BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 15, 2011

Uncle John Steakhouse & International Restaurant, Bangkok

Uncle John Steakhouse & International Restaurant, Bangkok ร้านลุงจอห์น สวนพลู สเต็ก พาสต้า อาหารอินเดีย




Overall Score  6/10
Taste   4.5/5
Ambiance  2.5/5
Service  2.5/5
Value   1/5


Uncle John Steakhouse on BumRes.com




ร้าน Uncle John หรือลุงจอห์น เป็นร้านอาหารห้องแถว ที่ไม่เหมือนห้องแถวอื่น ๆ เพราะอาหารของร้านนี้นั้นเป็นอาหารยุโรปแบบไฮโซ ไฮซ้อ และมีเชฟที่เคยอยู่โรงแรมสุโขทัย โรงแรม 5 ดาวบนถนนสาทร เป็นคนปรุงอาหารทุกจานให้กับลูกค้า ร้านนี้ เพื่อนผมเป็นคนชวนผมมากิน เค้าบอกว่าเมื่อก่อน ลุงจอห์นเจ้าของร้านนั้นเปิดร้านเป็นแค่งานอดิเรก คือมาเปิดร้านหลังเลิกงานจากงานโรงแรมแล้ว บางวันเปิด บางวันก็ไม่เปิด และมีบางวันที่เพื่อนผมมานั่งรอถึง 3 ทุ่มเพื่อที่จะได้กินอาหารฝีมือตาลุงจอห์นผู้นี้



ร้าน Uncle John - Steak อยู่ในซอยสวนพลู 8 เพียงแค่ท่านเดินเข้าซอยมาสัก 10-20 เมตร ท่านก็จะเจอกับลุงจอห์นกำลัง ยืนทำอาหารให้ลูกค้าอยู่ หน้าร้าน (คนเดียว) และห้องแถว 1 ห้องทีลูกค้านั่งกันอยู่เต็มร้าน (เห็นบอกว่าวันเสาร์-อาทิตย์นี่คิวยาวมาก ๆ ) แน่นอนว่าบรรยากาศร้าน อย่าไปคาดหวังอะไรมากกับร้านห้องแถวห้องนึง ส่วนการบริการนั้น ก็สอดคล้องกับบรรยากาศครับ expected nothing! คือพนักงานก็บริการแบบตามมีตามเกิดครับ เนื่องจากเป็นคนพม่าซะเกือบทุกคน สั่งอาหารพอได้ เก็บจานบ้างเป็นบางโอกาส แต่ถามอะไรก็ฟังกันไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไรนัก






อาหารของทางร้านนั้นค่อนข้างจะเป็นอาหารยุโรป + สเต็กเป็นหลักครับ มีแบ่งเป็น appetizer, soup, sandwiches , steak , pasta และอาหารอินเดีย โดยประมาณ ยังไงก็ดูได้ที่ tab menu ครับผมพิมพ์เอาไว้เรียบร้อยแล้วเช่นเคย บอกตรง ๆ ว่าอาหารของทางร้าน Uncle John @ สวนพลู แห่งนี้ ตอนแรกผมคิดเอาไว้ว่าถูกกว่านี้ (จากที่อ่านรีวิวคนอื่นมา) แต่พอเห็นราคาแล้วก็ อึ้ง ทึ่ง (ไม่) เสียว ครับ เพราะนี่มันราคาระดับภัตตาคารหรู ๆ (ที่ไม่ถึงกับโรงแรมหรู ๆ ) เลยนะครับเนี่ย แต่ไหน ๆ ก็อุตส่าห์ถ่อสังขารมาแล้ว ก็ต้องจัดกันเต็ม ๆ หน่อยครับ






อาหารค่อนข้างช้าครับเนื่องจากอย่างที่บอกว่าตาลุงจอห์นแกทำเองคนเดียวมีลูกมือคนนึงคอยจัด ๆ จานใส่ผักให้เฉย ๆ และจากที่ลูกค้านั้นเนืองแน่นเต็มร้านด้วยก็เลยทำให้อาหารยิ่งช้าเข้าไปใหญ่ แต่ก็ยังไม่ถือว่าช้าจนน่าเกลียดครับ อยู่ในระดับยังไม่โมโหหิว แค่หงุดหงิดพอเป็นพิธีอะไรประมาณนั้นครับ อาหาร 2 อย่างแรกที่ได้เป็น Traditional Club Sandwich (229 บาท) ครับ บอกตรง ๆ ว่าจานนี้แพงมาก เพราะเท่าที่ผมกินคลับแซนวิชมาในชีวิต ส่วนใหญ่จะราคาประมาณ 100 นึงและก็ให้ปริมาณเท่า ๆ กับที่ร้าน Uncle John @ สวนพลู แห่งนี้ให้เลยครับ รสชาติจานนี้ก็ธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรโดดเด่นครับ ส่วนอีกจานเป็น Caesar Chicken Salad (169 บาท) ซึ่งก็หน้าตาและรสชาติธรรมดา ๆ อีกเช่นกันครับ ไม่มีอะไรโดดเด่น อาหารเรียกน้ำย่อยอีกจานคือ พาสต้า คาร์โบนาร่า (169 บาท) ซึ่งก็แพงอีกเช่นกันครับเพราะให้มาน้อยมาก ๆ ประมาณม้วน ๆ ใส่ส้อม 3 ครั้งก็หมดล่ะครับ







