BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, November 24, 2013

ส้มตำปากหมา รีวิว

ส้มตำปากหมา - อีสานพัฒนา ร้านอาหารอีสาน รามคำแหง 60/2 ลำสาลี บางกะปิ รีวิว



Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  2/5
Service  2/5
Value   4/5

ส้มตำปากหมา - ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



วันก่อนผมใช้ app เพื่อนบ้านหาร้านอีสานที่ยังไม่เคยไปในย่านรามคำแหง หาไปหามาก็มาจ๊ะเอ๋เข้ากับร้าน อีสานพัฒนา หรือ ร้านอีสานปากหมา แห่งนี้ ร้านนี้แน่นอนว่าโดดเด่นด้วยชื่อร้าน ที่ตอนแรกผมก็นึกว่าลูกค้าเป็นคนตั้งให้ (อารมณ์ประมาณเครปป้าเฉื่อย, เย็นตาโฟอร่อยกราบตีนอะไรพวกนั้น) แต่พอเห็นเมนูแล้ว อืม ทางร้านเป็นคนตั้งเองเลย และยังมีการเขียนไว้ด้านล่างอีกด้วยว่า ถ้าพนักงานบริการไม่ดี ไม่สุภาพ เชิญร้านใหม่ได้เลย อารมณ์ว่าไม่ง้อลูกค้ากันเลย จึงน่าจะเป็นที่มาของชื่อร้านส้มตำปากหมาแบบนี้เข้า แต่คือเอาจริง ๆ แล้วตอนที่ผมไปพนักงานก็บริการดีนะ พูดจาสุภาพเรียบร้อย ไม่มีมาด่า ๆ ลูกค้าแต่อย่างใด สั่งอะไรก็เอาให้จัดให้อย่างไม่มีปัญหา ก็เลยแอบงงว่ามันปากหมาตรงไหน หรืออาจจะเป็นรุ่นพ่อของร้านนี้ที่เมื่อก่อนปากหมาแต่พอรุ่นลูกมาทำก็เปลี่ยนระบอบกันใหม่ให้ดีขึ้นแต่ก็ยังคงคำว่าปากหมาอยู่เหมือนเดิมเพราะเป็นแบรนด์ของร้านไปแล้ว? ก็ได้แต่เดาไปเรื่อยล่ะครับ

ร้านอีสานพัฒนา หรือ ส้มตำปากหมาแห่งนี้ตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 60/2 ใกล้ ๆ กับสี่แยกลำสาลีจากปากซอยก็ขับเข้ามาสัก 150 เมตรก็จะเห็นร้านอยู่ซ้ายมือเป็นเพิง ๆ เป็นร้านบ้าน ๆ ที่ถ้าใครเป็นห่วงเรื่องสุขอนามัยก็คงไม่คิดจะแวะเวียนเข้าไปกินกันได้ง่าย ๆ เลย ซึ่งตอนแรกผมก็คิดแบบนั้นนี่แหละครับแต่พอเห็นลูกค้าที่นั่งกันเกือบ ๆ จะเต็มร้านแล้วก็อืม เค้าคงมีทีเด็ดอะไรอยู่บ้างล่ะก็เลยชวนคุณแฟนผมจอดรถหน้าร้านแล้วก็เข้าไปกินกัน






อาหารของร้านนี้มีให้เลือกน้อยจนน่าตกใจครับ น้อยจนแบบน่าจะเป็นหนึ่งในร้านอาหารอีสานที่มีเมนูให้เลือกน้อยที่สุดแล้วก็ว่าได้ เอาเป็นว่ามีแต่อาหารอีสานมาตรฐานที่ร้านอาหารอีสานร้านนึง "ต้องมี" แค่นั้นไม่มีพวกเมนูพิเศษ ๆ แปลก ๆ แต่อย่างใดเลยอืม ราคาอาหารก็ค่อนข้างมาตรฐานนะครับส้มตำ 40 - 50 บาทส่วนพวกเนื้อ ๆ ก็ 60 บาทโดยประมาณ อ้อ ร้านนี้แอบแปลกหน่อยตรงที่มีเมนูกุ้งเผาด้วย (450 บาท) ผมเห็นหลาย ๆ โต๊ะสั่งกันหมดแต่พอดีตอนผมไปนี่ผมเพิ่งจะกินกุ้งเผากันมารัว ๆ เลยไม่ได้สั่งมาลองกัน (เห็นกุ้งของโต๊ะอื่นตัวใหญ่ดีด้วยครับ) มื้อนี้ผมไปกับแฟน 2 คนอาหารก็เลยไม่ค่อยเยอะเท่าไรนะครับ (คือถ้ามากันเยอะ ๆ นี่ผมว่าสั่งกันหมดเมนูได้ไม่ยากเลย)

