BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, August 24, 2013

Cafe @ 2 - Conrad Bangkok Review

Sunday Brunch at Cafe @ 2 - International Buffet Restaurant at Conrad Hotel Bangkok Review




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4/5
Value   4/5

Cafe @ 2 - International Buffet Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



โรงแรม Conrad ก็เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่มี Sunday Brunch - มื้อพิเศษ อลังการที่สุดของโรงแรม ไว้คอยบริการลูกค้าในทุกเที่ยงวันอาทิตย์ โดยตัว Sunday Brunch ของโรงแรมนี้จะอยู่ที่ห้องอาหาร Cafe @ 2 หนึ่งใน 3 ห้องอาหารหลักของทางร้านนั่นเอง (อีก 2 ห้องคือห้องอาหารจีน Liu และห้องอาหารญี่ปุ่น Drinking Tea Eating Rice) รายละเอียดของ Sunday Brunch ที่นี่ก็ตามนี้เลยครับ

- 11.30 - 15.00 ทุกวันอาทิตย์
- ราคา 1,750 บาท (include free flow juices and vodka cocktails)
- ราคา 2,200 บาท (include free flow juices, vodka cocktails and free flow sparkling wines)

ซึ่งราคาเท่านี้ผมไม่แน่ใจว่าใช้บัตรโรงแรมจะลดราคาลงไปได้อีกรึเปล่า (ซึ่งถ้าให้เดาก็น่าจะได้นะครับ) ก็ถือว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างมาตรฐาน สูสีพอฟัดพอเหวี่ยงกับโรงแรมอื่นในย่านเพลินจิต, วิทยุแห่งนี้ล่ะเนอะ ? (คือราคาของที่อื่นส่วนใหญ่ก็ 2,000 - 3,500 บาทโดยประมาณน่ะครับ)






ห้อง Cafe @ 2 นี่บอกตรง ๆ ว่าผมเองก็เพิ่งจะเคยมา สาเหตุที่ร้านมีชื่อนี้ก็เพราะว่าร้านนี้ก็เหมือนกับโรงแรมอื่นที่จะประพฤติตัวเป็น all-day dining หรือ cafe สำหรับแขกเหรื่อของโรงแรมนี้ โดยจะมีให้บริการ buffet ช่วงเช้า, กลางวัน, เย็น และก็สามารถสั่ง a la carte ได้ตลอดเวลา อะไรแบบนี้ ส่วนคำว่า @ 2 นั้นก็เนื่องจากร้านนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของโรงแรมนั่นเอง บรรยากาศของห้องนี้บอกตรง ๆ ว่าผมได้เห็น ได้เข้าไปอยู่แล้วค่อนข้างชอบเลยล่ะครับ คือแบบเหมือนนั่งอยู่ในห้องภาพ, ห้องสมุดอะไรประมาณนี้ ร้านจะแสงสลัว ๆ หน่อย และก็เน้นการตกแต่งด้วยรูปเต็มผนัง และก็เนื่องด้วยห้องอาหารจะเป็นรูปตัว L ไม่ได้เป็นห้องโถงใหญ่ ความรู้สึกเวลานั่งก็เลยแบบจะแตกต่างจากที่อื่นที่มักจะเป็นห้องโถงใหญ่ รู้สึกแอบเป็นส่วนตัวมากกว่าที่อื่นนิดนึง

การบริการของที่ Cafe @ 2 - Conrad Hotel แห่งนี้ก็ไม่มีอะไรให้ต้องติครับ พนักงานบริการได้สมกับระดับโรงแรม 5 ดาวทุกกระเบียดนิ้ว ไม่ได้โดดเด่นเหนือที่อื่นแต่ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าที่อื่น ประมาณนั้น

