BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, December 12, 2011

Wasabi-An - Japanese Cuisine, Bangkok

Wasabi - An วาซาบิ อัน ร้านอาหารญี่ปุ่น ทองหล่อ Japanese Restaurant Thonglor



Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   4/5


Wasabi-An - Japanese Cuisine on BumRes.com







ร้านวาซาบิอันตั้งอยู่ที่ทองหล่อ ตรงบริเวณของแกรนด์ทาวเวอร์อินน์ครับ แถว ๆ ต้นซอยทองหล่อ สามารถไปจอดรถได้ในบริเวณโรงแรมได้เลยเพราะทางร้านมีตราประทับให้ ร้านนี้ก็เป็นร้านเล็ก ๆ ค่อนไปทางเล็กมากด้วยครับมีโต๊ะน่าจะประมาณ 10 โต๊ะหรือน้อยกว่านั้น บรรยากาศร้านก็ธรรมดา ๆ ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นแบบเรียบ ๆ การบริการของพนักงานก็พอใช้ได้ครับไม่ได้ดีเด่อะไรมากมาย



               อาหารของทางร้านนี้ผมไปตอนมื้อเที่ยงจะเป็น set menu ซะทั้งหมดสนนราคาก็ประมาณ 200-400 บาทโดยประมาณครับ ส่วนมื้อเย็นก็จะเป็นอาหารจานเดียวแล้วก็แบ่งเป็นหมวด ๆ ไปราคาก็ประมาณ 100-300 บาทโดยประมาณ อะไรเป็นอะไรบ้างนั้นรบกวนดูได้ที่แท็บเมนูเช่นเคยเลยครับผมไปกับแม่ 2 คนเช่นเคยสั่งไปทั้งหมด 3 เซ็ทครับ เซ็ทแรกที่ได้คือ Saba oshi sushi (340 บาท) ชุดนี้เป็นซูชิซาบะดองที่ปั้นมารูปร่างหน้าตาแปลก ๆ ครับผมไม่รู้ว่าเรียกการปั้นแบบนี้ว่าอะไรนะครับคือจะเป็นปลาห่อข้าวไว้ในทุกด้านแล้วก็จะเหลี่ยม ๆ น่ะครับเสิร์ฟพร้อมกับอูด้งเย็น รสชาติดีทีเดียวครับสำหรับเซ็ทนี้ ซูชิปั้นมาคำโต ๆ จนผมต้องพยายามอย่างมากในการที่จะกินให้หมดในคำเดียว แล้ววาซาบิของทางร้านก็ใช้วาซาบิสด ๆ ชั้นดีสมกับชื่อร้านครับ เซ็ทนี้ผมชอบครับโอเคเลย 






ส่วนเซ็ทที่ 2 เป็น Nianago don (360 บาท) ไม่แน่ใจว่ามันคือปลาไหลน้ำจืดรึเปล่านะครับเป็นข้าวหน้าปลาไหลน้ำจืดเสิร์ฟคู่กับอูด้งร้อนครับ อูด้งรสชาติมาตรฐาน ๆ แต่ว่าให้น้อยไปหน่อยส่วนข้าวหน้าปลาไหลไม่ค่อยอร่อยครับเนื้อปลาแห้งไป แล้วก็ชิ้นบาง แล้วก็ไม่ค่อยราดน้ำซีอิ๊วมาซักเท่าไรทำให้ข้าวที่ให้มาเยอะไม่ค่อยมีรสชาติครับ ส่วนเซ็ทของแม่ผมเป็นเซ็ทเสต็กปลาซาบะ + ปลาดิบ (300 บาท) ปลาซาบะย่างมาได้มาตรฐานครับเนื้อสุกทั่วถึงกันและปลาสดอร่อยดีครับ ส่วนปลาดิบที่ให้มาคืออาคามิกับปลาหมึกก็สดอร่อยดีอีกเช่นกัน เซ็ทนี้ผ่านครับ ในเซ็ทจะมีของหวานให้ด้วยเป็นแตงญี่ปุ่นพร้อมชา,กาแฟ แตงญี่ปุ่นนี่ถ้าซื้อกินตามร้านทั่วไปก็ประมาณ 40-50 บาทมั้งครับ แต่ไม่ค่อยสดและไม่ค่อยหวานสักเท่าไรครับสำหรับแตงญี่ปุ่นของทางร้าน





                ค่าเสียหายอยู่ที่ 1,030 บาทครับทางร้านไม่มี service charge + vat แต่ทำไมตรงช่อง vat ในใบเสร็จผมเห็นพนักงานเขียนว่า 2 แล้วก็ทำให้ราคารวมเป็น 1,032 บาทก็ไม่ทราบ 2 บาทนี่ไม่รู้เป็นค่าอะไร ค่าน้ำแข็ง? ค่าสถานที่? หรือค่าลูกค้า? งงครับเพิ่งมาเห็นตอนรีวิวนี่แหละครับ สรุปร้านนี้ก็เป็นร้านญี่ปุ่นดี ๆ อีกร้านนึงครับ อาหารอร่อยและราคาไม่ค่อยแพงนักไม่มี vat + service อีกต่างหาก พนักงานบริการดีพอใช้ บรรยากาศร้านก็ดี เดินทางก็สะดวกอยู่ใกล้รถไฟฟ้าและก็มีที่จอดรถเหลือเฟือ ใครสนใจไปลองกันได้เลยนะครับผม


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...