BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 17, 2011

ยิ้ม ยิ้ม ภัตตาคาร ร้านอาหารจีน เยาวราช

ยิ้ม ยิ้ม ภัตตาคาร ร้านอาหารจีน เยาวราช หัวปลาหม้อไฟ ปลาดิบจีน



Overall Score  7/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5


ยิ้ม ยิ้ม ภัตตาคาร ร้านอาหารจีน on BumRes.com







                ยิ้ม ยิ้ม ภัตตาคาร ร้านอาหารจีนชื่อน่ารัก ๆ ที่เยาวราช ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของตึกเดียวกันกับร้านตั้งใจอยู่ (คุณ Doisontheway รีวิวร้านตั้งใจอยู่ไปแล้ว) ร้านอาหารจีนโบราณเปิดมาตั้งแต่สมัยพ่อผมเป็นหนุ่ม วันนี้พ่อผมนึกครึ้มอกครึ้มใจอะไรก็ไม่รู้นึกถึงร้านนี้ขึ้นมาแล้วก็เลยชวนกันไปทาน สภาพร้านนี่เรียกได้ว่าตั้งแต่เปิดร้านมาเป็นยังไงตอนนี้ก็น่าจะเป็นอย่างนั้นก็ว่าได้ โต๊ะในร้านเป็นโต๊ะจีน (โต๊ะวงกลม) หมดทุกโต๊ะมีอยู่ประมาณ 8-10 โต๊ะ ตอนผมไปมีกลุ่มอาม่า, อากงกำลังจ้อภาษาจีนกันอยู่โต๊ะเดียวเท่านั้น





                เมนูอาหารก็คล้าย ๆ กับร้านจีนในเยาวราชร้านอื่น ๆ ครับเป็นพวกสัตว์ทะเลเอามาทำโน่นทำนี่เป็นหลัก ช่วงราคาก็เหมือน ๆ กับร้านอื่นคือ 300-500 บาท (พวกแพง ๆ หน่อย 1000 บาทก็มีครับ) เริ่มที่อาหารกันเลยดีกว่า
                จานแรก หื่อแซ (ปลาดิบจีน 300 บาท) เมนูนี้ไม่ได้ทานนานล่ะครับ ดีใจจังที่ได้ทานเพราะว่ามันอร่อยดีครับ อร่อยคนละแบบกับปลาดิบญี่ปุ่นไม่รู้จะพูดว่ายังไงดี เอาเป็นว่าอร่อยละกันครับ
                ออส่วน (200 บาท) ครอบครัวผมไปร้านจีนทีไรจะต้องสั่งเจ้าจานนี้ทุกที ก็ทำมาได้อร่อยตามมาตรฐานครับ หอยนางรมให้มาเยอะและตัวโตดีใช้ได้







                ขาห่านอบหมี่ (400 บาท) ได้มา 5 ขาซ่อนอยู่ใต้หมี่ที่อบมาเป็นอย่างดี จานนี้ก็อร่อยแบบเยาวราช ๆ อีกเช่นกันครับ
                ราดหน้าปลาเต้าซี่ (200 บาท) หน้าตาดูประหลาด ๆ เมื่อเทียบกับร้านอื่นครับสำหรับจานนี้ ส่วนเรื่องรสชาติก็เฉย ๆ อีกเช่นกัน เสียชื่อร้านจีนต้นตำรับมากครับสำหรับจานนี้
                หัวปลาหม้อไฟ (400 บาท) เมนูนี้ก็ไม่ได้ทานนานแล้วเช่นกันครับ ให้เนื้อปลา, เผือกมาเต็มหม้อเลยครับ น้ำซุปก็อร่อยเทพ เมนูนี้อร่อยและคุ้มสุด ๆ
                แมงกระพรุนน้ำมันงา (200 บาท) จานนี้ก็มาแปลก ๆ อีกเช่นกันครับสำหรับเรื่องหน้าตาทำไมมันดูไม่เหมือนร้านอื่น ๆ ที่เคยทานมาก็ไม่รู้ ส่วนรสชาติก็เฉย ๆ เช่นกันครับ หลายร้านทำได้อร่อยกว่าเยอะครับ





                ค่าเสียหายวันนี้กับอาหาร 6 อย่าง + เบียร์ 1 ขวดคือ 2,320 บาท เฉลี่ยอาหารอย่างละ 300 กว่าบาทก็ถือว่าไม่ถูกไม่แพงล่ะครับสำหรับภัตตาคารร้านจีนในเยาวราช ร้านยิ้ม ๆ นี้ก็ดูเป็นร้านที่ขายคนยุคเก่านะครับ ตอนผมไปไม่มีคนหนุ่มสาวมาทานเลย ใครสนใจร้านอาหารจีนดั้งเดิม อาหารมีอร่อยบ้างธรรมดาบ้างก็ไปลองกันดูได้ครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...