BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, December 19, 2011

แมนดาริน เป็ดย่าง ร้านอาหารจีน ทองหล่อ

แมนดาริน เป็ดย่าง ร้านอาหารจีน ทองหล่อ Mandarin Roast Duck Chinese Restaurant Thonglor



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5


แมนดาริน เป็ดย่าง ร้านอาหารจีน ทองหล่อ on BumRes.com








แมนดารินเป็ดย่าง ร้านอาหารจีนเจ้าเก่า(จริง ๆ ผมกินมาตั้งกะตอนผมเด็ก ๆ) ที่มีอยู่ 2 สาขาริมถนนทองหล่อ สาขาแรกเป็นห้องแถวไม่หรูมากผมเดาว่าน่าจะเน้นขายเป็ดย่างเท่านั้น (ไม่เคยเข้าไปทานครับ) และอีกสาขานึงจะอยู่ท้ายซอยทองหล่อ ซึ่งจะดูดีกว่า ใหญ่กว่าและเป็นห้องแอร์ และขายอาหารจีนแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งวันนี้ผมมาสาขาที่ 2 ทีว่านี้ครับ ร้านแมนดารินนี้เป็นร้านในห้องแถวขนาด 2 คูหาน่าจะมี 2 ชั้น (ถ้าจำไม่ผิดตอนเด็ก ๆ เคยไปกินชั้น 2) ชั้นหนึ่งมีโต๊ะอยู่ไม่มากนักประมาณ 6-7 โต๊ะได้ น่าจะรับแขกได้ประมาณ 20-30 คนเท่านั้นเองส่วนชั้น 2 ไม่ทราบจริง ๆ ครับ ร้านก็ตกแต่งธรรมดา ๆ เรียบ ๆ สไตล์จีน ๆ หน่อย วันที่ผมไปมีลูกค้าอยู่อีกแค่โต๊ะเดียว ร้านจึงเงียบ ๆ ไม่เอะอะมะเทิ่งเหมือนร้านจีนอื่น ๆ วันนี้ขอออกตัวก่อนเลยว่าจริง ๆ แล้วผมถ่ายเมนูมาทุกหน้า ๆๆๆ แต่ว่าใช้กล้องมือถือถ่ายแล้วตอนจะโอนลงเครื่องมันเป็นอะไรก็ไม่รู้เครื่องมองไม่เห็นรูป ก็ลองแก้โน่นแก้นี่แล้วไป ๆ มา ๆ รูปหายหมดเลย -*- สรุปน่าจะได้ไปอีกครั้งเพราะรูปเมนูซึ่งมีประมาณ 10 รูป (10 หน้าหน้าละประมาณ 8 อย่าง) กับรูปใบเสร็จนั้นมันหายไป เสียดายครับ ต่อไปนี้ผมจะไม่ขี้เกียจและถ่ายรูปเมนูด้วยกล้องมือถืออีกต่อไปแล้ว






                เครื่องดื่มก็มีทั่ว ๆ ไปน่ะครับ วันนี้ผมสั่งชาจีนกับน้ำเปล่า ส่วนอาหารของร้านนี้ก็อาหาร Cantonese แท้ ๆ เลยครับมีให้เลือกมากมายประมาณ 100 อย่างได้ (อ๊ากกก เสียดายรูปเมนูที่ถ่ายมา) วันนี้ผมมากับแม่สองคนจึงสั่งไปแค่ 4 อย่างเท่านั้นและทุกอย่างเป็นขนาดเล็กหมดครับ
                เป็ดย่างจานเล็ก (180 บาท) มาร้านนี้ไม่สั่งเป็ดย่างก็คงพูดไม่ได้ว่ามา เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้านและน้ำจิ้มซอสดำใส่พริก (น้ำจิ้มแบบนี้เค้าเรียกว่าน้ำอะไรอ่ะครับสงสัยมานานล่ะ ฮ่า ๆ ๆ)  ผมไม่ได้ทานเป็ดย่างร้านนี้มานานมากแล้วอย่างต่ำ ๆ ก็น่าจะสักปีนึงได้ และพอได้ทานแล้วรสชาติก็ยังสุดยอดเหมือนเคยครับ เป็ดย่างเนื้อนุ่ม ๆ หนังกรอบ ๆ จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรลับของทางร้าน มันเป็นอะไรที่สุดยอดจริง ๆ ถ้าไม่ติดว่าจะต้องรีวิวอาหารอย่างอื่นซะบ้างนี่คงสั่งเป็ดย่างจานใหญ่มาทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ให้พุงกางแทนไปล่ะครับ





                กระเพาะปลาน้ำแดง (280 บาท) สั่งไปขนาดเล็กแต่ไฉนมาซะหม้อใหญ่แบบนี้ละครับ แต่เรื่องนี้ให้อภัยได้เพราะ รสชาติผ่านฉลุยเลยครับ และให้กระเพาะปลากับเนื้อปูมาอย่างไม่ขี้เหนียวเลย
                ข้าวผัดกวางเจา (150 บาท) ไม่รู้ทำไมถึงเป็นกวางเจานะครับ แต่ที่รู้คือมันคือข้าวผัดแบบจีน ๆ ใส่หมูแดง, กุ้งตัวเล็ก ๆ มาครับ อร่อยอีกเช่นกันจานนี้
                ปูนิ่มทอดกระเทียม (300 บาท) จานนี้แม่ผมสั่ง มาช้ามากมาตอนกินอย่างอื่นเกือบหมดแล้ว รสชาติก็ธรรมดา ๆ ครับหากินได้ตามร้านทั่ว ๆ ไป





                ค่าเสียหายวันนี้ อาหาร 4 + 1 อย่าง = 1315 บาท (มี service charge 10% ด้วยครับ นาน ๆ ทีเจอ service charge ในร้านอาหารจีน  -_-‘ ) พอดีผมแอบสั่งเป็ดย่าง+หมูแดง (220 บาท) ใส่กล่องไปกินที่บ้านด้วย ค่าน้ำไม่รู้เท่าไรน่าจะประมาณ 60-70 บาท เบ้ดเสร็จวันนี้ก็อิ่มอร่อยคุ้มค่าพอประมาณไปอีกมื้อนึงครับ ท่านที่บ้านอยู่ทองหล่อก็คงได้มาทานร้านนี้กันอยู่แล้วแต่ท่านใดที่อยากหาเป็ดย่างอร่อย ๆ กินเคล้ากับอาหารจีนรสดี ก็ลองแวะเวียนมาที่ร้านนี้ได้นะครับ จอดรถได้ที่ริมถนนหรือจอดที่ตึกตรงข้ามก็ได้ครับ - แมนดาริน เป็ดย่าง ร้านอาหารจีน ทองหล่อ






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...