BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

สังเวียนซีฟู้ด ร้านอาหารทะเล หัวหิน - ชะอำ

สังเวียนซีฟู้ด ร้านอาหารทะเล หัวหิน - ชะอำ 



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  4.5/5
Value   4/5


สังเวียนซีฟู้ด ร้านอาหารไทย ทะเล on BumRes.com









                ช่วงนี้ขอเป็นซีรีย์ร้านอาหารละแวกหัวหินบ้างละกันนะครับ พอดีไปทริปสั้น ๆ กับเพื่อนมา เริ่มกันที่ร้านแรกสังเวียนซีฟู้ดก่อนเลย ร้านนี้อยู่ก่อนถึงชะอำครับ อยู่ติดริมทะเล สามารถจอดรถข้างถนนได้เลย วันที่ผมไปเป็นเที่ยงวันเสาร์ คนทะลักร้านมาก แต่รอแปบเดียวก็ได้โต๊ะแล้วครับ







เครื่องดื่มและอาหาร
                ร้านนี้ขายอาหารทะเลราคาย่อมเยา(เมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ ในละแวก) แต่จะไม่มีพวกอาหารทะเลพรีเมียม ๆ แพง ๆ นะครับส่วนใหญ่จะเป็นอาหารทะเลพื้นฐาน ๆ ทั่ว ๆ ไป วันที่ผมไปสั่งชุด 2,800 ประกอบด้วย
1.       กุ้งอบเกลือ น่าจะเป็นกุ้งนางครับ กุ้งตัวใหญ่ใช้ได้เลยทีเดียว จานนี้ผ่านครับ
2.       ปูม้านึ่ง จานที่ 5 จานนี้เซ็งครับปูตัวเล็กมากก ตอนสั่งก็ไม่ได้ถามเค้าว่าปูตัวใหญ่แค่ไหนเพราะพอดีเห็นโต๊ะข้าง ๆ ก็ทานปูม้าที่น่าจะ 3-4 ตัวโลอยู่ แต่ไฉนของโต๊ะผมมันเป็นไซส์นี้ได้ล่ะครับ -_-‘ ไม่ค่อยมีคนทานครับจานนี้ ปูตัวเล็กแกะยาก เนื้อน้อยทุกคนเลยขี้เกียจกินกัน เฮ้อเซ็ง
3.       ส้มตำทะเล ส้มตำจานนี้อร่อยดีครับ เผ็ดกำลังดีแต่ไม่ค่อยจะมีสัตว์ทะเลเท่าไรเลยทำไมถึงตั้งชื่อว่าส้มตำทะเลก็ไม่รู้ แต่ถ้าตัดเรื่องนี้ออกไป รสชาติผ่านฉลุยครับ เปรี้ยว หวาน มันส์ เค็มครบเครื่อง
4.       ทะเลผัดฉ่า จานที่ 3 มาอย่างรวดเร็วอีกเช่นกัน ให้สัตว์ทะเลมาเต็มจานเลยครับแถมผัดมาได้เผ็ดกำลังดีด้วยจานนี้อร่อยดีครับ





5.       กุ้งผัดพริกไทยดำ 1 โล จานที่ 4 ถูกนำมาเสิร์ฟอย่างรวดเร็วเช่นกัน ให้กุ้งมาเต็ม ๆ จานนี้อร่อยและได้รสชาติจัดจ้านจากพริกไทยดำ
6.       ปลาเก๋าทอดสามรส จานนี้ถูกยกมาเสิร์ฟเป็นจานแรกมาเร็วมากเลยครับ นั่งไปได้แค่ 1-2 นาทีเท่านั้น งงเลยครับว่าทำไมทำเร็วขนาดนี้ ตอนแรกนึกว่าจะทำทิ้งไว้แล้วยกมา แต่เปล่าเลยครับ ปลายังร้อน ๆ อยู่เลย ปรุงมาได้ดีครับและปลาสดด้วย
7.       ต้มยำโป๊ะแตก จานที่ 6 ต้มยำโป๊ะแตกหม้อใหญ่ ตักแบ่งกันได้พอดีคน รสชาติธรรมดา ๆ ครับสำหรับรายการนี้
8.       หมึกผัดไข่เค็ม จานที่สองที่ถูกยกตามมาติด ๆ หน้าตาดูดี รสชาติพอใช้ได้ครับ
9.       ข้าวผัดปู –  จานนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมา รสชาติงั้น ๆ ครับ จะว่าไปแล้วผมไม่เคยเจอร้านอาหารไทยที่ทำข้าวผัดอร่อยเลย หรือมีแต่นึกไม่ออกก็ไม่รู้ ส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหารจีนที่ทำอร่อย แล้วอาหารไทยส่วนใหญ่แค่เม็ดข้าวก็เป็นข้าวราคาถูกที่ไม่น่าเหมาะมาทำข้าวผัดแล้ว ว่ากันามั้ยครับ?
ค่าเสียหายและปิดท้าย
                ค่าเสียหายก็ตามราคาชุดครับ 2,800 บาท + เบียร์อีก 2-3 ขวดประมาณ 3,000 พอดี ทานกันไป 8 ชีวิต ชาย 2 หญิง 6 ต้องห่ออาหารกลับอย่าง 2 อย่างเลยครับ แต่ละจานให้มาเยอะพอตัวเลยทีเดียว กับอาหาร 9 อย่างเฉลี่ยจานละ 300 บาทแล้วได้คุณภาพและปริมาณขนาดนี้ก็ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาล่ะครับมีก็แค่ไอ้ปูม้าจิ๋วนี่แหละที่ทำเสียอารมณ์ อีกเรื่องนึงที่ผมคาใจกับทางร้านนี้คือทำไมถึงทำอาหารได้รวดเร็วมากกกก ทั้ง 9 อย่างนี้มาอยู่บนโต๊ะผมภายในเวลาไม่ถึง 15 นาทีและไม่ใช่แค่นั้นนะครับมันถูกนำมาวางครบในขณะที่คนกำลังเต็มร้านด้วย! ใครพอทราบมายากลอันนี้ช่วยบอกผมทีครับ  ร้านสังเวียนซีฟู้ดก็เป็นอีกร้านที่สามารถฝากท้องเวลามาเที่ยวที่หัวหินได้นะครับ เดินทางสะดวก อาหารอร่อย ราคาเหมาะสม Cheers!! 


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...