BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 10, 2011

Un Kai (Japanese Restaurant) Crown Plaza Hotel, Bangkok

Un Kai (Japanese Restaurant) Crown Plaza Hotel, Bangkok





Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   2.5/5


Un Kai Japanese Restaurant Crown Plaza Hotel on BumRes.com









ร้าน Un Kai เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบ Traditional ประจำโรงแรม Crown Plaza ตรงแถว ๆ ต้น ๆ สุรวงศ์ครับ ผมชวนที่บ้านไปห้องอาหารนี้กันเนื่องจากว่าบัตร SCB ของผมมีโปรสั่ง 1 ฟรี 1 ไม่งั้นก็คงไม่ไปกันหรอกครับถ้าไม่มีโปรนี้ โรงแรม Crown Plaza นี่ผมไม่รู้ว่ากี่ดาวเหมือนกัน แต่ผมขอถือวิสาสะให้ 4 ดาวละกันครับ แน่นอนว่าโรงแรมระดับนี้การบริการและบรรยากาศร้านนั้นผ่านฉลุยครับ พนักงานบริการดี แต่งชุดกิโมโนน่ารัก และก็คอยดูแลเป็นอย่างดีครับ ส่วนบรรยากาศร้านก็เงียบ ๆ ชิล ๆ สบาย ๆ ครับ





                เข้าเรื่องอาหารต่อเลย ก่อนอื่นที่อยากจะบ่นคือ เมนูใหญ่มากกกก จะใหญ่ไปไหนเกะกะ เปิดดูลำบาก เวลาสั่งอาหารไปแล้วขอเมนูมาดูจะสั่งอาหารเพิ่มนี่แทบจะไม่มีที่วางลำบากสุด ๆ ไม่รู้คิดไงออกแบบมาแบบนี้ คือถ้าจะทำเป็นแผ่นใหญ่ ๆ ก็ควรทำแบบเป็นแผ่น ๆ เดียวเลยไม่ใช่แบบต้องมาพลิก ๆ ดูแบบนี้ Fail อย่างแรกผ่านไป อาหารของร้านนี้เป็น traditional Japanese food สัก 80% ครับจะมีพวก fusion ๆ หน่อยก็คงเป็นพวกข้าวปั้นไม่กี่อย่าง (ซึ่งผมก็สั่งไปบ้างช่นกัน) สนนราคาก็ถือว่าราคาโรงแรมล่ะครับ อยู่ที่ 300 – 400 บาทเป็นหลัก





                ไล่เรียงอาหารกันไปเลยละกันนะครับ กับแกล้ม 2 อย่างที่ผมสั่งไปเป็นปลาหมึกยักษ์วาซาบิกับเต้าหู้อะไรสักอย่าง ปลาหมึกอร่อยมาก ส่วนเต้าหู้เฉย ๆ ครับ ตามติดด้วยโซบะเย็น จานนี้ขอบอกว่าประทับใจมากครับทั้งเรื่องหน้าตาการนำเสนอ, รสชาติและความคุ้มค่า เป็นอีกหนึ่งโซบะเย็นที่ผมขอมอบคำว่า “อร่อย” ที่มักจะหาไม่ค่อยได้ในร้านเมืองไทยให้ละกันครับ




                เทมปุระสั่งไป 2 แบบครับแบบรวมกับแบบปลา รสชาติก็อร่อยตามมาตรฐานเทมปุระทั่ว ๆ ไปครับ จะมี fail หน่อยก็ตรงที่ให้มาน้อยไปนิด ปลาย่างสั่งไป 2 อย่างเช่นกันครับ ปลาตาเดียวทอด อันนี้ธรรมดา และก็ปลาซาบะย่างซีอิ๊ว อันนี้อร่อยมาก ๆ ครับเรียกได้ว่าเป็นรสชาติที่สุดแห่งปลาซาบะย่างซีอิ๊วแล้วก็ว่าได้ จานต่อมาเป็นอุด้งแกงกะหรี่ครับ อันนี้ก็รสชาติธรรมดา ๆ พอกินได้ครับ มีดีหน่อยตรงให้มาเยอะ