อาหารของที่นี่เราก็มาไล่เรียงกันไปตามเส้นทางการเดินเข้าร้านเลยดีกว่านะครับ

- พอเดินเข้าไปเราก็จะพบกับซุ้มของหวานขนาดใหญ่ของทางร้านที่เหมือนจะเน้นพวกขนม, เค้ก ที่ทำมาจาก Chocolate เป็นหลัก ปน ๆ ไปด้วยข้าวเหนียวมะม่วง, ผลไม้,  Macaron และของหวานอย่างอื่นเล็กน้อย คือที่นี่ดูเหมือนจะไม่ได้เน้นพวกเค้กฝรั่ง, เยลลี่ เหมือนที่อื่นที่ผมเคยเจอมาน่ะครับ อืมก็เป็นสไตล์ของตัวเองดี ข้าง ๆ ซุ้มนี้ก็จะมีซุ้มเครื่องดื่มที่จะเป็นเครื่องดื่ม  vodka ผสมกับน้ำผลไม้ โดยทางร้านจะใช้ vodka ของ Grey Goose  (ขวดละประมาณ​ 1,400 บาท) มาให้เป็นน้ำพื้นฐานผสมกับน้ำผลไม้หลากหลายชนิดของทางร้าน (ผมกินแบบ Screwdiver  ไป (ผสมน้ำส้ม) ก็อร่อยดีครับ)












- พอเดินถัดเข้าไปเราก็จะผ่านโซนที่นั่งและเข้าไปเจอกับบริเวณไลน์อาหารหลักของทางร้าน โดยโซนแรกก็จะเป็นโซนหอยนางรมนำเข้าจากฝรั่งเศส ที่ผมรู้สึกว่าไม่ค่อยอลังการเท่าที่อื่น และที่นี่จะยังไม่ได้แกะหอยให้เรา เหมือนกับว่าต้องสั่งเค้าก่อนแล้วถึงจะงัดเปลือกออกให้ (พอดีผมไม่ได้กินเลยไม่แน่ใจเหมือนกัน) ถัด ๆ ไปก็จะเป็นพวกโซนเนื้อร้อน ซึ่งของที่นี่ก็จะแปลกหน่อย จะเป็นไก่อบเครื่องเทศ กับขาหมูทอด เมื่อเทียบกับที่อื่นที่จะเป็น roast beef, roast lamb แล้วก็แปลกดีเหมือนกัน

- ถัดมาอีกก็จะเป็นโซน pasta + grill โดย pasta ก็จะมีเส้นให้เลือก 3 ชนิด มี  spaghetti, penne และ fusilli กินคู่กันกับซอส 3 ชนิด carbonara, bolognase หรือ pesto ส่วน zone grill  ที่ใช้พื้นที่เดียวกัน ก็จะมีกุ้งลายเสือ, เนื้อวัว, เนื้อไก่, เนื้อหมู, เนื้อปลา อะไรประมาณนี้วางไว้ให้เราเลือกสั่งกัน แต่คือทาง Cafe @ 2 ก็ไม่ได้มีเฉพาะแค่ที่วางไว้ครับ เรายังสามารถสั่ง Lobster , Foie Gras ได้เพิ่มเติมอีกด้วย






- ถัดมาอีกนิดก็จะเป็นซุ้มอาหารจีน ที่จะมีบะหมี่หมูแดง,บะหมี่ผัด,  เป็ดปักกิ่ง และก็ติ่มซำไม่ค่อยเยอะมากให้เลือกสั่งเลือกตักกัน

- ส่วนที่เหลือของบริเวณไลน์อาหารหลักนี่ก็จะเป็นพวกตักเอง ๆ ทั้งหมดล่ะครับก็จะมี  cold seafood , cold cut, sushi, sashimi, อาหารไทย, อาหารอินเดีย, อาหารอิตาเลียน ผสมปนเปคละเคล้ากันไป ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นเป็นสง่าออกมาจนผมรู้สึกว่าต้องเขียนถึงสักเท่าไรครับ ตามนั้น

- และหลุดจากโซนนี้ไปเล็กน้อยก็จะมีซุ้ม ice cream ที่จะมีไอศครีมให้เราเลือก 4 รส Raspberry Ginger, Rice Sorbet, Chocolate, Blue fig และทั้ง 4 รสนี้ไม่ได้เสิร์ฟเปล่า ๆ ครับทางร้านจะมีการเอาคนมาทำตัวช็อคโกแลตให้เป็นร่างแหและก็วางโปะลงมาอย่างสวยงามให้น่ากินกว่าปกติด้วย

