BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 8, 2011

Waraku Japanese Casual Dining - Central World

Waraku Japanese Casual Dining - Central World




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value  3/5


Waraku Japanese Casual Dining @ Central World on BumREs.com








ร้าน Waraku เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่ (เขียนเมื่อ มิ.ย. 54) ที่รู้สึกว่าจะมีร้านต้นตำรับอยู่ที่สิงคโปร์ ร้านตั้งตัวเองอยู่ที่ Central World ชั้น 7 ติดกับ Zen (ที่กำลังก่อสร้างอยู่) ตอนที่ผมไปร้านมีโปรโมชั่นฉลองเปิดร้านใหม่ 20% ซึ่งดูเหมือนจะเยอะแต่ทางร้านมี vat + service charge 17% เบ็ดเสร็จ 20% นี่ก็เหมือนจะแค่ไม่เสียเจ้า 2 ค่านี้เสียแค่ค่าอาหารเท่านั้น ตัวร้านมีขนาดค่อนข้างใหญ่ครับน่าจะรองรับลูกค้าได้สัก 100 คน ตอนผมไปเป็นเวลาเย็นมีลูกค้าเกือบ ๆ จะเต็มร้าน พนักงานของทางร้านบริการดีพอใช้ได้ครับ แต่ตัวร้านออกแบบมาให้เป็นส่วนตัวเกินจนเวลาจะเรียกพนักงานก็เรียกยากและพนักงานก็ไม่มีที่ให้ยืนดูที่จะมองเห็นลูกค้าได้ทั่วถึงครับ






                อาหารของทางร้านนี้เป็นอาหารญี่ปุ่นแบบครบเครื่องครับ มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย อาหารส่วนใหญ่จะเป็นอาหารแบบ traditional ไม่ค่อยมี fusion สักเท่าไร แล้วก็จะเป็นพวก set ๆ ซะส่วนใหญ่เท่าที่ผมดูนะครับ รายละเอียดรายการอาหารโดยละเอียดดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยครับ ผมไปกับแม่ 2 คนเลยสั่งกันไม่ค่อยเยอะครับสั่งไปแค่ 4 อย่างเท่านั้นอย่างแรกที่ได้เป็นข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูทอดครับ เจ้าจานนี้ตอนสั่งมีให้เลือกว่าจะเอาเป็นขนาดเล็กหรือขนาดธรรมดา ผมก็เลยเลือกขนาดธรรมดาไป แต่แบบตอนพนักงานยกถ้วย(ชาม?) มาผมตกใจในขนาดของมันมากครับ (ดูรูปประกอบ) จนผมคิดว่าทางร้านน่าจะใช้คำว่าขนาดปกติกับขนาดใหญ่พิเศษมากกว่านะเนี่ย เหอ เหอ รสชาติแกงกะหรี่ก็อร่อยได้มาตรฐานครับ ก็อย่างว่าแกงกะหรี่เป็นอะไรที่อร่อยและทำงานทำกินเองก็อร่อย การที่จะเจอร้านที่ทำแกงกะหรี่ไม่อร่อยได้นี่คงต้องเป็นร้านที่ fail จริง ๆ เท่านั้นล่ะครับ อย่างที่ 2 เป็น Tuna Carpaccio ครับ เลียนแบบ อาหารอิตาเลียนมาจานนี้ แต่เลียนแบบมาอย่างล้มเหลวครับ ไม่อร่อยอย่างแรงปลาทูน่าไม่สด หัวไชเท้าที่วาง topping มาก็เปรี้ยวเกินไป กินเหลือเลยครับจานนี้





                อย่างที่ 3 ที่สั่งเป็นจานที่พนักงานร้าน Waraku @ Central World แนะนำมาครับสลัดอะไรสักอย่าง อันนี้อร่อยครับ เป็นสลัดคลุกมากับปลาดิบและไข่ปลาแซลมอน ไม่ผิดหวังที่ทางพนักงานแนะนำ อย่างที่ 4 และอย่างสุดท้ายเป็นชุดข้าวหน้าปลาไหลครับ เสิร์ฟมาค่อนข้างจะแหวกแนวคือปลาไหลอุ่นมาบนเตา ตัวปลาไหลกับข้าวนั้นอร่อยดีครับ แต่ก็อย่างว่าอีกครับปลาไหลย่างซีอิ๊วผมกินมาแทบจะไม่มีที่ไหนทำไม่อร่อยดังนั้นจานนี้ก็ถือว่าเสมอตัวละกัน ส่วนโซบะกับอุด้งที่มาด้วยกันในชุดนั้น .. ไม่อร่อยอย่างแรงครับ อย่างแรง ๆ เลยล่ะครับ เฮ้อ อุด้งกับโซบะเย็น ๆ เปล่า ๆ นี่หาอร่อยยากจริง ๆ ฮ่วย





                เบ็ดเสร็จมื้อนี้ 847 บาทครับลด 20% แล้วถ้าไม่ลดก็คงพันต้น ๆ บาท โดยรวมแล้วรสชาติของร้านนี้ก็ธรรมดา ๆ นะครับ ฟูจิ, Zen อร่อยกว่าถ้าถามผม แล้วทำไมจะต้องมากินร้าน Waraku ล่ะ? ก็อาจจะเป็นเพราะทางร้านมีเมนูที่ไม่เหมือนร้านเฟรนไชส์ 2 ร้านข้างต้นอยู่พอสมควรครับ และก็พวกอาหารจานเดียวชามยักษ์นั้น ถ้าได้กินถ้าได้ลองมันก็เหมือนกับเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่แล้วนะ(สำหรับผม) ว่าเราสามารถเอาชนะอาหารชามยักษ์เช่นนั้นได้ (ว่าเข้าไปนั่น




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...