BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

Wine Pub @ Pullman Kingpower Hotel Bangkok (Wine Bar)

Wine Pub @ Pullman Kingpower Hotel Bangkok (Wine Bar)


Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   4.5/5


Wine Pub - Wine Bar @ Pullman Hotel on BumRes.com






ร้าน Wine Pub @ Pullman – Kingpower นี่เป็นร้านที่ผมไม่คิดว่าจะได้มาหรอกครับ ประเด็นหลักที่คิดเอาไว้คือ มันคงแพงมาก สำหรับผมสมการ โรงแรม, ไวน์ คือ โรงแรม + ไวน์ = แพง หลังจากที่ไปกิน Déjà vu ร้านอาหารฝรั่งเศสข้าง ๆ กัน กับร้าน Wine Pub นี้เพราะมีสมการข้างต้น ผมเลยไม่เคยแม้แต่จะชำเลืองมองร้านนี้เลยให้ตายสิ แต่อยู่มาวันนึง เพื่อนผมที่เคยทำงานอยู่ที่นี่ก็เอ่ยถึงร้านนี้ขึ้นมา เขาบอกว่าเป็นร้านในดวงใจของเขาเลย บรรยากาศดี, ไวน์ถูก, และมีโปรโมชั่นประจำวัน ทุกวัน ถ้าเป็นวันที่มี unlimited tapas, pasta จะคุ้มมาก ๆ ผมก็เลยลากเพื่อนคนนี้มาที่ร้านนี้ในรีวิวนี้ด้วยประการฉะนี้นี่เอง





                วันที่ผมไปเป็นวันอังคาร เมื่อจายไปคนละ 900 บาทร้าน Wine Pub จะให้กินพาสต้าได้ไม่อั้น + ได้ไวน์ 1 ขวด แต่จำกัดเวลาอยู่ที่  6 โมงถึง 4 ทุ่มเท่านั้น (ร้านปิดตี 1) ส่วนโปรโมชั่นของวันอื่น ๆ ก็เช็คได้ที่เวบไซต์ของทางร้านได้เลยนะครับ และก็ที่ section menu ผมก็อัพรูปเมนู ไว้พอสมควรด้วย เผื่อใครสนใจอยากทราบรายละเอียด พาสต้าของทางร้านมีให้เลือก 11 อย่าง ตามรูปเลยนะครับ ส่วนใหญ่จะอร่อยหมดทุกอย่าง และเสิร์ฟมาเป็นถ้วยเล็ก ๆ กินประมาณ 4-5 คำหมด






                อันที่ผมชอบมาก ๆ คือ Four cheese gnocchi, Lasagne และก็ Fusili pad kra praw ครับ 3 อย่างนี้กินไปอย่างละ 3-4 ถ้วยได้ ส่วนอย่างอื่นกินอย่างละถ้วยครับผม แฟนผมชอบ Veggie farfalle กับ Fusili pad kra praw เหมือนผม ส่วนเพื่อนผมอีก 2 คนชอบ Penne arrabiatta กับ Spaghetti carbonara ครับ สรุปโดยรวมก็คือ พาสต้าของร้านนี้แม้จะเป็นบุฟเฟ่ต์ แต่ก็ไม่ได้คุณภาพขี้ไก่แต่อย่างเดียว อร่อยกว่าพาสต้าแบบ a la carte ของบางร้านอีกด้วยนะเอ้า ทำเป็นเล่นไป






                สำหรับไวน์วันนี้สั่งไป 4 ขวด เป็น Chili – LF Edwards Shiraz  , Bubbles wine ของ Italay Prosecco Folladar แล้วก็ Mosaico Syrah, Malbec จาก Argentina และตบท้ายด้วย ไวน์ขาว Chile LF Edwards Sauvignon Blanc ครับ ทั้ง 4 ขวดรสชาติโอเคเลย โดยเฉพาะ Bubbles ทั้งโต๊ะชอบกันมาก แล้วก็มีแอบตบท้ายสั่งของหวานไปอีก 1 อย่าง เป็น Cointreau chocolate ราคา 190 บาท อันนี้ สั่งเพราะเห็นเขียนไว้ว่าใช้เวลาทำ 15 นาที ตอนยกมาก็ไม่ผิดหวังในหน้าตาครับ ดูน่ากินเอามาก ๆ ส่วนเรื่องรสชาติก็เยี่ยมไปเลย แฟนผมกรี๊ดสลบไปเลย (ไม่ได้สลบเพราะไวน์นะครับ ฮ่า ๆ)






                เบ็ดเสร็จมื้อนี้ นั่งอยู่ 4 ชั่วโมงค่าเสียหาย 3,870 บาทครับ เฉลี่ยคนละประมาณ 950 บาท ก็ถือว่าคุ้มค่าสะใจมาก และรสชาติของอาหารและไวน์ก็อยู่ในเกณฑ์อร่อยเกินมาตรฐานเลยทีเดียว ไม่แปลกใจที่ร้านนี้จะเป็นร้านในดวงใจของเพื่อนนักกินของผม และก็ไม่แปลกใจอีกเช่นกันที่ร้าน Wine Pub นี้ ผมจะต้องมาเยือนอีกหลายครั้งแน่ ๆ คุณพนักงานเตรียมรับศพผมในบางวันได้เลยนะครับบบบ










--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...