BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, October 10, 2013

เอ๋ อร่อย พัทยา รีวิว

เอ๋ อร่อย - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล พัทยา นาเกลือ รีวิว



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  1/5
Value   2/5

เอ๋ อร่อย - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



เอ๋ อร่อย หรือ เอ๋ อาหารทะเล นี่สำหรับคออาหารทะเล ที่เคยมาพัทยาก็น่าจะเคยมาลิ้มลองกันหมดแล้ว ตัวผมเองก็เคยมาทีนึงเมื่อสัก 2-3 ปีก่อน จำได้ว่าค่อนข้างประทับใจกับอาหารของที่นี่เลย จริง ๆ งวดนี้ก็ไม่ได้กะจะมากินหรอกครับ (ไม่ค่อยนิยมการกินร้านซ้ำ) แต่พอดีเจ้าเพื่อนตัวอ้วนของผมมันอยากจะมาให้ได้ก็เลยมากันจนได้ ผมไปที่ร้านตอนเที่ยงวันอาทิตย์ ก็ตามที่คาดไว้ว่าลูกค้าน่าจะเต็ม แต่ก็ยังดีที่ไม่ค่อยเต็มเท่าไรนัก รอคิวอยู่แค่โต๊ะเดียวก็ได้แล้ว ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจริง ๆ แล้วร้านนี้เค้ารับจองโต๊ะรึเปล่า ผมอย่างตอนที่ไปก็ไม่เห็นมีโต๊ะไหนจองกันมาเลย เห็นมาต่อคิวกันทั้งนั้น

เมนูอาหารของร้าน เอ๋ อร่อย - พัทยา นี้ผมว่าเป็นอะไรที่ไม่ค่อยแฟร์ต่อผู้บริโภคสักเท่าไรเลย เพราะว่าไม่มีราคาเขียนกำกับไว้เลยสักรายการเดียว เท่าที่ผมกินอาหารมาหลายพันร้านนี่ก็มีบ้างนะครับที่จะไม่มีราคากำกับอาหารแบบนี้ แต่ว่าส่วนใหญ่ก็จะทำเฉพาะตัวเมนูแนะนำ ตัวรายการอาหารปกติก็จะมีเขียนอยู่ อืม คือถ้าร้านไม่ดัง ลูกค้าไม่ติด และรู้กันว่าอาหารของร้านนี้ไม่ได้แพงอะไรมากนัก ผมเชื่อว่าไม่น่าจะมีใครอยากมากินสักเท่าไรเลยเจอการทำเมนูอาหารแบบนี้

อีกเรื่องที่อยากจะบ่นหน่อยก็คือ การบริการของทางร้านนี่ดูมั่วมาก ๆ เลยพนักงานบริการไม่ค่อยได้เรื่องสักเท่าไร จานชามไม่ค่อยมา, สั่งข้าวสวยไปตั้งนานกว่าจะได้, อาหารรอไม่นานเท่าไรแต่ก็มีบางจานที่ลืมทำไป และบางจานก็รอนานเกินไปนิด คือรวม ๆ แล้วการบริการก็ไม่ถึงกับแย่แต่เมื่อคิดถึงราคาที่จ่ายไปเมื่อหมดมื้อแล้ว เราก็ควรจะคาดหวังกับการบริการระดับ premium พอสมควรนะ

หมึกทอดน้ำดำ (Fried squid water black - 220 บาท) : อาหารจานเด่นดังของทางร้าน ที่ทุกโต๊ะที่มาก็คงจะสั่งกันหมดทุกคน ซึ่งจานนี้มันก็อร่อยจริง ๆ ไม่มีผิดหวังล่ะครับ ปลาหมึกไข่ตัวไม่ใหญ่นัก เอาไปทอดมาจนเกรียม ๆ เล็กน้อยแล้วก็ราดน้ำดำมาแบบพอให้ท่วม ๆ เล็กน้อย กินแล้วได้ทั้งความหนึบ ๆ ของปลาหมึก ความเข้มข้นของหมึกปลาหมึก อร่อยดีแท้ครับ






