BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 22, 2011

Sushi Cyu - Japanese Restaurant, Thonglor

Sushi Cyu Japanese Restaurant, Thonglor, Bangkok ซูชิ จู ร้านอาหารญี่ปุ่น ปลาดิบ ทองหล่



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5


Sushi Cyu Japanese Restaurant on BumRes.com









เดี๋ยวนี้โลกเราได้เข้าสู่สิ่งที่เรยกว่าภาวะโลกแบน (globalization) กันอย่างเต็มตัวแล้วล่ะครับ และหนึ่งในสิ่งที่ทำให้เกิดภาวะนี้ขึ้นก็คงเป็นเรื่อง Logistics ที่ก้าวหน้าอย่างมากในช่วง 10-20 ปีที่ผ่านมานี้ ก้าวหน้ามากซะจนทำให้อาหารจากทั่วทุกสารทิศในโลกสามารถหากินได้ในเมือง ๆ หนึ่ง และหนึ่งในอาหารเหล่านั้นก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าซูชิก็เป็นหนึ่งในอาหารดังกล่าว ก่อนหน้านี้การจะหาซูชิอร่อย ๆ สด ๆ เยี่ยม ๆ กินในกรุงเทพนั้นหาได้ยากมาก แต่เดี๋ยวนี้น่ะเหรอครับ อยากหาซูชิอร่อย ๆ หาได้ง่ายมาก มีร้านอาหารญี่ปุ่นให้เลือกสรรมากมาย และร้าน Sushi Cyu & Carnival Yakiniku ก็เป็นหนึ่งในร้านอาหารซูชิชั้นเยี่ยมอีกร้านหนึ่ง






                ร้าน Sushi Cyu & Carnival Yakiniku (ขอเรียกสั้น ๆ ว่าซูชิจูนะครับต่อจากนี้ ) นั้นผมรู้จักได้จากการพิมพ์ใน google เพื่อตามหาร้านซูชิชั้นดีครับ และมีหลายเสียงหลายความคิดเห็นใน google เลยที่เขียนเอาไว้ว่าร้านนี้เป็นร้านที่ดีร้านนึง แต่แบบข้อมูลเกี่ยวกับร้านนี้นั้นแทบไม่ค่อยมีเลย เลยทำให้กว่าผมจะไปกินนั้นก็เลยกินเวลานานทีเดียว มาได้กินเอามื้อที่จะรีวิวนี่แหละครับ (หลังจากอ่านเจอตอนแรกเกือบปี) ร้านนี้มี 2 สาขา ที่ตึก All Season ถนนวิทยุที่นึงกับที่ตึก Eight Thonglor อีกที่นึงครับ สาขาที่ผมจะรีวิวนั้นคือสาขาทองหล่อครับ (เชฟสาขานี้บอกว่าสาขาทองหล่อนั้นจะ positioning ตัวเองไว้สูงกว่าที่วิทยุครับ)







                จากชื่อร้าน Suchi Cyu & Carnival Yakiniku ก็คงพอจะเดาได้ว่าร้านนี้นั้นขาย 2 อย่างแต่ที่ผมคิดไม่ถึงก็คือร้านนี้นั้นจะแยกโซนกันเลยทีเดียว โซนนึงนั้นเป็นอาหารญี่ปุ่นส่วนอีกโซนนึงนั้นจะเป็นโซนปิ้งย่างครับ ซึ่งโซนปิ้งย่างสามารถสั่งซูชิหรืออาหารญี่ปุ่นไปกินด้วยได้แต่โซนซูชิกินปิ้งย่างไม่ได้ เพราะไม่มีเตาโซนที่ผมจะรีวิวในมื้อนี้นั้นเป็นโซนซูชินะครับ  ร้านนี้ก็เหมือนร้านญี่ปุ่นส่วนใหญ่ครับจะมี set lunch ราคาคุ้มค่า ผมก็เลยเลือกมาตอนเที่ยงด้วย รายละเอียดเมนูของ set lunch และ เมนูอาหารเย็นสามารถดูได้ที่ tab menu เช่นเคยครับ ผมพิมพ์เอาไว้ครบถ้วนสมบูรณ์เลยทีเดียว






                Set lunch ที่ผมสั่งไปวันนี้คือ takedon ครับหรือเซ็ทปลาทูน่า + โอโทโร่กับไข่ตุ๋น, และอื่น ๆ (580++ บาท) ปลาทูน่าส่วนเนื้อแดงของร้าน Suchi Cyu นั้นคุณภาพดีครับ ไม่ผิดหวังที่เป็นร้านที่ขาย Sushi โดยตรง ส่วนโอโทโร่นั้นยิ่งไม่ต้องสืบครับ อร่อยมาก ๆ ละลายในปากกันเลยทีเดียว พวกเครื่องเคียงประกอบ set ก็อร่อยหมดครับไม่ว่าจะไข่ตุ๋น หรือซุปมิโสะ โดยเฉพาะซุปนี่แบบโอ้โหใส่หอยลายมาเต็มถ้วยครับ (ดูรูปประกอบ)  อร่อยคุ้มครับสำหรับชุดนี้ ส่วนเพื่อนผมที่ไปด้วยกันสั่งชุดไก่ย่างซีอิ๊วครับ รสชาติทั้งผมและเพื่อนเห็นตรงกันว่าอร่อยกว่าร้านเฟรนไชส์เยอะ ๆ แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร แต่ก็อร่อยอ่ะครับ (งงมั้ย?) เนื่องจากรู้สึกติดใจทูน่าผมก็เลยสั่งซูชิมากินเล่นอีก 4 คำเป็น หอยสังข์ญี่ปุ่น (เกิดมาเพิ่งเคยกิน รู้สึกหยึย ๆ แปลก  ๆไงไม่รู้ครับ) ฮามาจิส่วนท้อง (อร่อยครับ) แซลมอน (อร่อยครับเนื้อสวยด้วย) และกุ้งโบตั๋น (อันนี้ก็อร่อยครับ สดมาก อร่อยมาก)







                สรุปมื้อนี้ค่าเสียหาย 1,766 บาทครับ ทางร้านมี vat + service charge แต่มีบริการชาเขียวเย็นฟรี เติมได้ไม่อั้น สำหรับ Sushi Cyu ก็เป็นอีกหนึ่งร้านปลาดิบและซูชิคุณภาพร้านนึงนะครับผมว่า ราคาซูชินั้นหลาย ๆ อย่างก็ถูกกว่าร้านชื่อดังหลาย ๆ ร้านเลย (เสียแต่ว่าผมไม่ได้สั่งมาลองหลากหลายหน้าสักเท่าไร) ส่วนโซนเนื้อย่างนั้น ไว้มีโอกาสคราวหน้าเดี๋ยวจะลองไปจัดหนักดูบ้างเหมือนกันครับ หวังว่าจะดีตกตามกันเหมือนโซนปลาดิบนะครับ Sushi Cyu & Carnival Yakiniku จ๋า


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...