BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 8, 2011

China Gate - Chinese Restaurant, Bangkok

China Gate - Vibhavadhi Rungsit Road วิภาวดี ร้านอาหารจีน




Overall Score 8/10
Taste  4/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value  3.5/5


China Gate - Chinese Restaurant on BumRes.com








ร้าน China Gate เป็นร้านอาหารจีนขนาดใหญ่ที่ตั้งตัวเองอยู่บนถนนวิภาวดีใกล้ ๆ กับการบินไทยสำนักงานใหญ่ครับ หลายคนคงเคยขับผ่านร้านนี้กันบ้าง เพราะหน้าร้านเด่นมากทำเป็นเหมือนซุ้มประตูอะไรสักอย่างสีทองอันใหญ่ ๆ สะดุดตาเป็นอย่างยิ่ง แต่ด้วยเหตุใดไม่รู้ผมขับผ่านร้านนี้อยู่ประมาณหลายสิบครั้งแต่เพิ่งจะมีโอกาสได้ไปกินก็ตอนที่กำลังเขียนรีวิวนี่แหละครับ
               




ร้าน China Gate นี่ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าจะเป็นร้านในเครือเดียวกันกับร้าน China House ตรงซอยอารีย์ รวมถึงร้าน T.House ที่ขายอาหารเวียดนามด้วยนะครับ เครือร้านอาหารนี้รู้สึกจะมีอยู่หลายร้านทีเดียวและแต่ละร้านก็เป็นร้าน Hi-End ทั้งนั้นเลย ซึ่ง China Gate นี่ก็เช่นเดียวกันครับ บรรยากาศร้านตกแต่งได้หรูหรา สวยงาม เจริญหูเจริญตาเป็นอย่างยิ่ง พนักงานก็บริการดี คอยยืนคอยดูแลอย่างไม่ทำให้อึดอัดใจ ถ้าเป็นสาว ๆ ก็เหมือนตกหลุมรักเมื่อแรกเห็นแล้วล่ะครับ ที่เหลือก็แค่ต้องลองคบ (ลองชิม) ดูว่าจะเป็นยังไงต่อไป






                อาหารของร้านนี้มีให้เลือกค่อนข้างเยอะและหลากหลายครับ ราคาก็อยู่ในระดับเดียวกันกับภัตตาคารจีนทั่วไป แต่ยังไม่ถึงกับระดับเดียวกับพวกโรงแรม 5 ดาวครับ และไม่ใช่แค่อาหารจีนเท่านั้นที่ร้าน China Gate มีขายทางร้านมอาหารญี่ปุ่นขายอีกด้วย (แต่เอ ผมนึกไม่ออกว่าเครือร้านอาหารนี้มีร้านญี่ปุ่นอยู่ในเครือด้วยเหรอเนี่ย)  ตอนแรกก็ว่าจะสั่งนะครับแต่เห็นราคาอาหารญี่ปุ่นแล้วค่อนข้างแพงครับก็เลยตัดใจกินแต่อาหารจีนไป
               



อาหารจานแรกเป็นก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้ที่ผมไม่ได้กินมานานแล้วครับ ร้านนี้รสชาติยังไม่ถึงกับเยี่ยมยอดแต่ก็จัดได้ว่าอร่อยดีทีเดียวครับ ให้มาเยอะดีด้วย  ตามติดมาด้วยผัดจับฉ่าย ซึ่งผมว่ามันคือผัดโป๊ยเซียนมากกว่า จานนี้ก็อร่อยดีครับแต่ก็อร่อยไม่สุดอีกแล้ว มีหลายร้านทำได้ดีกว่าครับ  อย่างที่ 3 เป็นเนื้อกะทะร้อน อันนี้ก็อร่อยดีครับ มาอย่างร้อน ๆ ซอสก็เข้าเนื้อดีชอบ ๆ  อย่างที่ 4 เป็นเกี๊ยวสวรรค์หรืออะไรสักอย่าง อันนี้ก็รสชาติคล้าย ๆ กับร้านอื่นอ่ะครับ  อย่างที่ 5 เป็นก๋วยเตี๋ยวอะไรสักอย่างนี่ล่ะครับ จานนี้อร่อยมากกก ผมชอบที่สุดในมื้อนี้ล่ะ คือไม่รู้ทำไมเหมือนกันทางร้านทำมาได้ลงตัวมาก ๆ แถมไม่หวงเครื่องอีกต่างหาก และอย่างสุดท้ายเป็นลิ้นเป็ดทอดซีอิ๊วหรือย่างซีอิ๊วนี่แหละครับ จานนี้ผมก็ชอบอีกเช่นกัน กินเพลินมาก ไม่ต้องมานั่งดึงลิ้นออกจากปากเป็ดให้ลำบากอะไร แถมให้มาเยอะมาก ๆอีกต่างหากเกือบ 20 ลิ้นได้ เป็นอีกหนึ่งจานที่ชอบครับ อย่างสุดท้ายจริง ๆ (คือสั่งเพิ่มครับ) คือโต้วเหมี่ยวผัดน้ำมันหอยครับ เจ้าผักโต้วเหมียวนี่ก็คล้าย ๆ กับกุยช่ายขาวนะครับผมว่า และจานนี้แม้จะไม่มีอะไรเลยนอกจากผักกับน้ำมันหอยแต่มันก็เป็นอะไรที่อร่อยดีครับ และทางร้านให้มาเยอะมาก ๆ ด้วยแต่ละคำนี่กินได้แบบคำโต ๆ ได้อย่างไม่เกรงใจเลย





                เบ็ดเสร็จมื้อนี้ 2057 บาทครับทางร้านมี service charge แต่ไม่มี vat ครับก็เลยเซฟไปเล็กน้อย 7% กับอาหาร 7-8 อย่างและบริการกับสภาพแวดล้อมของร้านที่ผมได้รับผมว่าราคาเท่านี้มันไม่แพงเลยล่ะครับ เรียกได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคาก็ยังได้เลย ใครที่ขับผ่านร้านนี้ก็ลองแวะ ๆ ไปกินดูได้นะครับ แล้วท่านอาจจะชอบเหมือนผมก็ได้


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...