แกงเขียวหวานทะเลคั่วแห้ง (Curry mix seafood -  180 บาท) : อร่อยอีกเช่นกัน รสชาติกลมกล่อม แกงเขียวหวานชัดเจนดี แต่เป็นแบบมาแห้ง ๆ นัว ๆ และก็ใส่เครื่อง seafood มาเยอะดีครับ

หอยจ้อ (Deep fried crab cake ball - 200 บาท) : ก้อนใหญ่ แต่ยังไม่ถึงกับบิ๊กเบิ้ม ทอดมากรอบดี เนื้อไส้ในอัดมาแน่น ๆ ด้วยเนื้อปู อร่อยดีครับ อร่อยมากเลยก็ว่าได้ แต่ยังไม่ถึงกับติด top ๆ ในชีวิตผมที่เคยกินมา






กั้งผัดพริกเกลือ (Stir-fried mantis shrimp with chilli and salt - 450 บาท) : จานนี้ถือว่าถูกกว่าที่คิดครับ (หรือว่ากั้งกระดานมันถูกหว่า เห็นใน line buffet ตามโรงแรมเต็มไปหมด) กั้งสด เนื้อแน่น ผัดมาแบบ รสชาตินัว ๆ อร่อยจนหมดอย่างรวดเร็วเลยจานนี้

เอ็นหอยจอบผัดชาวเรือ (Stir-fried mussel with chilli - 150 บาท) : เอ็นหอยชิ้นโต ๆ เนื้อหนึบ ๆ กรุบ ๆ ผัดมาแบบคล้าย ๆ ผัดกระเทียมพริกไทย แต่ว่าทางร้านจะใส่น้ำมันหอย, ซีอิ๊วมาเยอะกว่าผัดกระเทียมปกติ อร่อยอีกเช่นกันครับจานนี้






แกงป่าปลาเห็ดโคลน (Hed-Kone fish in red hot soup - 120 บาท) : จานนี้กินไปตอนแรก ๆ เค็มไปหน่อย เป็นแกงป่าที่ออกแบบมาให้กินเข้าคู่กับข้าวสวยอย่างเดียวจริง ๆ กินเปล่า ๆ ไม่ได้ ซึ่งพอได้ข้าวหอมมะลิชั้นดีของทางร้านมากินด้วยก็แบบ ฟินเลยครับ ปลาเห็ดโคลนเยอะ แกงป่ารสชาติจัดจ้านแบบป่าจริง ๆ อร่อยครับ

ฉู่ฉี่กุ้ง (Stir-fried prawns in Thai curry -  480 บาท) : อร่อยดีอีกเช่นกัน น้ำฉู่ฉี่ออกหวานนิด ๆ เผ็ดน้อยหน่อย ไม่ค่อยเหมือนฉู่ฉี่แบบที่เคย ๆ กินมานัก กินแรก ๆ ก็ไม่ค่อยคุ้นเท่าไร แต่พอกินไปกินมาก็เพลินดีครับอร่อยดี แต่จานนี้แอบแพงมากเลย ให้กุ้งแชบ๊วยตัวกลาง ๆ มาแค่ 6 ตัวแค่นั้นเฉลี่ยตัวละ 80 บาทเลย






