BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 23, 2011

99 Rest Backyard Cafe Rama IX Bangkok

99 Rest Backyard Cafe (1st Visit) Rama IX Bangkok ร้านอาหารไทย ฟิวชั่น ถนนพระราม 9




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   4/5


99 Rest backyard cafe Thai and Western restaurant on Bumres.com










ร้าน 99 Rest Backyard Café เป็นร้านอาหารเปิดใหม่ (เม.ษ. 54) และเป็นร้านของเชฟเอียน เจ้าของร้าน Hyde & Seek อันโด่งดังในตัวเมือง ร้าน 99 Rest ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของโครงการ 99 อะไรสักอย่างบริเวณถนนพระราม 9 ก็เลยเอาชื่อโครงการและชื่อถนนมาเล่นเป็นชื่อร้านซะเลย ส่วนคำว่า Backyard Café นั้นถ้าท่านได้เห็นรูปบรรยากาศร้านก็คงจะเข้าใจได้ว่าทำไมถึงตั้งชื่อแบบนี้ ร้านนั้นร่มรื่นและเงียบสงบมาก มีทั้งส่วน Outdoor และ Indoor ผมว่าถ้าเป็นช่วงหน้าหนาวบริเวณ Outdoor ของร้านนี้คงจะเป็นอะไรที่ชิลมาก ๆ แน่ครับ แต่วันนี้ยังหน้าฝนอยู่ผมเลยขอนั่งด้านในเย็น ๆ ไปก่อนละกัน






                เคยอ่าน ๆ มารู้สึกการตกแต่งและสถาปัตยกรรมของร้าน 99 Rest นี้จะใช้สถานปนิกคนเดียวกันกับที่ออกแบบโรงแรมอะไรสักอย่าง แน่นอนครับว่าร้านนั้นเท่และมีรสนิยมสุด ๆ ส่วนเรื่องการบริการนั้นพนักงานก็ได้รับการอบรมมาดีมากครับ บริการได้ดีเยี่ยมประดุจโรงแรม 5 ดาวกันเลยทีเดียว (เผลอ ๆ จะดีกว่าโรงแรมบางที่อีกด้วยนะเอ้า) 2 อย่างสำคัญของการเป็นร้านอาหารที่ดีผ่านเกณฑ์ไปแล้วทีนี้ก็เหลือสิ่งสำคัญที่สุดนั่นก็คือ อาหาร ครับ อาหารของร้านนี้เป็นสไตล์ไทย-ฟัวชั่น-ยุโรป อะไรประมาณนั้น รายละเอียดเมนูสามารถดูได้ที่ tab menu เช่นเคยครับผมใส่ไว้ครบถ้วนแล้ว ผมเพิ่งสังเกตเห็นว่าร้านอาหารยุโรปหรู ๆ ส่วนใหญ่มักจะมีรายการอาหารไม่ค่อยเยอะ เหมือนกับร้าน Rest 99 นี่ที่มีไม่เยอะประมาณ 30 อย่างเท่านั้นเอง ผมก็ไม่เข้าใจเหตุผลเหมือนกันว่าทำไม แต่แบบร้านอาหารไทย, ญี่ปุ่น, จีน ในเมืองไทยไม่รู้เมนูอาหารจะเยอะไปไหนบางร้านมีถึง 300 รายการ และส่วนใหญ่จะเฉลี่ยอยู่ที่ 100 กว่ารายการ คือแบบ เยอะมันก็ดีอยู่หรอกครับ แต่บางทีมีเยอะ ๆ แต่ไม่มีคุณภาพก็ไม่รู้จะมีไปทำไมว่ามั้ยครับ มีน้อย ๆ แต่อร่อยหมดยังจะดีซะกว่า








