BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 10, 2011

Sonie's J-Avenue ทองหล่อ (ร้านอาหารญี่ปุ่น ฟิวชั่น)

Sonie's J-Avenue ทองหล่อ (ร้านอาหารญี่ปุ่น ฟิวชั่น)




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5


Sonie's Japanese Fusion Restaurant @ J-Avenue ทองหล่อ on BumRes.com






ร้าน Sonie’s หรือร้านของคุณโซนี่ ที่ไม่ได้ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่มาเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นแนวฟิวชั่น โดยมีสาขาแรกรู้สึกจะอยู่แถวสุขุมวิท 30 กว่า ๆ และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีก็เลยสยายปีกมาเปิดที่ J-Avenue ต่อและเป็นสาขาที่ผมได้ไปรีวิวมาด้วยครับกระผม
                ไปถึงร้าน 17.00 ร้านเพิ่งเปิดรอบเย็นพอดี ไม่มีลูกค้าอยู่ในร้านสักคน เสร็จโก๋ ถ่ายรูปบรรยากาศร้านสบายเลยเรา ร้านนี้ขนาดค่อนข้างใหญ่กว่าหน้าตายภายนอกที่ผมคิดครับ มีประมาณ 20 โต๊ะ x 4 ที่นั่งได้ ไม่รู้ว่าตอนลูกค้าเต็ม ๆ นี่จะคึกครื้นคึกคักกันขนาดไหนนะเนี่ย




                อาหารของร้านนี้มีให้เลือกค่อนข้างเยอะครับ เกือบ ๆ 100 อย่างได้ และแบ่งหมวดหมู่อาหารแนวยุโรปคือเป็น Appetizer, Salad, Pasta, Main Dish ประมาณนั้น และมีข้าวปั้น,ซูชิ,ปลาดิบ แทรกตัวอยู่อย่างไม่น่าเกลียด สนนราคาอาหารอยู่ในช่วง 150 – 500 บาท แปรผันกันไปตามวัตถุดิบหลักของจานนั้น ๆ ซึ่งบางอย่างก็ใช้ของดีจริงอะไรจริงก็เลยทำให้ราคานั้น ถีบตัวอยู่สูงกว่าเพื่อน ๆ มากมายนัก


                ผมไปกัน 2 คนสั่งไม่เยอะเพราะแม่ผมกำลังลดความอ้วนอยู่ แม่บอกว่า “แกสั่งละกัน ฉันขอกินด้วย 4-5 คำพอ” ผมก็เลยจัดไป 3 อย่างครับ อย่างแรกเป็นชุดปลาดิบแพงสุดของร้าน เป็นปลา 6 อย่างจัดมาให้ 490 บาทครับ  ตอนแรกก็คิดว่า 490 บาทมันจะได้สักแค่ไหนกันเน้อ พอได้เห็นหน้าก็โล่งใจเลยครับ ปริมาณที่ให้มานี่เรียกได้ว่าคุ้มค่ามาก ๆ (ดูรูปประกอบเลยครับ) ถ้าไปสั่งร้านระดับพรีเมียมเผลอ ๆ จะได้แค่ ปลา 3 ชิ้นของในจานนี้ก็เป็นได้ เรื่องรสชาติกับความสด เยี่ยมครับ ประมาณ 8.5 เต็ม 10 เลยปลาแล่มาได้ชิ้นใหญ่กำลังดีด้วย



                จานที่ 2 เป็น เมนูพิเศษประจำวันครับ (ซึ่งผมลืมถ่ายเมนูมาเลยจำชื่อไม่ได้) แต่จำได้ว่าเป็น หอยโฮตาเตะกับเห็ดทรัฟเฟิลแล้วก็อะไรอีกสักอย่างนี่แหละครับ หน้าตาตอนยกมานี่แบบงดงามมาก ๆ ครับ จนไม่อยากกินกันเลยทีเดียว ส่วนเรื่องรสชาติ อร่อยหายห่วงครับ มี 20 ชิ้นผมก็คงกินหมดได้ถ้าพุงผมไม่แตกไปซะก่อน  จานที่ 3 เป็นไฮไลท์ของมื้อนี้ทั้งเรื่องราคา, หน้าตา, รสชาติ เป็น angel hair ผัดซอสอะไรสักอย่างเสิร์ฟพร้อมกับกุ้งลายเสือกับไข่ปลาแซลมอนครับ โอ้โหจานนี้ ผมกับแม่ร้องโอ้โหกันทั้งคืน คือแบบว่าสวยมากกก และวัตถุดิบที่ใส่มาในจานก็เทพมากด้วย (ราคา 400 กว่าบาทครับ) ตอนแรกแอบคิดว่าทำไมพาสต้าอะไรแพงจัง ส่วนเรื่องรสชาติ ผมกับแม่ให้ 10 เต็ม สั้น ๆ ง่าย ๆ ละกันครับ




                จากที่ประทับใจกับของคาวก็เลยสั่งทีรามิสุต่อ ร้านนี้ทำทีรามิสุมาเป็นแบบ cake roll ก็แปลกดีนะครับ เพิ่งเคยเจอ เรื่องรสชาติ ผมว่าอร่อยแบบธรรมดา ๆ กินได้เพลิน ๆ ครับ มีหลายร้านทำได้อร่อยกว่านี้



                ค่าเสียหายวันนี้ประมาณ 1,800 บาท  (พนักงานไม่ให้ถ่ายรูปใบเสร็จ) ก็ถือว่าแพงอยู่ แต่ก็ได้กินอาหารที่อร่อย และใช้วัตถุดิบที่แพงสมราคาที่จ่ายไป ก็ถือว่าเป็นมื้อที่มีความสุขครับสำหรับมื้อนี้ ร้าน Sonie’s นี่ไม่น่าเชื่อว่า ความอร่อยและรูปร่างหน้าตาอาหารจะดีกว่าที่ผมคาดหวังเอาไว้ก่อนมาขนาดนี้ แน่นอนว่า ผมต้องไปอีกรอบแน่ ๆ อยากรู้จริง ๆ ว่าเมนูพิเศษประจำวันนี้ คุณโซนี่เป็นคนคิดเองรึเปล่า (ผมไม่เคยเห็นที่ร้านอื่น) ถ้าใช่ก็ขอคารวะ 1 จอกครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...