ปลาเต๋าเต๊ยผัดพริกเกลือ (Deep-fried big pomfret fish with chilli and salt - 2160 บาท) (1,800 x 1.2 kg) : จานนี้เพื่อนผมผู้ซึ่งไม่เคยกินปลาเต๋าเต้ยมาก่อนเป็นคนสั่งไป (มันเรียกชื่อปลาผิดด้วยตอนแรก) ว่ากันเรื่องหน้าตาและรสชาติ จานนี้ก็อร่อยดีไม่มีปัญหาครับ (จริง ๆ สั่งแบบนึ่งน่าจะอร่อยกว่านี้นะ) เนื้อปลาสดอร่อย ทอดมาแบบไม่กรอบมาก ไม่รู้ว่าเพราะว่าเป็นที่หนังปาตระกูลนี้ที่จะเป็นแบบนี้ด้วยรึเปล่าก็ไม่ทราบครับ ส่วนรสชาตินี่ก็แบบผัดพริกเกลือมาดีจริง ๆ นัวมาก ๆ เค็ม ๆ เผ็ด แต่จานนี้พอเรียกเช็คบิลแล้วแอบเซ็งมากครับเพราะคิดตั้งโลละ 1,800 บาท คือแบบ ผมก็กินเต๋าเต้ยมาเยอะนะ ส่วนใหญ่ ร้านระดับนี้ (ไม่หรูมาก) ก็จะตั้งราคากันที่โลละ 1,000 บาทกันแค่นั้น ไม่รู้ว่า เอ๋ อร่อย นี่กล้าตั้งมาได้ไงตั้ง 1,800 บาท/kg

ปูผัดผงกะหรี่ (Stir-fried sea crab in yellow curry - 720 บาท) (1,200 บาท/kg 0.6 kg) : ปูตัวไม่ใหญ่ ทุบมาไม่ค่อยดี พวกผมต้องมานั่งทุบกันอีกเยอะเลย แต่รสชาตินี่ถือว่าเยี่ยมเลยครับ อร่อยมาก ๆ ระดับเดียวกันกับพวกร้านปูผัดผงกะหรี่ชื่อดัง ๆ ในกรุงเทพเลย






ข้าวผัดปูจานใหญ่ (Fried crab meat with rice - 350 บาท) : จานนี้แอบคิดเหมือนกันว่าทางร้านกล้าตั้งมาว่าจานใหญ่ได้อย่างไร เพราะเอาจริง ๆ มันคือประมาณจานกลางค่อนไปทางจานเล็กของหลาย ๆ ร้านเลยล่ะ เนื้อปูให้มาเยอะดี ข้าวผัดมาใช้ได้ ไม่ได้อร่อยมากนัก แต่ก็ถือว่าโอเค กินได้เรื่อย ๆ ล่ะครับ

ปลากะพงทอดราดน้ำปลา (Deep fried sea bass with fish sauce - 380 บาท) : เมนูสิ้นคิดสำหรับร้านอาหารทะเล มาทริปนี้ผมกินเมนูนี้ไป 3 มื้อได้มั้ง -*- ร้าน เอ๋ อร่อย แห่งนี้ก็ทำมาได้อร่อยดีไม่มีปัญหาครับ อร่อยได้มาตรฐานดีมาก (เหมือนร้านนี้จะราดน้ำปลามาค่อนข้างเยอะด้วย ผมชอบกินน้ำซอสน้ำปลานี่มากเลย)






สรุป ครั้งที่ 2 กับ เอ๋ อร่อย ก็ยังคงอร่อยอยู่ดี แต่มาคราวนี้ผมไม่ได้ เอ๋ กับความอร่อยสักเท่าไร เพราะว่าอร่อยดังเดิม แต่คราวนี้ผมรู้สึกอยากจะเอ๋กับราคาอาหารมากกว่า คือแบบอาหารหลาย ๆ อย่างตั้งราคาแบบแพงโอเว่อร์มาก ๆ คือยังดีที่รสชาติมันยังดีตามราคาที่ตั้งไว้อยู่ แต่ก็นะ ราคาขนาดนี้ ร้านที่ทำได้อร่อยระดับนี้ผมว่าก็มีอยู่ค่อนข้างเยอะเหมือนกันนะ แต่คือก็ไม่ใช่ว่าอาหารทุกอย่างจะแพงหมด มีอันที่ไม่แพงเช่นเดียวกัน อันนี้ก็แล้วแต่จะสั่งล่ะครับ เฮ้อ ผมก็ว่าแล้ว ไม่เขียนราคาในเมนูนี่มันต้องมีเจตนาอะไรแอบแฝงแน่นอน

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...