                ส่วนพวกข้าวปั้น, ซูชิทั้งหลายแหล่ ร้านนี้ถือว่า Fail ครับ รสชาติงั้น ๆ บวกทำมาช้าบวกปั้นข้าวมาไม่ค่อยดี ไม่สมกับราคาที่เสียไป คือผมว่าร้าน Fuji , Zen ยังทำได้ดีกว่าเลยสำหรับหมวกปลาดิบ อันนี้ก็ Fail อีกอย่างครับ อย่างสุดท้ายเป็น Teppanyaki ครับ อันนี้ก็รสชาติงั้น ๆ บวกแพงไปหน่อยอีกเช่นกัน คือขายตั้งเกือบ 400 บาทมั้งครับ แต่แบบรสชาติกับวัตถุดิบที่ให้มา พวก 100 กว่า ๆ ตาม Fuji ยังสูสีเลย




                เบ็ดเสร็จวันนี้อาหารโดยรวมก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานอาหารญี่ปุ่นระดับภัตตาคารครับไม่ได้ทำให้ประทับใจอะไรมาก ส่วนเรื่องราคาแน่นอนว่าแพงเกินกว่าร้านอาหารทั่ว ๆ ไป แต่ก็อย่างว่าเค้าเป็นร้านในโรงแรมครับ แต่ที่ผมเซ็งที่สุดคือเรื่องโปรโมชั่นครับ ก่อนจะสั่งก็ถามพนักงานแล้ว + ดูโปรจาก SCB แล้วว่ามันเป็นอะไรยังไง คือที่ผมเข้าใจคือสั่ง 1 แถม 1 โดยจานที่แถมต้องราคาน้อยกว่าหรือเท่ากัน อาหารทุกอย่างผมก็เลยสั่งเป็นคู่ ๆ ไป คือถ้าคิดราคาเป็นคู่ ๆ ตามที่ผมสั่งไป ราคาก็น่าจะอยู่ที่ 2,500 บาทโดยประมาณ แต่มันไม่เป็นแบบนั้นครับ เช็คบิลออกมา 5000 กว่าบาทก็เลยท้วงไป พนักงานบอกว่าที่ 1 แถม 1 นั้นให้แค่อาหารคู่เดียว !!!! โอ้โห ตอนก่อนสั่ง ผมจำได้ว่าผมถามหลายรอบมากถึงเงื่อนไขแต่พนักงานไม่มีพูดสักคำเลยครับว่าให้แค่คู่เดียว โปรของ SCB ก็ไม่มีบอก อืมก็เลยบ่น ๆ ไปเล็กน้อยพนักงานก็เลยบอกมาว่าถ้ามีนามบัตรบริษัทจะลดให้ 30% ค่าเสียหายก็เลยลงมาอยู่ที่ สามพันกลาง ๆ โดยประมาณครับ สรุป เซ็งครับ ถ้าราคาขนาดนี้ ผมไม่ถ่อมาถึงร้านนี้หรอกชิ เซ็ง ทีหลังไอ้พวกโปรแปลก ๆ ที่ไม่ใช่ลดเป็น % แบบนี้ ก็ถามพนักงานให้ดี ๆ กันหน่อยนะครับ แล้วก็ทางร้านอาหาร, บัตรเครดิตที่ออกโปรนี้มาก็ช่วยเขียนชี้แจงให้ชัดเจนกันด้วย เพราะแบบนี้มันจะส่งผลไม่ดีต่อทั้ง 2 ฝ่าย ลูกค้าก็จะเซ็งร้าน, เซ็งบัตร ทางร้านก็จะเสียลูกค้าไปเพราะลูกค้าเซ็ง ซึ่งแน่นอนครับ สำหรับผมเป็นทุกอย่างที่เขียนไปเลย สำหรับร้าน Un Kai Crown Plaza แห่งนี้






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...