ทีนี้มาเข้าถึงตัวอาหารที่ผมได้กินในมื้อนี้กันบ้างครับ กินไปค่อนข้างเยอะเหมือนกันมื้อนี้ ผมขอเขียนถึงอันที่ชอบ ๆ ละกันนะครับ

- แซลมอนรมควัน อร่อยเป็นพิเศษเพราะว่าทางร้านมีเม็ดเคเปอร์ให้โรยได้ไม่อั้นด้วย เพิ่มความอร่อยของแซลมอนรมควันที่อร่อยอยู่แล้วเข้าไปค่อนข้างเยอะเลย
- บะหมี่หมูแดง เส้นบะหมี่อร่อย, ผักกวางตุ้งก็สด หมูแดงก็อร่อย ผมชอบมากกินไป 2 ชาม (แต่เพื่อนตัวอ้วนกับแฟนผมที่ไปด้วยกันบอกว่าเฉย ๆ)
- ซาลาเปา ทั้งไส้ครีม, ไส้หมูสับ อร่อยทั้งคู่ครับ เสียดายอย่างที่เตานึ่งเหมือนจะไม่ทำงานเพราะพวกติ่มซำนี่เย็นหมดทุกอย่างเลย
- Rock Lobster หรือกั้งกระดาน สดอร่อยดี และมีไข่กุ้งสีดำและสีส้มให้ตักได้ไม่อั้นด้วยเยี่ยมเลย
- Lobster ของทางร้าน Cafe @ 2 ไม่รู้ว่ามีแต่เอาไป Thermidor มารึเปล่า ก็เป็น Maine Lobster ที่ตัวขนาดกำลังดีครับ บอกตรง ๆ ว่ากิน thermidor มาหลายที่ไม่ค่อยอร่อย แต่ของที่นี่ทำได้อร่อยดีครับ กินพรวดเดียวหมดครึ่งตัวได้แบบไม่เลี่ยนเลย รสชาติกลมกล่อมดีมาก
- Carbonara Fusili พาสต้าในไลน์บุฟเฟ่ต์นี่ผมไม่เคยคาดหวังอะไรอยู่แล้วครับ สั่งกี่ที่กี่ที่ไม่เห็นจะมีอร่อยเลยสักที่เลย แต่ของที่นี่กินเข้าไปคำแรกแล้วตกใจครับ อร่อยมาก อร่อยแบบระดับเดียวกันกับ carbonara เทพ ๆ ของร้านอิตาเลียนเฉพาะทางเลย ตกใจจริง ๆ
-  Unagi Sushi เป็น Sushi หน้าเดียวที่อร่อยครับ หน้าอื่น ๆ ไม่ค่อยอร่อย ปลาไม่ได้ใช้ปลานำเข้าแต่เป็นปลา local หมด และก็ไม่ค่อยสดนัก อืม

ก็มีเท่านี้ล่ะครับที่ผมชอบ ส่วนอาหารอย่างอื่นในมื้อที่ไม่ค่อยชอบหรือเฉย ๆ นั้นรบกวนดู caption ใต้รูปประกอบเอาละกันนะครับ









สรุป Sunday Brunch - Cafe @ 2 ณ โรงแรม Conrad Bangkok แห่งนี้ก็เป็นมื้อที่โอเคอีกมื้อครับ อาหาร, การบริการ, บรรยากาศ หรือองค์ประกอบโดยรวมอยู่ในระดับคุ้มค่าที่เสียเงินไปประมาณ 2,000 บาทเลย จุดเด่นของห้องอาหารนี้เหนือที่อื่นผมว่าก็คงเป็นเรื่องอาหารแต่ละจาน ๆ ไปครับ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นชัดเจนแบบบางที่ที่แบบ ราคาเท่านี้แต่รวม free flow , มีก้ามปูดำไม่อั้น อะไรแบบนี้ ครับ ก็ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนอยากจัดหนักจัดเต็มตอนเที่ยงวันอาทิตย์ล่ะครับ โรงแรมแถว CBD กรุงเทพเรานี่ก็เยอะและแต่ละที่ก็มี Sunday Brunch กันหมดเนอะ ยังไงก็ลองดูรีวิวนี้เทียบกับโรงแรมอื่นประกอบการตัดสินใจละกันครับ












--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...