BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

Muse Garden ร้านอาหารไทย - ฟิวชั่น อารีย์

Muse Garden ร้านอาหารไทย - ฟิวชั่น อารีย์


Overall Score  5/10
Taste   2.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5


Muse Garden ร้านอาหารไทย ฟิวชั่น on BumRes.com







ร้าน Muse Garden เป็นร้านอาหารไทยเล็ก ๆ อยู่ในซอยอารีย์อยู่เกือบถึงกรมสรรพากร เพื่อนผมเคยแนะนำร้านนี้กับผมมานานแล้ว คุณเธอบอกว่า “แก ร้านนี้อาหารอร่อยดี บรรยากาศน่ารัก และก็ราคาไม่แพงด้วย” แต่ผมเพิ่งจะมีโอกาสได้ไปหลังจากที่เพื่อนผมบอกก็เกือบ 2 ปีถัดมาครับ
                อาหารร้านนี้เป็นอาหารไทย กึ่ง ๆ fusion ครับ จริง ๆ แล้วผมถ่ายรูปเมนูของร้านมานะ แต่ว่า .. ดันเผลอไปลบซะได้ด้วยความบังเอิญซะได้ ฮือ ๆ ผมไปกับแฟนผมตอนประมาณบ่ายโมง เนื่องจากเป็นมื้อเที่ยงเลยสั่งไม่ค่อยเยอะนักครับสั่งไป 4-5 อย่าง



                อย่างแรกที่สั่งคือชุดก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ครับ มีก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ + ปอเปี๊ยะทอด + น้ำ ราคา 80 บาท ชุดนี้ขายเฉพาะตอนเที่ยง ก็อืม คุ้มดีนะ เรื่องรสชาติก็ธรรมดา ๆ ครับ ปริมาณให้มาน้อยไปหน่อย  จานต่อมาเป็นสลัดปลากระพง 210 บาท จานนี้ คาดหวังเอาไว้ว่าจะมีเนื้อปลามาพูน ๆ จานเพราะว่าราคามันโดดเด่นกว่าอาหารจานอื่น ๆ ของทางร้านอย่างมาก แต่ที่ไหนได้ครับ ให้ปลามาเป็นเศษ ๆ ตามรูปน่ะครับ คือแบบว่า ปลากระพงมันก็ไม่ได้แพงอะไรแล้วนะ ยังให้มาน้อยอีกเฮ้อ ส่วนเรื่องรสาติ ธรรมดา ๆ ครับ ผักไม่ได้สดมาก น้ำสลัดก็ไม่ได้อร่อยอะไร



                ส่วนจานของแฟนผมเป็นข้าวกุ้งพริกขี้หนูครับ แฟนผมบอกรสชาติงั้น ๆ ผมกลับมานั่งดูรูปแล้ว ทำไมกุ้งมันมาเป็นกุ้งจิ๋วแบบนั้นล่ะเนี่ย ใหญ่กว่ากุ้งแห้งในส้มตำนิดเดียวเองนะน่ะ และจานสุดท้ายเป็นลาบหมูทงคัตสึ เมนูที่จานดารา แนะนำไว้ โดยคุณ ป๊อด โมเดิร์นด็อค หน้าตาตอนยกมาก็ประหลาดดูอยู่หรอกครับแต่รสชาติ มันไม่ไหวเลยอ่ะครับ จานนี้ผมเซ็งมาก คือเครื่องปรุงลาบที่ปรุงมารสมันไม่กระจายไปทั่วหมูน่ะครับ คือแบบเวลากินเนื้อหมูแล้ว ไม่มีรสชาติ แต่พอตักเครื่องลาบกิน รสลาบมันก็แรงไป จานนี้ fail ครับ




                เบ็ดเสร็จมื้อนี้รู้สึกจะ 500 นิด ๆ บาท เซ็งกับปริมาณและรสชาติอาหารแค่นั้นยังไม่พอครับ มาโดนร้านกลับกลอกเรื่องน้ำไปอีก 45 บาท! คือตอนผมสั่งเซ็ท 80 บาท ผมถามน้องพนักงานว่าน้ำในเซ็ทเนี่ย สั่งน้ำที่อยู่ใน section น้ำของทางร้านได้มั้ย (เอามือชี้ไปมา และผมก็เห็นน้องเค้ามองด้วย) แล้วน้องเค้าก็พนักงานบอกว่าได้ค่ะ ผมก็เลยสั่งน้ำมะนาวไป แต่ตอนเช็คบิล น้องพนักงาน (ไม่แน่ใจคนเดิมรึเปล่า) ก็เอาบิลมาผมก็เช็ค ๆ ดูให้คิดค่าน้ำมะนาวด้วย ผมก็เลยถาม อ้าวนี่อยู่ในเซ็ทไม่ใช่เหรอ น้องเค้าก็บอกว่าเปล่า ในเซ็ทเป็นน้ำเปล่าเท่านั้น เออ ให้มันได้อย่างนี้สิ ผ่านไปไม่ถึงชั่วโมงไหงคำพูดมันถึงแปรเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้ ผมก็เถียง ๆ อยู่แปบนึง แต่น้องเค้าก็ดูไม่ยอมผมก็เลยช่างมัน 45 บาทถือว่าทำบุญ คือถ้าในชุดเป็นน้ำเปล่าจริง ทำไมไม่เห็นยกน้ำเปล่ามาให้ ตอนเอาน้ำมาเสิร์ฟก็เอามาแต่น้ำมะนาว ไม่เห็นมีน้ำเปล่าแต่อย่างใด



                สรุปมื้อนี้เซ็งกับรสชาติอาหารแล้วมาเซ็งกับโดนกลับกลอกอีกครับ ทางร้านให้บัตรสะสมแต้มมาปั๊มมา 2 ดวง ครบ 10 ดวงได้ลด 10% เออ ผมคงจะไปอีกหรอกนะ เจอแบบนี้เข้าไป ผมทิ้งบัตรสะสมไว้กลางโต๊ะเป็นการบอกที่ร้าน Muse Garden แห่งนี้ว่า ผม..ไม่พอใจนะสำหรับมื้อนี้ จบ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...