ส้มตำปูปลาร้า (40 บาท): จานนี้สุดยอดมาก ส้มตำมาเป็นจานเปลกันเลยทีเดียว (เพิ่งจะเคยเห็นนี่แหละ) และแบบแอบงงว่าจานเปลขนาดนี้แต่ขายแค่ 40 บาท ไอ้พวกร้านที่จานเล็ก ๆ แล้วขายกันแพงกว่านี้เป็นเท่า ๆ นี่ผมว่ากำไรคงไม่ต้องพูดถึงเลย มะละกอในจานนี้ค่อนข้างโดเด่นครับมันจะแบบแข็ง ๆ กรุบ ๆ ไม่เหมือนที่ไหนที่เคยกินมา กินคำแรก ๆ ก็ชอบนะครับอร่อยดี แปลกดี แต่พอกินไปกินมาแล้ว กลับชอบแบบนุ่ม ๆ แบบมาตรฐานมากกว่า ตัวรสชาติส้มตำโดยรวมก็โอเคนะครับ แซ่บจัดจ้านดี






แกงอ่อมเนื้อ (60 บาท): เป็นอ่อมแบบอีส๊าน อีสานครับ เลือดมาเต็ม ผักลาว ๆ มาเต็ม เนื้อที่ให้มาก็มีทั้งผ้าขี้ริ้วและเนื้อธรรมดา ๆ รสชาติจะไม่ค่อยเผ็ดเท่าไร เหมือนกะจะให้กินเอาความกลมกล่อมระหว่างเนื้อวัว, ผัก และน้ำแกง(เลือด)เอาซะมากกว่า ก็รวม ๆ แล้วก็เป็นแกงอ่อมที่อร่อยพอใช้ได้ โดดเด่นตรงให้มาเยอะชามโต ๆ นี่แหละครับ

ลาบหมู (60 บาท): อร่อยได้มาตรฐาน ไม่มีอะไรโดดเด่นสักเท่าไร ให้เนื้อหมูเยอะดี รวม ๆ ก็โอเคล่ะครับจานนี้






หมูย่าง (60 บาท): เป็นเนื้อหมูที่นำเนื้อหมูหลาย ๆ ส่วนมาผสมกันมีทั้งคอหมูและเนื้อหมูส่วนสัน ก็ย่างมาสุกกำลังดี เนื้อหมูก็หมักมาดี รสชาติแบบเค็ม ๆ กำลังดี แต่เสียดายอย่างตรงที่เหมือนทางร้านจะไปคลุกกับข้าวคั่วมาเยอะไป กิน ๆ เข้าไปเยอะ ๆ แล้วมันแปลก ๆ ยังไงไม่รู้

สรุป ร้านอีสานพัฒนา หรือ ส้มตำปากหมา แห่งนี้ ก็เป็นร้านอาหารอีสานที่โดดเด่นตรงความคุ้มค่าของส้มตำล่ะมั้งครับ อาหารอย่างอื่น ผมว่าก็ราคาเท่า ๆ กับร้านอีสานบ้าน ๆ ร้านอื่น มีแค่ส้มตำนี่แหละที่มาเป็นจานเปลโดดเด่นไม่เหมือนใครจริง ๆ ก็ใครที่บ้านอยู่แถวรามคำแหงก็แวะไปกินกันได้นะครับ แต่ถ้าใครอยู่ไกลกว่านั้น ไม่ต้องถ่อมาหรอกครับ ไม่ได้คุ้มค่า ไม่ได้อร่อยอะไรขนาดนั้นเลย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...