                วันนี้ผมสั่งอาหารไป 4 อย่าง อย่างแรกเป็นร็อคเก็ตสลัดกับไส้กรอกอิตาเลียน จานนี้หน้าตาดูดีครับให้เครื่องมากันแบบไม่งกเลยทีเดียวส่วนเรื่องรสชาตินั้นแอบคาดหวังว่าจะอร่อยกว่านี้แต่ก็จัดได้ว่าอร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านที่ผมกิน Rocket Salad มาล่ะครับ จานที่ 2 เป็น Angel Hair ผัดเนื้อปูม้า จานนี้ Fail ครับ รสชาติจานนี้มันจืดแบบจืดมากจนแทบไม่มีรสชาติเลย ปูม้าผมก็แทบจะไม่เห็น เห็นแต่วิญญาณไม่ก็เศษปูม้าซะมากกว่า ยังดีที่ราดซอสมาแบบให้เส้นพอชุ่ม ๆ น้ำบ้าง (ผมชอบฉ่ำ ๆ น้ำ) ก็เลยยังพอกินได้หน่อยไม่งั้นเผลอ ๆ กินไม่ได้เลย ส่วนจานที่ 3 นั้นเป็นปลาเนื้อขาวอบราดซอสทะเลครับ  ตอนแรกที่เห็นก็งง ๆ ครับว่ามันดูไม่ใช่เนื้อปลาเลย  แต่พอได้กินก็ได้รู้ครับว่ามันคือเนื้อปลาจริง ๆ แต่ไม่รู้ว่าไอ้เจ้าแผ่นสีส้มที่วางโปะอยู่บนเนื้อปลานั่นคืออะไร texture คล้าย ๆ หนังสัตว์ แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เอาเป็นว่าจานนี้อร่อยเยี่ยมครับ ปลาเนื้อนุ่ม ซอสจัดจ้านและก็มีเจ้าโปะบนช่วยเสริมรสชาติอีก และจานสุดท้ายก็มาถึงครับ ข้าวหน้าหมูฮ่อง จานนี้ เห็นรีวิวที่มากิน ๆ กันก่อนหน้านี้แนะนำไว้ ผมก็เลยไม่พลาดที่จะสั่ง ไม่น่าเชื่อครับว่าจานนี้มัน .... อร่อยมากกกกก คือรสชาตินั้นจะคล้าย ๆ ข้าวข้าหมู แต่แบบเนื้อหมูนั้นเนื้อนุ่ม ฉ่ำ อร่อย ผักคะน้าก็เป็นยอดผักคะน้าและเหมือนจะเป็นผักคะน้าจีน อร่อย สด มากกก และที่สำคัญที่สุดคือข้าวกับน้ำราดครับ ข้าวหอมมะลิชั้นดีกับน้ำราดอันแสนจะกลมกล่อม โอ๊ย อร่อยมาก ๆ จานนี้ ผมกวาดจนเรียบไม่เหลือข้าวสักเม็ดเลยล่ะครับ สุดยอดจริง ๆ เชฟเอียน กับอาหารจานนี้







                ของหวานสั่งไป 2 อย่างครับเป็น Crepe Cake กับ Guava & Apple Crumble คือพอดีผมเป็นคนไม่ค่อยสันทัดในของหวานนักเลยไม่ค่อยได้กินครับ แต่จากที่ลอง ๆ ชิมดูแล้ว ไม่ค่อยอร่อยเลยครับ คือไม่รู้จะว่าไงดี เอาเป็นว่าผมไม่ชอบละกันและของหวานหลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่าครับ
                เบ็ดเสร็จมื้อนี้ค่าเสียหาย 1695 บาทครับ ทางร้านมี Service Charge + Vat ตามพิมพ์นิยม  ราคาอาหารอาจจะแพงไปบ้างแต่คุณภาพที่ได้รับนั้นเหมือนได้ไปกินในห้องอาหารโรงแรมหรู ๆ เลยล่ะครับไม่ว่าจะเป็น รสชาติ บรรยากาศ และการบริการ ซึ่งถ้าสวาปามเข้าไป 6 อย่างแบบนี้ไม่มีทางเลยครับที่จะโดนไปแค่นี้ (แค่น้ำบางที่ก็ขวดละ 300 บาทแล้วล่ะครับ) สรุปมื้อหนัก ๆ (คือทั้งหมดนี้กินกันแค่ 2 คน) ที่ร้าน Rest 99 Backyard Café มื้อนี้ก็เป็นมื้อที่เยี่ยมครับ ผมยังอิ่มจุกมาจนถึงตอนที่เขียนรีวิวนี่อยู่เลย (ผ่านไป 6 ขั่วโมง) มีโอกาสผมจะพาที่บ้านไปจัดหนักอีกสักมื้อครับสำหรับร้านนี้ เห็นในเมนูมีหลายอย่างที่อยากลองแต่ยังไม่ได้ลองเลย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...