BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 20, 2011

Shangrila Kitchen - Chinese Restaurant Silom

Shangarila Kitchen Chinese Restaurant Silom, Bangkok แชงกรีล่า คิทเช่น ร้านอาหารจีน สีลม




Overall Score  5/10
Taste   2/5
Ambiance  3/5
Service  2.5/5
Value   3.5/5


Shangarila Kitchen - Chinese Restaurant on BumRes.com









ร้าน Shangarila Kitchen เป็นร้านอาหารจีนในตึก Silom Complex บริเวณต้นถนนสีลมครับ ร้านนี้ผมเคยรู้จักว่ามีเมนูอันนึงที่ขึ้นชื่อของร้านอยู่นั่นก็คือ บะหมี่จอมพล ซึ่งจะเป็นบะหมี่ชามใหญ่ยักษ์มาก ๆ และตอนเสิร์ฟจะมีคนใส่ชุดเกราะมาเสิร์ฟ ตอนแรกผมก็กะจะสั่งเจ้าเมนูนี้หรอกนะครับแต่เห็นราคาแล้วตั้ง 990 บาทแน่ะก็เลยไม่เอาดีกว่า และระหว่างที่นั่งกินก็ไม่มีโต๊ะไหนสั่งด้วยครับก็เลยอดเห็นไปตามระเบียบเลย
                บรรยากาศของร้านนี้ค่อนข้างจะไม่ค่อยมีบรรยากาศครับ คือก็เป็นประมาณร้านธรรมดา ๆ ร้านนึงนั่นเอง (ดูรูปประกอบละกันนะครับ) ส่วนพนักงานนั้น ผมว่าบริการดีกว่าที่คิดพอสมควรเลยล่ะครับ พูดจาดี สั่งอะไรก็รีบทำให้ อืม ๆ บางที look can be deceived จริง ๆ







                อาหารของทางร้านนี้มีให้เลือก 100 อย่างพอดีเลยครับ อาหารจะเป็นอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง และก็มีครบทุกหมวดหมู่ รายละเอียดเมนูโดยละเอียดก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยนะครับผม มื้อนี้ผมไปกับที่บ้านก็เลยสั่งกันค่อนข้างเยอะ แต่ว่าเนื่องจากเป็นมื้อเที่ยงก็เลยสั่งไม่ถึงกับเยอะสักเท่าไรนัก โดยรวมแล้วอาหารของร้าน Shangarila Kitchen นี่ผมว่ารสชาติค่อนข้างเฉย ๆ ค่อนไปทางแย่นะครับ
                จานแรกที่ได้เป็นบะหมี่เกี๊ยว ซึ่งเกี๊ยวมาแบบแข็ง ๆ น้ำซุปก็จืด ๆ เส้นบะหมี่ก็เหมือนสะเด็ดน้ำมาไม่ดี จาน 2 เป็นไก่แช่เหล้าครับ จานนี้ก็ถือว่าธรรมดา ๆ ครับ ดีให้หนังไก่มาเยอะหน่อย(ผมชอบ) ก็เลยทำให้อร่อยและมีรสชาติกว่าบางร้านที่ให้หนังมาน้อย ๆ มีแต่เนื้อ ส่วนอย่างที่ 3 เป็นเนื้อผัดฮ่องกงมั้งครับ จานนี้อร่อยที่สุดแล้วล่ะครับ รสชาติจะออกเปรี้ยว ๆ หน่อย คล้าย ๆ เนื้อผัดเปรี้ยวหวานของเรา







                อย่างที่ 4 เป็นโกยซีหมี่ครับ จานนี้ก็ธรรมดา ๆ จืด ๆ ไม่มีอะไรเด่น  อย่างที่ 5 เป็นผัดอะไรสักอย่างของพี่ผม ผมไม่ได้กิน แต่ถามพี่แล้วพี่ผมก็บอกเฉย ๆ เช่นกัน อย่างที่ 6 เป็นชุดเบนโตะปลาแซลมอนของแม่ผม ผมไม่เข้าใจว่าคิดยังไงถึงเอาเจ้าอาหารเมนูนี้มาทำขาย (ไม่ได้เข้ากับร้านอาหารจีนเลย) ส่วนรสชาติก็แย่กว่า fuji กับ zen แน่นอนครับ อย่างสุดท้ายเป็นเต้าหู้ทรงเครื่องที่รอนานมาก แต่รสชาติกลับเลวร้ายที่สุด จานนี้ รสจืดดดดสนิทครับ คือกินคำแรกแล้วแบบ เฮ้ย นี่มันบ้าไรเนี่ย เต้าหู้ก็มาแบบเย็น ๆ จืด ๆ เห็ด, ผัดก็จืด ๆ คือแบบ โอ๊ย อะไรกันเนี่ย
                สรุปมื้อเที่ยง(ไม่ค่อย) เบา ๆ ของผมที่ Shangarila Kitchen นี่ก็จัดได้ว่าค่อนข้าง fail ครับ ไม่มีอาหารจานไหนที่ผมจะนิยามคำว่าอร่อยให้ได้เลยสักจาน แต่เห็นคนเต็มร้าน ผมเดาว่าพนักงานออฟฟิศเค้าก็คงไม่มีอะไรให้กินมากสักเท่าไร มีอะไรให้กินก็ดีกว่าไม่ได้กินอะไร ประมาณนั้น เอ นี่ผมมีแต่ด่า ๆ เลยนะเนี่ย แต่ก็นะ มันเป็นความจริง(สำหรับผม) นี่ครับ!







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...