BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 10, 2011

Brasserie Europa - European Restaurant Siam Kempinski Hotel Bangkok

Brasserie Europa - European Restaurant Siam Kempinski Hotel Bangkok



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  5/5
Value   3.5/5


Brasserie Europa - European Restaurant on BumRes.com






ร้าน Brasserie Europa ที่น่าจะเป็น Europa Brasserie มากกว่าถึงจะถูกหลักไวยากรณ์นี้ เป็นห้องอาหารหลักของโรงแรม Siam Kampinsky โรงแรม 5 ดาวแห่งใหม่ประจำเมืองกรุงเทพครับ อีกห้องอาหารนึงเป็นห้องอาหาร Sra-Bua ที่ผมได้ไปและรีวิวมาก่อนแล้วเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ร้านนี้ในมื้อเช้าจะทำหน้าที่เป็นห้องอาหารเช้าประจำโรงแรม (บุฟเฟ่ต์หัวละ 750++ ) ส่วนมื้อเที่ยงกับมื้อเย็นก็ประพฤติตัวเองเป็นห้องอาหารยุโรปแบบ a la carte รอต้อนรับแขกผู้มีอันจะกิน




                อาหารของร้านนี้มีให้เลือกน้อย(มากถึงมากที่สุด) ทางพนักงานบอกว่าอาหารของทางร้านเปลี่ยนเรื่อย ๆ ก็เลยมีน้อย ประมาณว่า เชฟเบื่อไม่อยากทำอะไรซ้ำ ๆ ไม่อยากมีให้เลือกเยอะ ๆ เดี๋ยวปวดหัวสต็อคของลำบาก (ประโยคเหตุผลนี่ผมพูดเองฮ่า ๆ ) สนนราคานั้น แพงในระดับโรงแรม 5 ดาวทั่วไปครับ คือถ้ากินแบบให้อิ่มจริง ๆ นั้นคนนึงก็น่าจะประมาณ 2,500 – 3,000 ได้ครับ ยิ่งถ้ามีไวน์อีก และไปเป็นคู่มีสั่งอะไรพิเศษ ๆ อีก ราคาอาหารจะเหยียบหมื่นก็ไม่แปลกอะไรครับ




                ผมไปกับเพื่อน 4 คน ตอนแรกไม่คิดว่าราคาจะแพงขนาดนี้ เลยโดนเพื่อนด่าไปเล็กน้อย แต่มาแล้วก็ต้องกินก็เลยสั่งกันไป 5 อย่างครับ อะไรเป็นอะไรบ้าง มาค่อย ๆ ไล่เรียงกันไปเลยนะครับ
                อย่างแรกเป็น Tagliatelle Grilled Scallops, Green Asparagus and Macadamia Nuts 550 บาท จานนี้ตอนสั่งผมอ่านชื่อเส้นพาสต้าไม่ถูก เจอน้องพนักงานสวนกลับมาด้วยสำนวนอย่างสวยหรู แล้วผมอยากจะกรี๊ดในสำเนียงอันแสนเท่ของพนักงานและชื่อที่มันจะเรียกยากไปไหนของเจ้าเส้นพาสต้าประเภทนี้หน้าตาดูดี รสชาติเยี่ยมมาก ๆ ครับจานนี้ จานแรกประทับใจกันทุกคน






                จานทีสองเป็น Pepper crusted Chicken Breast wrapped in Parma Ham Sautéed wild Rice panache and Garden Vegetable 700 บาท  จานนี้ หน้าตางดงามอีกเช่นกัน ส่วนเรื่องรสชาติ อร่อยเทพ ๆ ครับ ไม่รู้ว่าทำไมถึงอร่อยได้ขนาดนี้




