น่ากินเหลือเกินก็เลยสั่งเจ้า ข้าวปั้นแคลิฟอร์เนียร์ปลาไหล มากินสักหน่อยครับ (575 บาท) ซึ่ง จากราคาแล้วผมว่าแพงไปหน่อย และรสชาติก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรครับ จัดว่าเกือบจะไม่อร่อยด้วยซ้ำ เพราะข้าวที่ปั้นมา เหมือนปั้นมาไม่ดีครับ ข้าวมัน.. แห้ง ๆ จืด ๆ ยังไงก็ไม่รู้ แต่ยังดีที่ปลาไหลนั้นอร่อยครับ








สรุปสำหรับราเมนแล้วร้าน Komosa Ramen ผมว่าผ่านครับ อร่อยแบบมากินได้เรื่อย ๆ เลย และราคาก็ถูกกว่าหลาย ๆ ร้านที่เพิ่งเปิดตัวกันมาก (เดี๋ยวนี้ขายกัน 250 บาทเป็นเรื่องปกติไปแล้วฮ่วย) และที่สำคัญคือ เจ้าของร้านหรือ Mr. Komosa (มั้ง ผมมั่ว คือเขามีรูปแปะอยู่เต็มผนังเลยอ่ะครับ) เป็นคนทำราเมนให้ลูกค้ากินทุกชามและมีออกมาคุยกับลูกค้าญี่ปุ่นบ้างอีกด้วยครับ การบริการของทางร้านก็ดี พนักงานแข็งขัน ดูแลผมดูมาก อาจจะเพราะเจ้าของร้านยืนคุมอยู่ในครัวแบบนั้น จะอู้ จะไม่ยิ้มก็คงจะใช่ที่ (ฮา) ส่วนซูชิจากร้าน Uomasa ผมคงยังตัดสินอะไรไม่ได้มากเนื่องจากสั่งมาแค่อย่างเดียว ไว้ถ้ามีโอกาสจะมาลองรีวิวให้ละกันนะครับ

ปล. ชาเขียวฟรีครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...