BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 8, 2011

Silk Road (Chinese Restaurant Review) - Plaza Athenee Hotel, Bangkok

Silk Road (Chinese Restaurant Review) - Plaza Athenee Hotel, Bangkok





Overall Score 8.5/10
Taste  4.5/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value  4/5


Silk Road Chinese Restaurant on BumRes.com









Silk Road หรือทางสายไหม เส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างจีนแผ่นดินใหญ่กับทวีปยุโรปในสมัยก่อน เส้นทางที่นำมาซึ่งการแลกเปลี่ยนอารยธรรม และเส้นทางที่ทำให้เกิดความหลากหลายของอาหาร (รึเปล่า?) ว่าเข้าไปนั่น ทางสายไหมแม้ตอนนี้อาจจะไม่มีแล้ว แต่ทุกท่านยังสามารถไปสัมผัสกับร้าน Silk Road ห้องอาหารจีนประจำโรงแรม Plaza Athenee ได้อยู่เรื่อย ๆ ครับ ที่โรงแรม Plaza Athenee นี่ก็มีห้องอาหารที่จัดได้ว่าเยอะพอตัวเลยนะครับเมื่อเทียบกับโรงแรม 5 ดาวบางแห่งที่มีอยู่แค่ไม่กี่ห้อง และห้อง Silk Road ก็เป็นหนึ่งในห้องอาหารเล็ก ๆ ในโรงแรมอันใหญ่โตอลังการแห่งนี้






                แน่นอนว่าห้องอาหารจีนส่วนใหญ่มื้อเที่ยงมักจะมีบุฟเฟ่ต์ติ่มซำ เป็นประเพณีหรือธรรมเนียมซึ่งห้อง Silk Road นี่ก็ไม่ต่างกันครับบุฟเฟ่ต์ติ่มซำจะมีอยู่วันจันทร์ เสาร์ สามารถมาได้ทุกวันเลยแม้จะเป็นวันหยุดก็ตาม (อย่างวันที่ผมไปเป็นวันวิสาขบูชาครับ ) สำหรับมื้อเย็นก็จะเป็นพวก a la carte ครับ อาหารสำหรับมื้อเย็นนั้นผมถ่ายรูปมาแล้วลองดู ๆ แล้วราคาค่อนข้างสูงครับ สูงกว่าภัตตาคารจีนหรู ๆ อีก ถ้าไม่มีพวกส่วนลดนี่คงจะกินไม่ค่อยคุ้มเท่าไรครับ รายละเอียดมื้อเย็นก็ดูได้ใน tab menu เช่นเคยเลยนะครับ






                ส่วนสิ่งที่ผมจะรีวิวนั้นเป็นบุฟเฟ่ต์ติ่มซำหัวละ 950 บาท net ครับผม ราคานี้ยังไม่รวมน้ำชา (น้ำชา free flow คนละ 120 บาท) ซึ่งตอนผมไปบัตร SCB มีส่วนลดให้ 30% ครับก็เลยถูกลงมาหน่อย และจริง ๆ แล้วติ่มซำก็สามารถสั่งเป็น a la carte ได้ด้วยนะครับประมาณเข่งละ 100 บาท สำหรับบุฟเฟ่ต์ติ่มซำมีให้เลือกสั่งประมาณ 20 กว่าอย่างครับ รายละเอียดก็ดูได้ใน tab menu เช่นเคยเลยครับ






                ติ่มซำของห้อง Silk Road @ Plaza Athenee แห่งนี้รสชาติถือว่าดีครับ ไม่ผิดหวังสำหรับรสชาติอาหารของโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่ผมชอบเป็นพิเศษก็คงเป็นขนมจีบกับฮะเก๋าครับ ที่นี่ทำมาได้ชิ้นโตดีกินแล้วสะใจ ส่วนอีกอย่างก็เป็นปลาหิมะนึ่งเต้าโชวครับ อันนี้ก็อร่อยปลาชิ้นกำลังดีกินคำเดียวหมดและนุ่ม อร่อยเข้ากับน้ำซีอิ๊วด้วย อ้อเกือบลืมพวกที่มีผงกะหรี่ไม่ว่าจะกรรเชียงปูนึ่งผงกะหรี่หรือกุ้งนึ่งผงกะหรี่ พวกนี้ก็อร่อยครับ แถมให้ชิ้นโตสะใจดีด้วย ชอบ ๆ ส่วนที่เหลือพวกซาลาเปา, ของทอด ผมว่าเฉย ๆ นะครับแต่ก็ยังจัดอยู่ในเกณฑ์อร่อยล่ะครับ






                มื้อนี้จริง ๆ แล้วจะเป็นมื้อที่สมบูรณ์แบบถ้าแขกของทางห้องอาหารน้อยกว่านี้ ตอนผมไปนั้นแขกเยอะมาก ๆ ครับแทบจะเต็มทุกโต๊ะและห้องส่วนตัวเลยทำให้อาหารของทุกโต๊ะนั้นรอนานมาก ๆ รอนานจนผมเซ็งไปเลยล่ะครับ ตามอาหารก็หลายทีก็ยังไม่ได้ นั่งรอจนอิ่มอาการเซ็งแทนติ่มซำไปเลยล่ะครับเพราะไปตั้งแต่เที่ยงแต่แบบนั่งจนเวลาหมด (14.30) นุ่นอ่ะกว่าก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้หมูแดง ซึ่งสั่งไปตั้งแต่แรกสุดถึงจะมา






                ใครที่อยากกินบุฟเฟ่ต์ติ่มซำอร่อย ๆ ก็มาลองกันที่ห้อง Silk Road แห่งนี้ได้นะครับ แต่แบบว่าถ้ามาวันธรรมดาที่ไม่ค่อยมีคนน่าจะดีกว่าไปวันหยุดนะครับ เพราะถ้าท่านไปวันหยุด อาจจะมีอาการเซ็งแบบผมได้ 




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...