                จานที่ 3 เป็น Australian Graind Fed Beef Tenderloin 200g 1,400 บาท หรือเนื้อสันในออสเตรเลียนั่นเอง จานนี้ เนื้อมาเป็นชิ้นหนาปึ๊กมาก ไม่เคยกินเสต็กชิ้นหนาเท่านี้มาก่อน แต่อยากจะบอกว่าเนื้อนุ่มและอร่อยมาก ๆ ครับ ไม่น่าเชื่อว่าเนื้อที่ชิ้นหน้าขนาดนี้ จะนุ่มได้ขนาดนี้ เยี่ยมกู๊ดอีกจาน




                จานที่ 4 เป็น Crispy pork and Canadian Lobster with Shallot Potato Puree, Barolo reduction and glazed Peas 1,100 บาท จานนี้เป็น Signature Dish ของทางร้าน หน้าตาอาหาร หล่อหายห่วงอีกจาน ส่วนเรื่องรสชาติ อร่อยไม่ผิดหวังที่เป็น Signature Dish แต่ผิดหวังตรงที่พนักงานเอาเนื้อหมูชิ้นใหญ่มาโชว์ต่อหน้าผม แต่ที่ไหนได้ เค้าไปแล่มันออกมาเป็นชิ้นขนาดกำลังดี ที่พวกผมกินกันได้แค่คนละคำก็หมดแล้วววววว ทำไมมม ไม่ให้มาทั้งก้อนนนน อยากกินนนนน




                จานที่ 5 และสุดท้ายเป็น Truite “Meunniere” Parsley Potato and Lemon Butter 1,300 บาทหรือเสต็กปลาเทราท์นั่นเองครับ จานนี้ผมว่าหน้าตาธรรมดา และรสชาติดันตามหน้าตาไปด้วยคือ ธรรมดา สแตนดาร์ด ก็เป็นจาน finale ที่จบอย่างไม่ค่อยประทับใจสักเท่าไรนัก ฮือ ๆ




                พอหมดของคาวเลยบอกน้องพนักงาน ขอเมนูของหวานด้วย (ตอนนั้นคิดว่าถ้าไม่แพงมากก็จะสั่งอีกสักหน่อย) ของหวานร้านนี้ค่อนข้างราคาสมเหตุสมผลครับคืออย่างละ 250 บาทโดยประมาณก็เลยสั่งไป 2 อย่างเป็น Mousse au Chocolate Dried Calamate Olives and Watermelon Gel กับ Tiramisu Tasting Classic, Blueberry and Blood Orange อย่างแรก หน้าตาดีมาเชียว ส่วนรสชาติก็อร่อยดีนะครับ แต่ก็ไม่ถึงกับทำให้ผมกรี๊ดแต่อย่างใด ส่วนอย่างที่ 2 ก็แปลกดี เป็นทีรามิสุสามสหาย ก็อร่อยแบบสัก 8 เต็ม 10 ล่ะครับ




                สรุปมื้อนี้ ก็ประมาณ 8000 กว่าบาทครับ จุกกันไปตาม ๆ กันเรื่องราคา แต่เรื่องรสชาติ, หน้าตาอาหาร, การบริการของพนักงาน(มีน้องพนักงานคนนึงเคยประกวดพนักงานโรงแรมได้ที่ 3 ของโลกหรือเอเชียนี่แหละ) บรรยากาศของร้าน เรียกได้ว่า เกือบสมบูรณ์แบบหรือสมบูรณ์แบบเลยก็ว่าได้ครับ ของดีก็มักจะมาพร้อมกับราคาที่แพงเป็นสัจธรรมที่ผมไม่ค่อยอยากให้มันเป็นสักเท่าไร (ใครมีร้านที่ขัดกับสัจธรรมข้อนี้โปรดชี้แนะผมด้วย) ใครกำลังมองหาร้านสำหรับมื้ออาหารพิเศษ ๆ สักมื้อก็ลองเอา Brasserie Europa แห่งนี้ไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกก็ดีนะครับ ร้านนี้อาจจะช่วยทำให้มื้อพิเศษของคุณนั้น เป็นมื้อพิเศษตามที่คุณหวังไว้ก็เป็นได้


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...