BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 22, 2011

Maru Japanese Restaurant Thonglor

Maru Japanese Restaurant Kaiseki Thonglor Bangkok มารุ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทองหล่อซอย 3 ซูชิ ปลาดิบ



Overall Score  7/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   2/5


Maru Kaiseki - Japanese Restaurant on BumRes.com









ร้าน Maru ณ ซอยทองหล่อ 3 หลาย ๆ ท่านคงรู้จักดีอยู่แล้วว่าเป็นอรหันต์แห่งร้านอาหารญี่ปุ่น  ร้านที่มีชื่อเสียงและเก่าแก่ในด้านราคาและความอร่อยในระดับเดียวกันก็คงเป็นร้าน Tensui ณ ซอยสุขุมวิท 16 นั่นเองครับ จากประสบการณ์บนโลกอินเตอร์เน็ทของผม ที่อ่านเจอเกี่ยวกับร้าน Maru บอกตรง ๆ ว่าก่อนหน้านี้ไม่คิดจะไปครับเพราะกลัวขนหน้าแข้งร่วงหมดขา แต่ที่มีโอกาสได้ไปมานั้นก็เพราะว่า ตอนนี้ทางร้านมี set dinner ราคา 500 บาทครับ ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากเลยทีเดียว ผมก็เลยชวนแม่ไปด้วย (แม่ไปนั่งดูเนื่องจากอิ่มจาก Sunday Brunch มา)







                ไปถึงร้าน Maru ตอน 5 โมงตรง ร้านเปิดพอดี พนักงานกำลังกวาดซอยกันอยู่ พนักงานของร้าน Maru นั้นนอบน้อมมาก ๆ ครับและแต่งชุดกิโมโนเต็มยศเจริญหูเจริญตาสุด ๆ ที่ร้านนี้ชั้นร้านจะเป็น sushi bar ครับส่วนชั้นบนจะเป็นโต๊ะ ๆ การจัดวางร้านนั้นทำได้ดีครับ มีฉากกั้นเป็นส่วนตัวและก็บนเพดานมีลวดลายญี่ปุ่นระบายสีไว้ทั่วทั้งเพดานด้วย เรียกได้ว่าตกแต่งได้แบบยังกะวิหารซิสตีนเลยประมาณนั้น สรุป บรรยากาศ กับ การบริการ หายห่วงครับ ถ้าไม่ดีเท่านี้แล้วขายอาหารแพงเท่านี้ก็คงไม่น่าจะอยู่รอดได้ครับ








                อาหารของร้านนี้ก็เหมือนกับร้านญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไปครับแต่ที่ไม่ค่อยเหมือนกับร้านอื่นเท่าไรนักก็คงเป็นเรื่องราคา (สูงมาก) และชนิดของปลาดิบและของแปลก ๆ ครับ ที่มีให้เลือกเยอะกว่าร้านญี่ปุ่นส่วนใหญ่ รายละเอียดก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยครับ เนื่องจากผมมันคนเบี้ยน้อยหอยน้อย ก็เลยสั่งแค่ chirashi set dinner กับ ปลาดิบเซ็ทเล็กมาครับ อาหารของร้าน Maru นี้อร่อยไม่ผิดหวังครับโดยเฉพาะพวกปลาดิบ ปลาสดมาก อร่อยมาก แต่แบบบางอย่างรู้สึกว่าหั่นมาชิ้นเล็กกว่าร้านที่แพง ๆ เท่า ๆ กัน (แต่ก็ไม่เล็กกว่ามากครับ)  ส่วนพวกที่ไม่ใช่ปลาดิบก็อร่อยครับ แต่ไม่ได้อร่อยขนาดโดดเด่นอะไรมากมาย แต่ผมก็พูดอะไรมากไม่ค่อยได้เพราะมีแค่สลัดปลาทูน่า, กับโซบะเย็นเท่านั้นที่ไม่ใช่ปลาดิบ






                สรุปมื้อเล็ก ๆ ของผมค่าเสียหายอยู่ที่ 1,300 บาทครับ อิ่มกำลังดี ไว้มีโอกาสอาจจะชวนเพื่อนไปจัดหนักกันในโอกาศพิเศษบ้างครับ แต่มื้อที่จะจัดหนักนั้นคงต้องเตรียมเงินมาพอสมควรเหมือนกันครับไม่งั้นอาจจะต้องไปล้างจานให้ร้าน Maru เค้าเอา ใครที่กำลังทรัพย์เหลือเฟือและมีโอกาสได้ไปลองสัตว์ประหลาดหรือจัดอะไรหนัก ๆ ร้าน Maru @ ทองหล่อ 3 แล้วก็มารีวิวกันหน่อยก็ดีนะครับ ผมล่ะอยากเห็นจริงจิ๊งงง พวกสัตว์ประหลาดเนี่ย
ปล. ตอนเดินกลับออกจากร้าน พนักงานโค้งขอบคุณแล้วขอบคุณอีกกันทั้งร้าน กว่าผมจะเดินฝ่าดงคำขอบคุณนี่ไปได้ เขินเหมือนกันครับ แต่ก็แบบแอบรู้สึกดีครับ ให้ความรู้สึกเหมือนตอนไปเดินห้างที่ญี่ปุ่นแล้วเดินกลับออกจากห้างตอนห้างปิดแล้วมีแต่พนักงานโค้ง ๆๆๆ ให้ นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ผมจะกลับไปร้าน Maru เค้าล่ะครับ






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...