BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, December 12, 2011

Aoringo อาโอริงโกะ ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น ธนิยะ

Aoringo อาโอริงโกะ ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น ร้านอาหารญี่ปุ่น Kare Risu Thaniya Road ธนิยะ


Overall Score  6.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5


Aoringo - ร้านอาหารญี่ปุ่น ข้าวหน้าแกงกะหรี่ on BumRes.com







Aoringo หรือแอบเปิ้ลเขียว(ผมเพิ่งรู้ว่าอาโอแปลว่าสีเขียวด้วยก็ได้นึกว่าแปลว่าสีน้ำเงินอย่างเดียวมาตลอด -*- เพราะสีเขียวที่ผมรู้มันคือมิโดริ) เป็นร้านข้าวแกงกะหรี่สไตล์ญี่ปุ่นตั้งอยู่ที่ตึกธนิยะพลาซ่าชั้น 2 ติดกับร้านไดโซะครับ พอดีวันนั้นไปเลือกซื้ออุปกรณ์กอล์ฟกับเพื่อนที่ตึกธนิยะก็เลยลากเพื่อนมากินร้านนี้เป็นเพื่อนด้วยซะเลย อิอิ ร้านนี้เป็นร้านเล็ก ๆ ครับแต่บรรยากาศร้านดีมาก ๆ ไม่รู้ทำไมเหมือนกันคือร้านจะเงียบ ๆ แล้วก็เปิดเพลงเบา ๆ แถมยังตกแต่งร้านได้เรียบหรูน่านั่งอีกต่างหาก พนักงานของทางร้านก็ไม่รู้ว่าเจ้าของร้านซึ่งเป็นคนญี่ปุ่นจงใจเลือกคนไทยที่หน้าตาเป็นญี่ปุ่นมาทำงานรึเปล่าก็ไม่ทราบนะครับหรือว่าน้องเค้าเป็นคนญี่ปุ่นที่พูดไทยชัดรึเปล่าก็ไม่ทราบอีกเหมือนกันเอาเป็นว่าพนักงานผู้หญิงสองคนดูเป็นสาวญี่ปุ่นเหลือเกิน (ไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ)





                อาหารของร้านนี้ก็ตามที่เกริ่นไว้นะครับคือขายข้าวแกงกะหรี่เป็นหลัก มีอย่างอื่นโน่นนี่อีกนิดหน่อย ข้าวแกงกะหรี่ร้านนี้ราคาเริ่มต้นอาจจะแพงเล็กน้อยคือที่ประมาณ 230 บาทแต่ช้าก่อนครับลองอ่าน ๆ ไปแล้วจะทราบว่าราคานี้มันไม่ได้แพงเลยเผลอ ๆ อาจจะถูกกว่าร้านแกงกะหรี่ญี่ปุ่นชื่อดังที่มีสาขาอยู่หลายสิบสาขาตอนนี้อยู่ก็ได้ ส่วนหน้าต่าง ๆ ของข้าวแกงกะหรี่ก็มีหน้ามาตรฐาน ๆ กับหน้าที่ไม่เหมือนกับร้านที่สาขาเยอะ ๆ ซะครึ่งนึงน่ะครับทำให้ผมตระหนักได้ว่าข้าวแกงกะหรี่นี่มันอยากจะทำหน้าอะไรก็น่าจะทำได้นะเนี่ย อีกหน่อยจะมีคนไหนครีเอทหน้าแปลก ๆ เช่นหน้าหมูป่ายอดฟักแม้วมั้ยเนี่ย คิคิ ผมไปกัน 3 คนเพื่อนผมสั่งหน้ามาตรฐานซึ่งก็คือหน้าหมูชุบแป้งทอดติดมัน 250 บาทกัน 2 คนส่วนผมสั่งหน้าแฮมเบอร์เกอร์ (เนื้อผสมหมู) รสชาติอาหารของทั้ง 2 จานที่ผมได้ลองชิมก็ถือว่าอร่อยได้มาตรฐานนะครับ น่าจะอร่อยพอ ๆ กับร้านหลายสิบสาขา แต่ร้านนี้ไม่สามารถเพิ่มลดข้าวหรือเลือกระดับความเผ็ดได้ครับซึ่งถ้าเลือกความเผ็ดได้ผมคงจะอร่อยกว่านี้อีกนิด ข้าวแกงกะหรี่ทุกจานที่สั่งจะมีสลัด + ของหวานอยู่ในชุดด้วยซึ่งถ้าเป็นร้านหลายสิบสาขา 2 อย่างนี้ก็น่าจะประมาณ 60-80 บาทนะครับผมว่า ของหวานของร้านนี้ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่ด้วยนะครับของผมเป็นเต้าหูนมอะไรสักอย่างอร่อยดีส่วนของเพื่อนผมเป็นเจลลี่กาแฟซึ่งก็อร่อยดีอีกเช่นกัน แล้วก็ทางร้านมีบริการน้ำดื่มเย็นฟรี เติมได้ตลอดอีกอันนี้ร้านหลายสิบสาขาก็ขายอยู่ที่ขวดละ 20 บาทแถมได้แค่ขวดเดียวด้วยพอดีผมเป็นคนดื่มน้ำเยอะก็คิดเป็น 2 ขวดละกันเบ็ดเสร็จถ้าตัด 2 อย่างนี้ออกไปจากราคาก็จะทำให้เลือกราคาจานละ 150 บาทโดยประมาณเท่านั้น ถูกดีมั้ยละครับ?




                หมายเหตุ ผมไม่ได้แอนตี้ร้านหลายสิบสาขานะครับชอบด้วยซ้ำ แต่ถ้าทางร้านลดราคาลงมาหรือให้อะไรโน่นนี่เหมือนร้านนี้มันก็จะดีต่อพวกเรามากขึ้นใช่มั้ยล่ะครับ? ก็รู้ ๆ อยู่ว่าค่าครองชีพเมืองไทยน้อยกว่าที่ญี่ปุ่น 3-4 เท่าแต่ไฉนถึงตั้งราคาเท่ากับที่ญี่ปุ่นซะอย่างนั้น
                ค่าเสียหายวันนี้ 750 บาทถ้วน ๆ ครับตามราคาในเมนูเด๊ะ ๆ เลยคือคนละ 250 บาทไม่มี SC & V เพิ่มเติมให้หงุดหงิดใจสมกับเป็นร้านญี่ปุ่นที่ดำเนินการโดยคนญี่ปุ่น ใครอยากลองข้าวแกงกะหรี่ที่ผมว่าคุ้มค่ากว่าร้านหลายสิบสาขาและรสชาติก็พอ ๆ กันและก็มีหน้าแปลก ๆ ที่ร้านหลายสิบสาขาไม่มีก็มาลองกันได้นะครับ เดินทางสะดวกติดรถไฟฟ้าหรือจะจอดรถก็จอดได้ที่ใต้ตึกธนิยะครับ ค่าจอดรถไม่แพงเมื่อประทับตา






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...