BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 10, 2011

The World & Ginger @ Centara Grand @ Central World (International Buffet Restaurant)

The World & Ginger @ Centara Grand @ Central World (International Buffet Restaurant)





Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   4.5/5


The World and Ginger - International Buffet on BuMRes.com










ร้าน The World กับ Ginger เป็นห้องอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติประจำโรงแรม Centara Grand @ Central World ครับ ผมเคยไปร้าน The World มาครั้งนึงเมื่อสัก 2-3 ปีก่อน ตอนนั้นสองห้องนี้จะแยกไลน์อาหารกัน และของ The World จะเป็นบุฟเฟ่ต์อินเตอร์แบบครบครันครับ ส่วน Ginger นั้นไม่เคยไปไม่รู้เป็นไง แต่ล่าสุดที่ผมไปมา สามารถเดินตักห้องอาหารของทั้ง 2 ห้องได้เลยครับ โดยทางฝั่ง Ginger จะเป็นอาหารเอเชียส่วนฝั่ง The World จะเป็นอาหารยุโรปครับ






                ก่อนที่ผมจะไปก็ทำการหาข้อมูลจากในเน็ทบวกกับถาม ๆ คนที่เคยไปมาแล้วครับ ไม่มีใครชมร้านนี้หรือด่าร้านนี้มีแต่บอกว่าเฉย ๆ กันหมด ผมก็เลยไม่ได้คาดหวังอะไรนักตอนก่อนมาครับ พอไปถึงร้าน พนักงานก็ต้อนรับดี บรรยากาศของร้านก็ดี ระหว่างที่กินอยู่พนักงานก็บริการดี สรุปแล้วสิ่งต่าง ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับอาหารเมื่อแรกเจอนั้น ผ่านครับ






                เข้ากันถึงเรื่องอาหาร ผมเลือกไปนั่งห้อง Ginger เพราะคิดว่าน่าจะตักพวกปลาดิบ, อาหารญี่ปุ่นมากกว่าตักอาหารยุโรป โดยรวมแล้วไลน์อาหารของที่นี่แพงเกินราคาไปหน่อยครับ คือถ้าจ่ายราคาเต็ม ๆ จะประมาณคนละเกือบ ๆ 1500 แต่ผมไป 2 จ่าย 1 เลยเหลือคนละประมาณ 800 บาทถ้ามากินในราคาเต็มนี่ผมว่ามันเป็นอะไรที่ไม่คุ้มจริง ๆ ครับเมื่อเทียบกับ Lord Jim หรือห้องอาหารอื่น ๆ แต่โดยส่วนตัวแล้ว ผมก็ไม่ค่อยชอบกินอาหารบุฟเฟ่ต์แบบเดินตักอยู่แล้วก็เลยพูดอะไรมากไม่ได้ครับ






                ไลน์อาหารสำหรับห้อง Ginger ก็คล้าย ๆ ที่อื่นครับคือมีปลาดิบ (ปลาดิบมีแค่แซลมอน, หมึกยักษ์และก็ทูน่า) ปลาดิบถือว่าสดใช้ได้และรสชาติดีครับ ส่วนพวกอาหารญี่ปุ่นอื่น ๆ ก็มีพวก teppanyaki , กุ้งเทมปุระและก็อย่างอื่น ๆ อีกเล็กน้อย อาหารอย่างอื่นก็มีหมูกรอบ, เป็ดย่าง อาหารไทย ๆ , ก๋วยเตี๋ยว อะไรประมาณนี้ ส่วนห้อง The World ก็จะมีพวกพิซซ่า , สลัด, บาร์บีคิว, พาสต้า, ซุป ครับ สรุปอย่างคร่าว ๆ คือ ไลน์อาหารไม่ทำให้ผมประทับใจแต่ก็ไม่ทำให้ผมต้องด่าอะไรครับเมื่อเทียบกับราคา 800 บาทที่เสียไป






                ห้องอาหาร The World กับ Ginger นี่จะมีโปรโมชั่นประจำวันแตกต่างกันไปครับ อย่างวันที่ผมไปเป็นวันที่มีไวน์ให้ดื่มฟรี คือก็รู้นะครับว่าไวน์ฟรี รสชาติมันคงไม่ได้ดีอะไรหรอก แต่แบบโอ้โห ไวน์มันรสชาติแย่เกินกว่าจะรับได้อีกครับ คือผมก็ไม่ใช่คอไวน์อะไรนะครับ ซื้อขวดละ 200-300 บาทตาม foodland อยู่บ่อย ๆ ซึ่งราคาเท่านี้ก็กินพอได้แล้ว แต่ไวน์ของที่นี่รสชาติมันแย่กว่าขวดละ 200-300 จาก foodland อีกอ่ะครับ ไม่รู้ว่าทำไมมันถึงแย่ขนาดนั้นได้ คือเพื่อนผมทั้ง 4 คนที่ไปลงความเห็นเหมือนกันว่า..ไวน์มัน...บัดซบบบบบบบบบบมากกกกกกกก รู้งี้เลือกวันอื่นที่มีเบียร์ฟรีดีกว่า เฮ้อ





                สรุปนะครับ ห้องอาหาร The World , Ginger ควรไปเมื่อมีส่วนลดครับ ถ้าไม่มีส่วนลดผมว่ามันแพงไปเมื่อเทียบกับคุณภาพของอาหารที่ได้รับ ส่วนเรื่องอื่นที่ไม่ใช่อาหาร ไม่ว่าจะ บรรยากาศร้าน, การบริการ , ความสะอาด แน่นอนครับผ่านฉลุยสมราคาโรงแรมระดับ 5 ดาว ยังไงก็ลอง ๆ ดูโปรโมชั่นประจำวันของแต่ละวันแล้วสนใจไปวันไหนก็ลองไปกันดูนะครับ สำหรับผมถ้าจะไปอีกครั้งคงเป็นวันที่เบียร์ฟรีเท่านั้นล่ะครับ ไม่งั้นรู้สึกว่ากินอาหารเท่าไรมันก็ไม่คุ้มมมมมมม







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...