BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 8, 2011

Utage (Japanese Restaurant Review) Plaza Athenee Hotel , Bangkok

Utage (Japanese Restaurant Review) Plaza Athenee Hotel , Bangkok




Overall Score  9/10
Taste  4.5/5
Ambiance  5/5
Service  4/5
Value  4/5


Utage Japanese Restaurant on BumRes.com




อูทาเกะ หรือ Utage แปลว่าจุดนัดพบ เป็นการตั้งชื่อร้านที่เหมาะและเก๋มากถ้าแขกหรือเพื่อนที่จะมานั่งกินข้าวกันนั้นเป็นคนญี่ปุ่นหรือรู้ภาษาญี่ปุ่น แต่สำหรับผมหรือใครหลาย ๆ คนมันก็คงแค่ร้านที่ชื่อแปลกร้านนึงเท่านั้น พร่ำเพ้อไปนิดหน่อย ร้าน Utage นี่เป็นห้องอาหารญี่ปุ่นในโรงแรม Plaza Athenee ครับ โรงแรมที่จัดได้ว่ามีห้องอาหารค่อนข้างจะครบครันเลยทีเดียว คราวก่อนผมรีวิวห้อง Silk Road ไปแล้วคราวนี้ก็ถึงคราว Utage บ้างและอีกไม่ช้าจะตามติดมาด้วย Reflexions และอาจจะมี Rain Tree Café และ Smooth Curry หรือพูดอีกนัยนึงก็คือ ผมจะรีวิวแ_งให้หมดทุกห้องอาหารเลย ฮ่า ๆๆๆ








                ห้อง Utage นี่จริง ๆ แล้วเป็นห้องอาหารแบบ a la carte ครับแต่จะมีวันเสาร์ที่จะเป็น Kamikaze Brunch (ตามที่พนักงานรับจองพูดกับผม) หรือ All u can eat นั่นเอง สนนราคามี 2 แบบคือ 1,500 รวมชา กับ 2,100 รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งหลายแหล่ ไม่ว่าจะสาเก, เบียร์, ไวน์ หรือน้ำผลไม้ แต่แบบว่า คืนก่อนหน้าที่ผมจะไป Utage นี่ผมดันจัดหนักไปหน่อย ก็เลยแบบยังแฮงค์ ๆ และยังขยาดแอลกอฮอล์อยู่ครับไม่งั้นคงได้กินแบบ 2,100 ไปแล้วเพราะว่านะ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามโรงแรมแพงจะตาย นาน ๆ ถึงจะเจอแบบ free flow แบบนี้ซะที






                รายการอาหารนั้นมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ (กว่าที่ผมคิดครับ) และเป็นแบบติ๊ก ๆ เอานั่งอยู่บนโต๊ะไม่ต้องเดินไปตักให้เสียอารมณ์หมาย มื้อนี้ผมเน้นปลาดิบเป็นหลักครับเพราะเพื่อนผมที่ไปด้วยกันก็เป็นคอปลาดิบเช่นกัน สั่งปลาดิบรวมไปซัก 5 จานใหญ่ได้ ส่วนอาหารอย่างอื่นก็สั่งพอเป็นกระษัยครับ ปลาดิบของที่นี่จัดได้ว่าดีเลยทีเดียวที่ค่อนข้าง fail หน่อยก็คือ Ikura หรือไข่ปลาแซลมอนซึ่งก้อนไม่โต, เค็มเกินไป กับปลาซาบะดองที่ไม่อร่อยเลย บางร้านที่แบบร้านธรรมดา ๆ ทั่วไป เช่น ร้านเนื้อย่างไดจัง ยังทำได้ดีกว่าเลย แต่ที่ผมประทับใจสุดคือหอยปีกนกหรือ Hokkigai ครับ ผมไม่ได้กินหอยปีกนกอร่อย ๆ แบบมื้อนี้มากนานมากกก หอยนุ่ม, หวาน อร่อย ไม่เหมือนที่กินมาช่วงหลัง ๆ ที่จะ แห้ง, แข็งและจืด ส่วนแซลมอนกับฮามาจิและ akami ก็จัดได้ว่าเข้าขั้นดีเลยล่ะครับ ระดับเดียวกับเอาไปทำ a la carte ขายได้เลย







                อาหารอย่างอื่นนอกจากปลาดิบผมสั่งไม่ค่อยเยอะครับแต่โดยรวมรสชาติก็โอเคไม่ได้โดดเด่นอะไรมีเทมปุระล่ะมั้งที่อร่อยหน่อยแล้วก็ซุปเต้าเจี้ยวที่อร่อยเกินกว่าจะเป็นซุปในบุฟเฟ่ต์! พวก Roll เพื่อนผมสั่งไปเยอะเหมือนกันผมไม่ได้กินเลยเพราะอยากเก็บท้องไว้กินปลาดิบ แต่เพื่อนผมบอกว่าก็อร่อยดี ใช้ได้








                สรุปมื้อนี้ถ้าไม่มีบัตรลดนี่ผมแอบคิดว่าราคานั้นสูงไปหน่อยครับ แต่ถ้ามีบัตรลดจะ 30 หรือ 50% ก็ตาม แค่นั้นผมก็ว่าคุ้มแล้วล่ะเพราะแค่ลำพังปลาดิบจานรวมถ้าไปสั่งตามร้านญี่ปุ่นทั่วไปมันก็จานละ600 - 700 บาทได้แล้วล่ะมั้งนั่น เรื่องบรรยากาศร้านนั้นถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีแต่ยังไม่ดีที่สุดครับ คือมันยังไงก็ไม่รู้ ผมบอกไม่ถูกเหมือนกัน ที่รู้แน่ ๆ อย่างนึงคือแอร์ร้อนไปหน่อย ส่วนเรื่องการบริการนั้น มีขาดตกบกพร่องพอสมควร อาหารช้า, อาหารมั่ว, ไม่ค่อยเติมน้ำชา แต่ก็ไม่ถึงกับเลวร้ายอะไรครับ - Utage @ Plaza Athenee Hotel, Bangkok












--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...