BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

Crystal Cafe - Italian, Mexican, Thai Restaurant @ CDC , Bangkok

Crystal Cafe - Italian, Mexican, Thai Restaurant @ CDC , Bangkok - คริสตัลคาเฟ่ อาหารอิตาเลียน เม็กซิกันไทย เลียบทางด่วนรามอินทรา



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5


Crystal Cafe Mexican Thai American Restaurant on BumRes.com







ถ้าพูดถึงอาหารเม็กซิกันกับคนไทยแล้ว มันก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกเหมือนกันนะครับที่อาหารสัญชาตินี้ไม่เป็นที่นิยมในไทย ทั้ง ๆ ที่ลักษณะอาหารก็คล้าย ๆ กัน (เผ็ด ๆ นิดหน่อย) แล้วก็ราคาก็ไม่แพง (เมื่อเทียบกับอาหารยุโรป) ผมเห็นในหนังซีรีย์อเมริกา หรือหนังอเมริกา ก็เห็นคนอเมริกาชอบอาหารเม็กซิกันกันดี แต่จากที่ร้านอาหารเม็กซิกันในกรุงเทพนั้นมีค่อนข้างน้อย ผมก็เลยไม่ค่อยมีโอกาสได้กิน แต่วันนี้ผมจะรีวิวร้านที่มีอาหารเม็กซิกันขายอยู่บ้างในร้านให้ทุกท่านชมกันครับนั่นก็คือร้าน Crystal Cafe คริสตัล คาเฟ่ @ CDC เลียบทางด่วนรามอินทรานั่นเอง (เหมือนจะเป็นรีวิวร้านเม็กซิกันร้านแรกของผมด้วย)





ร้าน Crystal Cafe @ CDC อยู่ใน phase 2 ครับ ร้านก็เปิดมาได้พร้อม ๆ กับ phase นี้ก็คือประมาณปีนึงแล้ว (เขียนเมื่อ ธ.ค. 54) ร้านมีทั้งส่วน outdoor และ indoor ตกแต่งสไตล์ vintage ๆ เล็กน้อย ร้านขนาดไม่ค่อยใหญ่ครับ จุลูกค้าได้สัก 50 คนอย่างมาก ตัวร้านนั้นเป็นเฉพาะตอนเย็นในวันธรรมดา แต่เสาร์อาทิตย์จะเป็นตั้งแต่เที่ยงเลยครับ จริง ๆ ผมเล็งร้านนี้ไว้นานแล้ว แต่ไม่ได้ไปก็เพราะเปิดเฉพาะตอนเย็นนี่แหละครับ การบริการของพนักงานก็ถือว่าใช้ได้ครับ แต่ก็ไม่ถึงกับดี ส่วนเรื่องความเร็วอาหารก็อยู่ในระดับที่ยอมรับได้เช่นเดียวกันครับ







อาหารของทางร้านนั้นมีค่อนข้างจะหลากหลายสัญชาติมากครับมีตั้งแต่ ไทย , พาสต้า , เม็กซิกัน , อเมริกัน คือครบแทบจะทุกทวีปเลยล่ะครับ (ว่าแต่อาหารทวีปแอฟริกาเป็นไงใครเคยกินบ้าง?) ราคาอาหารก็ไม่ค่อยแพงเท่าไรครับอยู่ในช่วง 150 - 300 บาท รายละเอียดเมนูโดยละเอียดก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยครับผม







อาหารจานแรกของมื้อนี้เป็นสปาเก็ตตี้ซอสเนื้อครับ อาหารง่าย ๆ ทำง่าย ๆ แต่ร้าน Crystal Cafe ทำมาได้อร่อยมาก ๆ เลยครับ และก็ให้มาเยอะดีอีกด้วย (ช่วงหลัง ๆ ไปกินพาสต้าร้านไหนก็ตาม ชอบจะให้เส้นมาแค่ขยุ้มเดียว ม้วน ๆ แค่ไม่กี่ครั้งก็หมดแล้ว แต่ร้านนี้ให้เยอะครับ) จานแรกก็ประทับใจแล้วล่ะครับ การที่ร้านไหนทำอาหารพื้น ๆ ให้อร่อยได้นี่ก็แสดงว่าร้านนั้นผ่านแล้วล่ะครับ อาหารจานที่ 2 เป็น Enchilada ครับ อาหารเม็กซิกันที่ผมไม่เคยกินมาก่อน โดยเจ้าจานนี้จะเป็นแป้งกับชีสห่อครอบเนื้อสับมาครับ และก็กินคู่กับ avocado กับผัก อืม ก็ถือว่าครั้งแรกกับอาหารจานนี้ อร่อยครับ!!!




อาหารจานที่ 3 ถือว่าค่อนข้าง fail ที่สุดในมื้อครับ กับพิซซ่าปาร์มาแฮม (295 บาท) พิซซ่าบางไปนิด และก็ไม่ค่อยมีรสชาติสักเท่าไร แถมถาดเล็กด้วยครับเมื่อเทียบกับราคาที่เสียไป ส่วนจานสุดท้ายเป็น อาหารไทยบ้างกับ ปูนิ่มทอดราดซอสมะขามครับ จานนี้ค่อนข้างประหลาดใจเมื่อเห็นหน้าตาตอนแรกครับเพราะว่าปูนิ่มตัวใหญ่มาก ใหญ่สุดที่เคยกินมาเลยครับ และทอดมาได้กรอบ ๆ กำลังดี และเนื้อกับกระดองที่นุ่ม ๆ และสด ๆ กับซอสมะขามก็เป็นอะไรที่อร่อยเยี่ยมทีเดียวเลยครับ แต่แอบ fail เล็กน้อยตรงที่ใส่ถั่วมาด้วย ซึ่งผมกับเพื่อนเห็นตรงกันว่าถั่วมันไม่เข้าอย่างแรง!





สรุปมื้อเที่ยงของผมในวันเสาร์ ในอากาศชิล ๆ กลางเดือนธันวาคมอย่างนี้กับร้าน Crystal Cafe @ CDC เลียบทางด่วนรามอินทรา ก็เป็นอะไรที่ประทับใจดีครับ ค่าเสียหายมื้อนี้ 1272 บาทครับ ทางร้านมี vat + sc ตามธรรมเนียมร้านระดับนี้ ใครที่เบื่อ ๆ กับร้านอาหาร Mainstream ในห้างแห่งนี้ก็ลองแวะมากินร้านนี้ได้นะครับ มีอาหารเม็กซิกันที่หากินได้ยากให้กินด้วยแหละ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...