BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, December 12, 2011

ศรีอยุทธยาซีฟู้ด ร้านอาหารไทย-จีน-ทะเล พญาไท

ศรีอยุทธยาซีฟู้ด ร้านอาหารไทย-จีน-ทะเล Thai-Seafood Restaurant พญาไท



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   4/5


ศรีอยุธยา ร้านอาหารทะเล on BumRes.com








ร้านศรีอยุทธยา ซีฟู้ดเป็นร้านอาหารเปิดใหม่น่าจะเปิดมาได้ไม่เกินครึ่งปี (ตอนนี้ ตุลาคม 53) ผมขับผ่านร้านนี้บ่อยเพราะว่าเป็นทางผ่านจากบ้านไปคณะแต่ครึ่งปีที่ผ่านมาไม่มีโอกาสได้ไปกินเลยสักครั้งเพราะคิดเอาไว้ว่าน่าจะเป็นร้านอาหารสำหรับทัวร์ลง อาหารเลยไม่น่าจะอร่อยและก็ราคาน่าจะแพง แต่วันนี้เริ่มหมดมุขกับร้านอาหารก็เลยชวนแม่ผมไปกันดูครับ ร้านนี้ค่อนข้างใหญ่โต ชื่อร้านเต็ม ๆ จะมีคำว่า Market พ่วงท้ายด้วยก็คือจะมีส่วนอาหารทะเลสด ๆ สัตว์ทะเลกำลังว่ายกำลังหายใจกันอยู่ในร้านให้เราไปเลือกหยิบเลือกตักกันได้เลย ส่วนโต๊ะรองรับลูกค้าก็น่าจะรองรับได้เป็น 100 คนอยู่ พนักงานของร้านนี้ก็เหมือนกับว่าถูกอบรมมาดีครับ บริการดี คอยเติมน้ำให้ตลอด พูดจาไพเราะ และก็แต่งตัวดี แต่เสียอย่างตรงที่ชอบเว่าลาวกันเสียงดัง (ขนาดยืนอยู่กลางร้านห่างจากโต๊ะมากผมยังได้ยืนเลยน่ะครับ)





                อาหารของทางร้านก็จะเน้นสัตว์ทะเลเอาไปทำโน่นทำนี่เป็นหลักครับ มีให้เลือกตั้งแต่สัตว์ทะเลราคาแพงมากไปจนถึงราคาถูกเลยทีเดียว อะไรเป็นอะไรราคาเท่าไรบ้างนั้น ดูได้ที่แท็บเมนูเช่นเคยครับ ความหลากหลายของอาหารผมว่าร้านนี้ยังไม่ค่อยเยอะเท่าไร เรื่องราคาก็ถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐานภัตตาคารอาหารทะเลนะผมว่า วันนี้ผมไปกับแม่ 2 คนสั่งไป 4 อย่าง จานแรกที่ได้เป็นกระเพาะปลาผัดแห้ง อร่อยดีครับ ผัดมาร้อน ๆ และให้กระเพาะปลามาเยอะดี จานแรกก็ประทับใจเข้าซะแล้ว จานที่สองตามมาด้วยราดหน้าปลาเต้าซี่ อาหารโปรดของแม่และผม รสชาติก็อร่อยอีกเช่นกันครับสำหรับจานนี้แต่ให้เนื้อปลามาน้อยไปนิด จะเน้นผักซะมากกว่า 





จานที่สามเป็นปลากระพงนึ่งซีอิ๊ว ปลาตัวใหญ่และสดมาก ๆ ครับแม่ผมบอกว่าพอสั่งปุ๊บก็เห็นพนักงานไปช้อนขึ้นมาจากตู้จึงไม่แปลกอะไรที่จะสดขนาดนี้ และก็ทำมาได้ดีมากครับ นึ่งมาได้กำลังดีเนื้อปลาสุกขาวนุ่ม ๆ กินแล้วอร่อยมาก ๆ น้ำซีอิ๊วก็ให้มาเยอะตักราดข้าวกินสบายใจไม่ต้องกลัวน้ำจะหมดครับ เป็นอีกจานที่ประทับใจ ส่วนจานที่ 4 เป็นออส่วน ร้านนี้ทำแปลกกว่าร้านอื่นตรงที่จะเป็นไข่สุกมาไม่ได้ทำเป็นแป้ง ๆ คลุกกับไข่เละ ๆ มาร้านอื่น ก็เรียกได้ว่าแปลกดี ส่วนเรื่องรสชาติก็ใช้ได้ครับไม่ถึงกับอร่อยมากแต่ก็ผ่านครับ




                สนนราคาของมื้อนี้จำไม่ได้เป๊ะ ๆ นะครับพอดีไม่ได้ถ่ายใบเสร็จมาด้วยน่าจะประมาณ 900-1,000 บาทนี่แหละครับ ไม่มี service charge กับ vat ครับสำหรับร้านนี้ สำหรับร้านนี้หลังจากได้มากินแล้วก็ทำให้ผมตัดทัศนคติว่าเป็นร้านอาหารทัวร์ลงไปโดยปริยายครับ เสียดายว่าตอนร้านเปิดใหม่มีโปรโมชั่นลดค่าอาหาร 50% ด้วยเห็นแปะอยู่หลายเดือนเลย ไม่งั้นตอนนั้นถ้ามากินคงได้สั่งกุ้งมังกร, ปลาบู่ หรืออะไรแพง ๆ กินสะใจไปแล้วครับ หรือถ้าท่านใดเคยไปร้านนี้แล้วสั่งพวกอาหารทะเลเทพ ๆ มาก็มาช่วยกันรีวิวหน่อยนะครับ ผมอยากรู้ว่ามันจะดีแค่ไหน ซึ่งผมว่าน่าจะดีแน่นอนเพราะดูเหมือนทุกอย่างจะตักขึ้นมาสด ๆ จากตู้หมดเลย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...