BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

Bankara Ramen - Ramen Shop พร้อมพงษ์

Bankara Ramen - ร้านราเมน พร้อมพงษ์ ร้านอาหารญี่ปุ่น บังคาร่า ราเมน Japanese Restaurant


Overall Score  10/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   4/5


Bankara Ramen - Ramen Shop on BuMRes.com








ร้านบันคาราราเมนเป็นร้านราเมนในแบบนำเข้ามาทั้งดุ้น เป็นญี่ปุ๊นญี่ปุ่นอย่างมากเลยก็ว่าได้ ชื่อร้านนั้นผมไม่รู้ว่าแปลว่าอะไรเนื่องจากไม่ได้ใช้ตัวคันจิแต่สโลแกนข้าง ๆ ชื่อร้านแปลได้ว่า กระดูกหมูโตเกียว ก็ตามสโลแกนครับน้ำซุปร้านนี้เขาใช้น้ำซุปกระดูกหมูตามพิมพ์นิยม ร้านนี้ผมรู้จักจากการแนะนำของเพื่อนว่า “เป็นร้านราเมนที่อร่อยที่สุดที่มันเคยกินในกรุงเทพ” ผมก็เลยต้องไปซะหน่อย ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 39 ในย่านที่คนญี่ปุ่นพลุกพล่านและมีที่จอดรถให้ประมาณ 10 กว่าคันแต่ไม่รู้ว่าทำไมผมไปทีไรก็ได้ที่จอดรถทุกที และจะมีร้านที่อยู่ติดกันชื่อร้าน Katsu King ขายพวกหมูชุปแป้งทอดร้านนี้ไม่เคยได้ลองซะทีมาทีไรใจมันอยากกินราเมนมากกว่าตลอด ไว้จะหาโอกาสมาลอง Katsu King ให้ได้ในภายหลังนะครับ




                ร้านนี้แต่งร้านสไตล์ร้านราเมนญี่ปุ่นแท้ ๆ ใช้ไม้ ๆ แล้วก็ร้านมืด ๆ หน่อยพอเดินเข้าร้านไปพนักงานก็กล่าวต้อนรับเป็นภาษาญี่ปุ่นอย่างแข็งขัน ผมไปร้านนี้มา 4 ครั้งเคยต้องรอคิวแค่ครั้งเดียว แต่ไปทีไรคนก็เต็มร้านทุกทีและ 50% จะเป็นคนญี่ปุ่นและดูเหมือนว่าพนักงานคนไทยที่ร้านนี้ก็จะพอสนทนาเป็นภาษาญี่ปุ่นได้บ้างเช่นกัน อุปกรณ์ประจำโต๊ะนั้นมีมากมายจริง ๆ เมื่อเทียบกับร้านราเมนร้านอื่น ๆ ในกรุงเทพ ที่หาในร้านอื่นไม่ได้ในกรุงเทพคือมีที่บีบกระเทียมพร้อมกะเทียมก้อนให้เราบีบกินใส่ราเมนสด ๆ อันนี้ของโปรดเลยครับ บีบชามละ 2-3 ลูกอย่างต่ำตลอด





                อาหารในร้านมีให้เลือกไม่มากนัก ราเมนที่ผมเคยทานนั้นมีอยู่ 3 แบบ แบบแรก (หน้า 2 ของเมนู) คือราเมนซุปกระดูกหมู แบบที่ 2 (หน้า 3 ของเมนู) บันคาราราเมน ราเมนสูตรเด็ดของทางร้านเคี่ยวกระดูกหมูมาอย่างเข้มข้น แบบที่ 3 (หน้าที่ 4) ราเมนแห้งจุ่มน้ำซุปกินเอา แล้วก็มีจะมีพวกอาหารทานเล่นให้กินรองท้องก่อนราเมนมา เช่น ชาชูกับต้นหอมญี่ปุ่น, เกี๊ยวซ่า, คาราเกะ แต่ผมไม่เคยทานอย่างอื่นเลยนอกจาก คาราเกะ
                คาราเกะของร้านนี้ชิ้นใหญ่ดีครับ ทอดมาสด ๆ ร้อน ๆ เลย รสชาติก็อร่อยมาก กินรองท้องได้เพลินดีนักแล
                ราเมนซุปกระดูกหมู (ซุปเคี่ยวนานหลายชั่วโมงเข้มข้นมาก) เป็นราเมนแบบที่ผมชอบที่สุดเลยมาทีไรสั่งทุกที เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปกลมกล่อม หมูชาชูก็อร่อย เฮ้อ สมบูรณ์แบบมาก ๆ มาทีไรกินหมดอย่างรวดเร็วทุกที
                บังคาราราเมน ราเมนสูตรต้นตำรับของทางร้าน น้ำซุปจะเข้มข้นน้อยกว่าแบบแรก อันนี้ผมว่าก็อร่อยดีแต่ก็ไม่มากเท่าไร แต่เพื่อน ๆ ที่ไปส่วนใหญ่ชอบแบบนี้กัน
                ซึเคเมน ราเมน ราเมนเย็นแบบคีบเส้นจุ่มซอสเอา จานเส้นมาพร้อมกับหมู, หน่อไม้ดอง, สาหร่ายและเส้น อาหารจานนี้ไม่รู้ทำไมเหมือนกันครับ บางทีก็อร่อย บางทีก็ไม่อร่อย





                ร้านนี้บริการน้ำเปล่าเย็น ๆ ฟรีและก็มีน้ำอย่างอื่นให้เลือกอีกนิดหน่อย ผมเคยสั่ง นามะบีรู (เบียร์สด) คาดหวังเอาไว้ว่าจะอร่อยเหมือนเบียร์สดในร้านราเมนที่ญี่ปุ่น แต่ตอนสั่งพนักงานก็เตือนแล้วว่าเป็นเบียร์อาซาฮีนะผมก็นึกว่าจะเป็นเบียร์อาซาฮีสดหรืออะไรก็ตาม ปรากฎพอเบียร์มา รสชาติเหมือนอาซาฮีไทย เป๊ะ ๆ เลยครับ หลังจากนั้นก็ไม่เคยสั่งเบียร์ร้านนี้อีกเลย ฮ่า ๆ แล้วก็มีราเมนอีกแบบนึงที่ผมยังไม่เคยลองคือ มิโซะราเมน ไว้มีโอกาสจะมาลองรีวิวครับผม

ค่าเสียหายและปิดท้าย
                ราเมนชามละประมาณ 200 -250 บาท แปรเปลี่ยนไปตามเครื่องเคียงที่ต้องการจะใส่ลงไป ก็จะมีไม่เอาหมู, หมูตุ๋นเป็นก้อน, ชาชู, สาหร่าย, ไข่ยางมะตูม ฯลฯ คนส่วนใหญ่ก็จะกินกันชามเดียวอิ่ม ก็จะตกหัวละประมาณ 300 บาทพอรวมอาหารทานเล่นด้วย ก็ถือว่าสมเหตุสมผลดีสำหรับร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ  หลังจากครั้งแรกที่ผมได้ไปทานราเมนที่ร้านนี้มา ร้านนี้ก็กลายเป็นร้านราเมนในดวงใจของผมไปเรียบร้อย เดือนนึงจะไปสักครั้งนึง แค่ได้แวะไปกินราเมนทงคัตสึน้ำซุปเข้มข้น ได้ซดน้ำซุปและได้ดูดเส้นของร้านนี้ มันก็ทำให้ผมมีความสุขซะทุกครั้งเลยไม่รู้ทำไม


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...