BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

Wine Connection Bistro (European restaurant and wine bar) K-Village

Wine Connection Bistro (European restaurant and wine bar) K-Village


Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5


Wine connection Deli & Bistro on BumRes.com






ร้าน Wine Connection – Deli & Bistro เป็นร้านอาหารของร้าน Wine Connection ร้านขายไวน์เจ้าใหญ่ประจำกรุงเทพร้านเดียวก็ว่าได้ ร้านอื่น ๆ จะขายแต่ไวน์อย่างเดียว ร้านนี้อยู่ที่ K-Village สุขุมวิท 26 ผมเคยจะกิน ๆ ร้านนี้มานานแล้วล่ะครับ แต่แบบว่าไปทีไร คนทะลักล้น(ใจ)ร้านตลอดเลย ก็เลยไม่มีโอกาสได้กิน แต่วันนี้ที่ได้ไปกินและนำมารีวิวก็เพราะว่า ตั้งใจครับ ขนาดไปซะ 2 ทุ่มครึ่งแล้ว โต๊ะก็ยังไม่มี ยืนรออยู่เกือบครึ่งชั่วโมงถึงได้โต๊ะ แถมตอนก่อนมาโทรมาจองโต๊ะทางร้านก็บอกศุกร์-เสาร์ไม่รับจองอีกต่างหาก walk-in only อะไรมันจะขนาดนั้นครับพี่ครับ





                ร้านนี้บรรยากาศดีทีเดียวนะครับ และร้านก็ใหญ่โตดี มีทั้งส่วน outdoor และ indoor ด้วย เหมาะแก่การนั่งชิลดีแท้เลยสำหรับผม วันนี้มากับมาดามก็เลยนั่ง indoor ครับ อาหารของร้านนี้เป็นอาหาร อิตาเลียน ที่แฝงกลิ่นอายอเมริกันเล็กน้อย (พวกสเต็ก) สนนราคาไม่ค่อยแพงเมื่อเทียบกับทำเลของร้านและการตกแต่งของร้าน คืออาหารส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 150 – 250 บาท จะมีพวก เนื้อ ๆ ที่กระโดดไป 400 บาท จุดเด่นอีกอย่างของร้านนี้ก็คือมีไวน์ให้เลือกเยอะมากสมกับเป็นร้านขายไวน์มาทำเป็นร้านอาหาร และราคาไวน์ที่ขายในร้านจะราคาเท่ากับที่ซื้อกลับบ้านหรือซื้อที่ร้านไวน์ร้านอื่น (แต่จะมี service charge 10% + vat 7%) อันนี้แหละที่ผมว่าเป็นจุดเด่นที่ทำให้มีฝรั่งเป็นลูกค้าของร้านนี้ซะ 50% ในวันที่ผมไป! รายการอาหาร, wine list ดูที่ section menu ได้เลยครับ




                ผมไปกัน 4 คน เป็น 2 คู่รักชวนชื่นก็เลยสั่งกันเยอะหน่อยครับ อย่างแรกที่ได้เป็น Caesar Salad 140 บาท เป็นสลัดจานเล็ก ๆ (ทำให้เริ่มเข้าใจล่ะว่าทำไมราคาอาหารถึงไม่แพง) รสชาติ, หน้าตา ก็ได้มาตรฐานซีซาร์สลัดร้านอื่น ๆ ครับไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ตามมาด้วย พิซซ่าหน้าอะไรไม่รู้แต่น่าจะเป็นกระเพราหมู 180 บาท อันนี้ก็มาเป็นถาดกลางครับ รสชาติก็โอเคอยู่ ส่วนอย่างที่ 3 เป็น ravioli salmon 180 บาท อันนี้ไม่ค่อยไหวเท่าไร และก็ให้มาน้อยด้วยครับ




                อีก 2 อย่างที่เป็น appetizer คือ แซลมอน โรล 190 บาท อันนี้รสทะแม่ง ๆ พวกผมทั้งโต๊ะไม่ชอบกันทุกคนส่วนอีกอย่างเป็นลาซานญ่าเนื้อ 160 บาท อันนี้อร่อยได้มาตรฐานอีกเช่นกัน สำหรับ Main Dish สั่งไป 2 อย่างครับ (แบ่งกันกินเป็นคู่ ๆ อิอิ) อย่างแรกเป็นขาแกะตุ๋น 390 บาท Signature Dish ของทางร้าน อันนี้ไม่ผิดหวังครับ อร่อย เยี่ยม Good สมกับเป็นจานเด่นของทางร้าน ส่วน BBQ Sausage 220 บาทอีกจานนั้น ก็โอเค อร่อยดี แอบดอยเพื่อนไปชิ้นนึงครับ แล้วก็ตบท้ายด้วย Crème brulee 80 บาทเป็นของหวานครับพวกสาว ๆ ชอบกันแต่ผมไม่ชอบเลย มันหวานไปหน่อย





                เบ็ดเสร็จมื้อนี้ 2,739 บาทมีไวน์ขวดนึงครับ ทางร้านมี vat + service charge ตามประสาร้านอาหารต่างชาติ อันนี้ไม่ว่ากัน สำหรับร้านนี้ผมไม่แปลกใจแล้วว่าทำไมมา K-village ทีไรคนจะต้องล้นทะลักตลอด เพราะว่าอาหารของร้านนี้ทำได้เร็วมาก ส่วนใหญ่รอไม่ถึง 5 นาทีก็ได้อาหารแล้วที่ผมสั่งไป บวกกับราคาอาหารที่ถูกเกินกว่าที่ผมคิดไว้ (แม้บางอย่างปริมาณจะให้มาน้อยไปหน่อยก็ตาม) บวกกับ พนักงานที่มารยาทและบริการดี และไวน์ราคาเท่าซื้อกับบ้าน (แต่เสีย vat + sc 17%) ก็ไม่แปลกเลยที่ปัจจัยทั้งหลายทั้งมวลนี้จะทำให้ร้าน Wine Connection @ K-Village นี่คนเต็มตลอด



                ใครสนใจไปลองกันได้เลยครับ แต่แนะนำว่าไป weekend ก็ต้องรอโต๊ะกันหน่อยนะครับ แต่ถ้าอยากไปชิล ๆ ก็ weekday พร้อมโทรจองโต๊ะก่อนโลดดดด


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...