BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, December 21, 2011

Pan Pan Italian Restaurant Pattaya

Pan Pan Italian Restaurant Pattaya Pizza Pasta ปัน ปัน ร้านอาหารอิตาเลียน พัทยา พิซซ่า




Overall Score 8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Pan Pan Italian Restaurant Pattaya on BumRes.com










หลาย ๆ ท่านคงจะคุ้นเคยกับร้านอาหารอิตาเลียน Pan Pan (รึเปล่า?) เพราะผมคนนึงนี่แหละครับที่ถ้าจำไม่ผิด อาหารอิตาเลียนร้านแรก ๆ ที่ผมเคยกินก็น่าจะเป็นร้าน Pan Pan ที่ซอยสุขุมวิท 39 (เอ๊ะหรือ 33?) นี่แหละครับ ตอนนั้นกินครั้งแรกตอนอยู่ ป. 4 (ประมาณ 18 ปีที่แล้ว) เพื่อนของผมที่บ้านอยู่แถวนั้นพาไปกิน จำได้ว่ามื้อนั้นประทับใจกับผักโขมอบชีสมาก ๆ และก็ชอบร้านนี้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่หลัง ๆ ร้านอาหารอิตาเลียนดี ๆ และไม่ดี หรือพอใช้ได้ก็ผุดกันขึ้นมาเยอะในกรุงเทพ ร้าน Pan Pan ในดวงใจผมก็เลยค่อย ๆ จางหายไป
                แต่ล่าสุดผมไปเที่ยวพัทยามาแล้วมีเพื่อนที่เป็นคนพัทยาบอกว่าควรไปลองร้านนี้ ผมก็เลยไปสักหน่อย กำลังคิดถึงอยู่พอดีเลย ร้าน Pan Pan ที่พัทยาก็จะมี 3 สาขาครับแต่สาขาที่ผมไปมานั้นคือสาขาจอมเทียนครับ ร้านนี้ โต๊ะเยอะมากครับ มีทั้ง Outdoor และ Indoor ถ้ารับแขกพร้อมกันนี่ผมว่าน่าจะได้สัก 200 คนได้เลยนะเนี่ย ส่วนอาหารของทางร้านนี้ก็มีให้เลือกค่อนข้างเยอะครับ (ดูรายการอาหารที่ tab menu ประกอบเลยครับ)







                มื้อนี้ผมไปกัน 4 คนก็เลยสั่งอาหารกันค่อนข้างเยอะครับ  จานแรกเป็นอาหาร Basic กับซีซาร์สลัด ร้าน Pan Pan ให้มาค่อนข้างเยอะครับ รสชาติก็พอใช้ได้ ส่วนอย่างที่ 2 เป็นดาวค้างฟ้าสำหรับผมนั่นก็คือผักโขมอบชีสครับ ทางร้านยังทำสไตล์เดิมคือใส่มาในกะทะแบน ๆ (เอ๊ะจะว่าไปแล้วร้านที่พัทยากับที่สุขุมวิท 39 นี่มันร้านเดียวกันป่ะครับเนี่ย ผมก็ติ๊ต่างเอาเองมาตลอดการีวิวเลย ฮ่า ๆ ) รสชาตินั้นยังคงยอดเยี่ยมเหมือนเดิมครับ ผมชอบมาก ส่วนอาหารอีก 4 อย่างถัดมาค่อนข้างเฉย ๆ ครับไม่ว่าจะเป็น พาสต้า 2 แบบ , caprese salad และ หมูทอดมะนาว โดยเฉพาะเจ้าจานหลังนี่ผมค่อนข้างผิดหวังครับ เพราะแบบกินร้านอาหารอิตาเลียนหรือฝรั่งเศส เวลาสั่ง Main Course ไป เราก็ต้องคาดหวังในหน้าตาของอาหารอยู่แล้วใช่มั้ยครับแต่ดูหน้าตาอาหารที่ผมได้สิครับ มันเหมือนกับอาหารเด็ก หรือแบบอาหารคนทำอาหารไม่เป็นทำยังไงอย่างนั้นเลย เอามื้อที่ทอดแล้วมาวางแหมะกับมันฝรั่งบด เฮ้อ ยังดีครับที่รสชาติอร่อยพอใช้ได้ ไม่งั้นคงเขวี้ยงทิ้งแบบเชฟ Gordon Ramsy ไปแล้ว






                อย่างสุดท้ายเป็นพิซซ่าหน้าซาลามีครับ  จานนี้ผมชอบมาก ๆๆๆ ไม่ได้กินพิซซ่าอร่อยแบบนี้มานานมากแล้ว (หลัง ๆ สั่งทีไรผิดหวังทุกที) พิซซ่าเป็นแบบบางกรอบ อบมาได้กำลังดี ชีสเยิ้ม ๆ กับเห็ดฟางและแผ่นซาลามี เป็นอะไรที่เข้ากันสุด ๆ โอยเห็นรูปแล้วอยากไปกินอีกรอบ
                สรุปมื้อนี้ค่าเสียหายประมาณคนละ 600 บาทครับ โดยรวมแล้ว รสชาติในมื้อนี้กับร้าน Pan Pan @ จอมเทียน นี่ผมก็ให้คะแนนแบบเฉย ๆ ค่อนไปทางอร่อยละกันครับ ไม่รู้เพราะว่า หลัง ๆ ได้กินร้านอาหารอิตาเลียนบ่อย ๆ รึเปล่าทำให้ร้านนี้ กลายเป็นร้านธรรมดาไปแล้ว แต่ก็อย่างว่าครับ ร้านเก่าแก่ ก็คงจะขายชื่อเสียงด้วย  ใครที่มีโอกาสแวะไปพัทยาก็ลองไป ปันอาหารกันที่ปัน ปัน ดูก็ได้นะครับ ส่วนผม ก็ถ้ามีโอกาสก็ไว้ไปอีกรอบก็ยังได้ครับ พิซซ่าซาลามีสุดอร่อยรอผมอยู่!






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...