BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 10, 2011

รสละมุน ร้านอาหารจีน อโศก

รสละมุน ร้านอาหารจีน อโศก



Overall Score  8/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   2.5/5


รสละมุน ร้านอาหารจีน อโศก on BumRes.com






ร้านรสละมุน เป็นร้านอาหารจีนเก่าแก่ (สำหรับผม) ผมกินร้านนี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว ล่าสุดร้านนี้หายไปจากสารบบสมองผมหลายปี แต่ช่วงหลัง ๆ ได้ไปร้านแถวอโศกบ่อยแล้วขับผ่านก็เลยชวนที่บ้านผมไปกินกันสักหน่อยแก้คิดถึง
                ผมไปถึงวันอาทิตย์เย็น (จอดรถได้ในตึกข้าง ๆ ร้านฟรีครับ) พอไปถึง มีลูกค้านั่งอยู่พอสมควร และสักพักก็มีลูกค้ามาเต็มร้าน โอ้โห ไม่น่าเชื่อว่าผ่านไปเกือบสิบปี ร้านก็ยังคงขายดีอยู่ ดีใจกับทางร้านด้วย อาหารของร้านนี้เป็นอาหารจีน Cantonese แบบแท้ ๆ ไม่มีฟิวชั่นอะไรใด ๆ คงความเป็น original แบบสุด ๆ อาหารของทางร้านมีให้เลือกไม่ค่อยมาก ประมาณ 50 อย่างเท่านั้น สนนราคานั้น ผมว่าแพงกว่าภัตตาคารจีนโดยเฉลี่ยสัก 20% ครับ รายการอาหารกับราคา ดูได้ใน tab menu เลยนะครับ




                ผมไปกัน 3 คนสั่งไปเยอะเหมือนกันเพราะว่าสั่งจานเล็กหมด อะไรเป็นอะไรบ้างก็ไล่เรียงกันไปเลยละกันนะครับ อย่างแรกที่ได้เป็นนกพิราบรสละมุนครับ(ตัวละ 350 บาท) นกพิราบร้านนี้เป็นอาหารขึ้นชื่อมานานแล้ว มาแล้วต้องสั่ง ไม่งั้นเรียกว่าไม่มา โต๊ะอื่น ๆ ผมสั่งกันทุกโต๊ะแถมส่วนใหญ่สั่งเป็นจานใหญ่ สวยงามซะด้วย แต่ผมสั่งมาแค่ตัวเดียว เรื่องรสชาติสำหรับจานแรกในมื้อนี้นั้น...สุดยอดดดดดมากครับ หลังจากช่วงหลัง ๆ ที่กินนกพิราบมาหลายร้าน ร้านรสละมุนนี่แหละอร่อยที่สุดแล้วไม่แปลกใจที่ทุกโต๊ะสั่งกัน





                อย่างที่สองเป็นผัดกระจกครับ อาซึ้มคนรับออเดอร์แนะนำมา ผมไม่รู้หรอกว่าคืออะไรตอนแรก แนะมาก็สั่งไป พอยกมาเสิร์ฟ ป๊าดดดด ผักกาดแก้วน้ำมันหอยนี่หว่า! จานละ 110 บาทด้วย! แพง! เรื่องรสชาติก็ธรรมดาได้มาตรฐานครับ ผัดเองที่บ้านก็อร่อยได้ประมาณนี้ อย่างที่ 3 เป็นหมูสามชั้นนึ่งผัดกาดแห้ง (220 บาท) จานนี้ให้อารมณ์เหมือนกินข้าวขาหมูแบบไม่มีข้าว อะไรประมาณนั้นเลย หน้าตาตอนยกมาแอบเซ็ง แต่พอได้กินเข้าไปคำแรกเท่านั้น โอ้วแม่เจ้า อร่อยมาก หมูนุ่ม เค็มกำลังดี ผักก็นุ่มมาก แทบไม่ต้องเคี้ยวละลายในปากเลย และทั้ง 2 อย่างเข้ากันเป็นอย่างดี จานนี้เกลี้ยงในเวลาไม่นาน







                อย่างที่ 4 เป็นขาห่านหม้อดิน 450 บาท อันนี้ อร่อยเยี่ยมกู๊ดอีกเช่นกันครับ อร่อยกว่าร้านส่วนใหญ่ที่ผมกินในช่วงหลังนี่เลย รสชาติความกลมกล่อมมันลอยเด่นเข้าสมองมาก ๆ จานที่ 5 เป็นอีหมี่ผัดแฮมครับ อันนี้ เหมือนจะผัดทิ้งไว้แล้วถึงยกมาทำให้ไม่ค่อยร้อนความอร่อยก็ลดลงไปด้วย เลยทำให้จานนี้รสชาติธรรมดา ๆ ครับ อย่างที่ 6 เป็นปลาบู่นึ่งซีอิ๊ว (600 บาท) ปลาบู่ขนาดกำลังดี แต่เหมือนทางร้านจะนึ่งมายังไม่ค่อยดี เนื้อมันสุกเกินไป (ตอนยกเสิร์ฟเห็นยกมาพร้อมกัน 3 ตัวไปโต๊ะอื่นด้วย สงสัยกะเวลาผิดไปนิด) แต่ก็โอเคอยู่ครับเรื่องรสชาติของน้ำ, กับผักที่ให้มา





                อย่างที่ 7 เป็นแมงกะพรุนน้ำมันงาที่ควรจะมาเป็นจานแรกแต่ทำไมมาเป็นจานสุดท้ายก็ไม่ทราบ อันนี้ เฉย ๆ ค่อนไปทางแย่ครับ มันเหมือนขาดรสอะไรไปสักอย่าง ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน
                เบ็ดเสร็จวันนี้ค่าเสียหาย 2,205 บาท ไม่มี vat + service charge ตามประสาร้านก่าแก่ดั้งเดิม ผมว่า ความคุ้มค่าของร้านนี้ไม่ค่อยคุ้มสักเท่าไร เพราะ portion ที่ให้มามันค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับราคา แต่จะมีดีก็ตรงที่ อาหารบางอย่างนั้นอร่อยเว่อร์มาก เช่นในมื้อนี้ก็คือ นกพิราบ, ขาห่าน, หมูสามชั้น ส่วนอีก 3 อย่างก็อร่อยได้มาตรฐานมีไอ้เจ้าแมงกะพรุนน้ำมันงานี่แหละครับที่ Fail ก็ใครอยากไปกินอาหารจีนอร่อย ๆ แบบไม่เน้นบรรยากาศ และอาจต้องรออาหารนานหน่อย ก็ไปร้านรสละมุนนี่ได้ครับ ท่านอาจจะได้ความละมุน ๆ กลับบ้านไปแบบผมก็เป็นได้




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...