Main Course ในวันนี้มี 4 อย่างครับอย่างแรกคือ Beef Rossini หรือสเต็กเนื้อสันในและตับห่าน (489 บาท) ของผม จานนี้เห็นตอนแรกแล้วแบบ ค่อนข้างเซ็งครับเพราะน้อยมาาก กับราคาที่เสียไป แต่พอได้กินตับห่านคำนึง พอไขมันมันแตกตัวอยู่ในปากผม ความเซ็งมันก็ละลายหายไปพร้อมกับไขมันครับ เพราะมันอร่อยมาก และพอได้กินเข้ากับเนื้อสันในที่ทอด(หรือย่างนะ?)มาได้กรอบนอกนุ่มใน medium rare ตามที่สั่งแล้ว มันคือสวรรค์ชัด ๆ ครับ อร่อยมากครับสำหรับสเต็กของร้าน Uncle John แห่งนี้ ส่วนสเต็กอีก 3 จานนั้น ผมได้กิน 1 คำ - 2 คำเนื่องจากเป็นจานเพื่อนผมประกอบด้วยสเต็กเนื้อสัในซอสพริกไทยอ่อน (389 บาท) , Sirloin Steak (429 บาท) และ Roast Pork Fillet Mignon (259 บาท) ทั้งหมดนี้ อร่อยเทพหมดครับ เสียแต่ว่าทั้งหมดนี้ให้มาน้อยกว่าที่ควรจะเป็นเช่นเดียวกัน รวมถึงบางจานให้เครื่องเคียงมาแบบน่าเกลียดด้วย เช่นจานผมที่มีแค่มันฝรั่ง 3 ชิ้น .. กับผักอีกนิดหน่อย







สรุปมื้อนี้ค่าเสียหายค่อนข้างหนักครับคือคนละประมาณ 700 บาทเลยทีเดียว ถือว่าแพงมาก ๆ กับร้าอนาหารห้องแถวแบบนี้ สำหรับร้าน Uncle John Steak @ สวนพลูแห่งนี้ โอเคครับเรื่องรสชาติ ชนะใจผม ถือว่าเป็น one of the best steak in town เลย แต่กับการที่บรรยากาศร้านเป็นแบบนี้, การบริการเป็นแบบนี้ กับราคาที่เสียไป ผมถือว่าแพงมาก เพราะถ้าเทียบกับร้านสเต็กหลาย ๆ ร้านที่ไม่ได้อยู่ในโรงแรม คุณจ่าย 700 บาทคุณจะได้เจ้าบรรยากาศและการบริการที่ร้านนี้ขาดไปเพิ่มเติมมาด้วย (แม้บางร้านจะรสชาติสู้ไม่ได้ก็ตาม)



ปล. นอกจากอาหารแล้ว ทางร้าน Uncle John มีเครื่องดื่มค่อนข้างเยอะด้วยครับ เบียร์, ไวน์ค่อนข้างมีครบครัน กินเข้ากับอาหารได้เป็นอย่างดี แต่ราคาก็นะ...แพงเท่าร้านอาหารดี ๆ หลาย ๆ ร้านเลยล่ะครับ
ปล. 2 ผมว่าที่ตาลุงจอห์นแกตั้งราคาแบบนี้คงเพราะมีแต่ลูกค้าฝรั่ง มีกำลังซื้อ
ปล. 3 ผมไม่รู้ว่าทางร้านคิดยังไงถึงทำไฟซะส้มแจ๋นแบบนี้ รูปอาหารที่ผมถ่ายมามันก็เริ่มส้มจ๋าตามไปด้วย ฝากสำหรับร้านอาหารทั่ว ๆ ไปครับว่าถ้าอยากให้รูปอาหารสวย ใช้ไฟนีออนสีขาว ๆ นี่แหละครับ แล้วลูกค้าของท่านจะถ่ายรูปอาหารของท่านไปได้สวย ๆ และทำให้คนอื่นอยากมีกินต่อมากขึ้น



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...