BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, December 21, 2011

Pla Dib Japanese Restaurant Sushi Sashimi Aree

Pla Dib Japanese Restaurant Sushi Sashimi Aree ปลาดิบ ร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ อารีย์ เบียร์สด


Overall Score  9/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   3/5


Pla Dib Japanese Fusion Izakaya on BumRes.com










ร้าน Pla Dib หรือปลาดิบ ถ้าคนที่ยังไม่เคยมา และเดินทางผ่านร้านนี้หรือคิดจะหาร้านนี้ เดี๋ยวนี้คงหายากหน่อยครับเพราะร้านนี้เค้าไม่มีป้ายร้านบอกแล้ว (ไม่รู้คิดไงถึงไม่มีชื่อร้าน) ร้านจะตั้งอยู่ตรงเยื้อง ๆ กับกระทรวงการคลังครับ ถ้าใครเห็นร้านที่มีโต๊ะ outdoor ๆ หน่อยก็นั่นล่ะครับใช่เลย ร้าน Pla Dib @ อารีย์ นี่ในความคิดผมตอนแรก คือเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบ fusion ๆ หน่อย เน้นมานั่งกินอาหารเป็นหลัก แต่หลังจากที่ได้ไปลองมา ปรากฏว่ามันไม่ใช่ครับ ร้านนี้มันร้านสไตล์นั่งดื่มเหล้าชัด ๆ ! เครื่องดื่มแฮลกอฮอล์มีเยอะแยะตาแป๊ะไก่ไปหมด อาหารแบบกับแกล้มก็มีให้เลือกเยอะมากมาย (แถมอร่อยด้วย) แต่ใครที่อยากจะไปกินอาหารอย่างเดียว ร้านนี้ก็เหมาะเหมือนกันอยู่ดีนะครับ สรุปคือ ร้านปลาดิบ เหมาะกับนั่งดื่มมากกว่านั่งกิน จากการลงความเห็นของผมและเพื่อนที่ไปกันในวันนั้น






                อาหารของทางร้านปลาดิบ @ อารีย์ นี่ก็จะเป็นอาหารญี่ปุ่น ๆ แบบ fusion ครับ มีพวกข้าวปั้นแปลก ๆ , กับแกล้ม, พาสต้า, ปลาดิบ และอะไรต่าง ๆ นา ๆ มากมาย ดูรายละเอียดรายการอาหารและเครื่องดื่มโดยละเอียดได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยนะครับผม เริ่มจานแรกในวันนี้ด้วย Hoegaarden ครับ เป็นจานที่ไม่ได้กิน(ดื่ม)นานแล้ว รสชาติยังคงยอดเยี่ยมสมกับเป็นเบียร์สด premium ที่ขายดีเหลือเกินเดี๋ยวนี้ แทบทุกร้านจะต้องมีไว้ให้บริการ แล้วสิ่งที่นำมากินแกล้มเบียร์อย่างแรกก็คือลิ้นย่างครับ เป็นจานแรกที่อร่อยมาก ๆ ครับ ลิ้นนุ่ม มัน และหอม โอ๊ย เขียนแล้วหิวครับ ตามติดมาด้วยยำทะเลดิบ จานนี้ก็เป็นของขึ้นชื่อของร้านเค้า ประกอบด้วย ทูน่า, ปลาหมึกยักษ์, ปลาแซลมอนแล้วก็หนวดปลาหมึก ซอยเป็นชิ้นเล็ก ๆ มาครับ เข้ากันกับ Hoegaarden อย่างที่สุด








                อาหารอย่างที่ 3 เป็นทาร์ทาร์ท้องปลาทูน่าครับ ผมว่าน่าจะเป็นท้องปลาทูน่าไทยไม่ใช่ blue fin tuna หรือฮอนมากุโร่ครับ เพราะถ้าใช่นี่ราคาคงไม่ใช่เท่านี้แน่ครับ แต่ถึงจะแบบนั้นก็เถอะ ก็ยังอร่อยเยี่ยมอยู่ดีครับสำหรับจานนี้ อย่างที่ 4 เป็นเทมปุระทอดครับ อันนี้ก็อร่อยได้มาตรฐานเทมปุระกุ้งทอดทั่วไป จะว่าไปแล้วผมแทบไม่เคยเจอที่ไม่อร่อยนะครับสำหรับเทมปุระเนี่ย จะมีก็แต่ทำทิ้งไว้นานจนเย็นมากแล้วแค่นั้นที่จะไม่อร่อย อย่างต่อมาเป็นซูชิชุดเล็กครับ อันนี้ก็อร่อยได้มาตรฐานดี
                อย่างรองสุดท้ายเป็น Spicy Salmon Roll ครับคือมาร้านปลาดิบทั้งทีไม่สั่ง Roll มันก็คงไม่ใช่ครับ ซึ่งก็ไม่ผิดหวังครับอร่อยดี ผมชอบมากกว่าร้าน In the mood for love ที่เคยกินมาด้วยครับ อย่างสุดท้ายเป็นของแปลกครับ ไม่เคยเห็นหรือกินที่ไหนมาก่อนกับ เห็ด portabello (เห็ดชิ้นใหญ่จริง ๆ ) อบกับชีสและเบคอนโรยด้วยผักร็อคเก็ตครับ หน้าตาแปลกใหม่ รสชาติยอดเยี่ยมครับ สมกับเป็นอาหารมาใหม่ประจำเมนู









                สรุปมื้อนี้ค่าเสียหายค่อนข้างแพงครับอยู่ที่ 2,600 บาทแต่อาหารที่สั่งก็ค่อนข้างเยอะ อาหารส่วนใหญ่อยู่ที่ 200-300 บาท ร้าน Pla Dib @ อารีย์ แห่งนี้เป็นร้านที่เจ๋งจริง ๆ ครับ ไม่น่าแปลกใจที่อยู่ยั้งยืนยงมานานเหลือเกิน แต่ที่น่าแปลกคือทำไมผมถึงเพิ่งได้ไปกิน! อาหารอร่อย เข้ากันดีกับเครื่องดื่มที่มีให้เลือกมากมาย ถ้าราคาถูกกว่านี้อีกสักนิดนึงนะ รับรองว่าจะเป็นสุดยอดร้านนั่งดื่มอันดับ 1 ในกรุงเทพได้ไม่ยากเลยครับ!








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...