BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

เพ้อ (Pur) Pub & Restaurant เลียบทางด่วน

เพ้อ (Pur) Pub & Restaurant เลียบทางด่วน (ร้านเหล้า)


Overall Score  8/10
Taste   3/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   3/5


เพ้อ pub & restaurant on BumRes.com








ผมมีโอกาสได้ไปร้าน "เพ้อ" เพราะเพื่อนคนนึงของผม ชวนผมไป และผมรู้สึกดีมากที่มันชวนผม ทำให้วันนี้ผมได้เปิดหูเปิดตาเจออะไรใหม่ ๆ พอสมควร  ร้านเพ้อเป็นร้านเหล้าแบบไทย ๆ มีส่วน Outdoor และ Indoor ร้านมีขนาดใหญ่มาก ๆ น่าจะจุลูกค้าแบบเต็มสตรีมได้ 300-400 คนสบาย ๆ ร้าน "เพ้อ" ตั้งอยู่บนซอยโยธินพัฒนา ซอยเล็ก ๆ ข้าง ๆ ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา (ประดิษฐ์มนูธรรม) ผมก็เพิ่งจะเคยเข้าซอยในคืนที่ไปร้าน ทำให้ผมได้รู้ว่าซอยโยธินพัฒนา นี่มันคือซอยแห่งการสังสรรค์นี่น่า! ร้านเหล้าเรียงรายอยู่ 2 ข้างทางเต็มไปหมด ผมก็เพิ่งจะรู้เนี่ยแหละว่า มันมีซอยอะไรแบบนี้อยู่แถวนี้ด้วย



จุดเด่นหรือจุดขายของร้าน เพ้อ pub & restaurant @ เลียบทางด่วนรามอินทราคือ เด็กเสิร์ฟครับ เด็กเสิร์ฟของทางร้านจะเป็นแบบว่า..เอิ่มเด็กผู้หญิงครับ แต่จะไม่ใช่เด็กผู้หญิงธรรมดา เครื่องแบบของพวกเธอคือเสื้อกล้ามสีขาวและกางเกงยีนส์สั้น ๆ ครับ นอกจากนั้นแล้ว พวกเธอเหมือนจะถูกเทรนมาว่าให้ดูแลลูกค้าเป็นอย่างดีด้วย เพราะพวกเธอทั้งหลาย จะคอยรินเหล้าให้เราเสมอเมื่อเหล้าของเราพร่อง คอยชวนเราคุย เล่นหูเล่นตากับเราเสมอ แต่..มีกฏอยู่ว่าห้ามกินเหล้าระหว่างทำงาน อืม เขียน ๆ ไปเขียนมา ร้านเพ้อนี่ก็ดูคล้าย ๆ โคโยตี้ครับ ต่างกันแค่ ไม่มีเรียกดริงค์ หรือว่าห้ามทำอะไรเกินเลย เอ๊ะ หรือผมมั่วเองเนี่ย จริง ๆ ร้านเค้าอาจจะเป็นแค่ร้านอาหารอย่างเดียวก็ได้



อาหารและเครื่องดื่มของร้าน เพ้อ  pub & restaurant @ เลียบทางด่วนรามอินทรา ค่อนข้างมีไม่เยอะครับ (เมื่อเทียบกับร้านคู่แข่งในละแวกเดียวกันที่ผมเคยไปมา) แต่ก็ถือว่าอยู่ในปริมาณที่เยอะพอที่จะกินไม่หมดในคืนเดียว รายการอาหารและเครื่องดื่ม รบกวนดูได้ที่ tab menu เช่นเคยนะครับ ผมพิมพ์เอาไว้เรียบร้อยแล้วครับ




ผมไม่รู้จะเขียนบรรยายอะไรต่อดี เอาเป็นว่าร้าน เพ้อ แห่งนี้ก็เหมือนร้านเหล้าแบบไทย ๆ ทั่วไปครับ มีวงดนตรีสดเล่น (แทบจะ) ตลอดเวลาตั้งแต่ตอนหัวค่ำยันตอนผมกลับ (ตี 1) (แต่ร้านปิดตี 3-4) เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็มีให้เลือกหลากหลาย อาหารก็เป็นสไตล์กับแกล้ม ๆ เด็กเสิร์ฟก็คอยดูแลเราอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเด็กเสิร์ฟชุดขาวหรือเด็กเสิร์ฟธรรมดา ตัวอาหารของทางร้าน ผมรู้สึกว่ายังไม่ค่อยอร่อย นัก ไม่ว่าจะเป็น หมูมะนาว, หมูอบชีส, ยำมะเขือยาว, และแหนมข้อไก่ ทั้ง 4 อย่างที่สั่งไป มีแค่ยำมะเขือยาวที่ผมรู้สึกว่าโอเค ส่วนอย่างอื่นนี่แค่แบบพอกินได้ เพราะเป็นของแกล้มเหล้าเท่านั้น และปริมาณที่ให้ก็ค่อนข้างน้อย เรื่องอาหารนี่ผมถือว่าไม่ผ่านเท่าไร แต่เรื่องเครื่องดื่มนี่โอเคครับ mix อย่างละ 40 บาท และทีเด็ดคือ Chivas Regal ครับขวดละแค่ 1,200 บาทเท่านั้น พวกผมก็เลยสั่งกันไป 2 ขวด เบียร์ก็เหยือกละ 200 บาทครับ ก็ถือว่าไม่แพงเท่าไรนัก




สรุป สำหรับร้าน เพ้อ  pub & restaurant @ เลียบทางด่วนรามอินทรา ก็คงเป็นร้านที่ผู้ชายหลายคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว เพราะวันที่ผมไปนี่คนเต็มร้านจริง ๆ ครับ แต่ถ้าใครยังไม่รู้จัก ก็ลองแวะไปดูได้ครับ แล้วเผลอ ๆ ท่านอาจจะติดใจในเด็กเสิร์ฟ เอ๊ย บรรยากาศและเครื่องดื่มแบบผมก็ได้ แหม ได้กินเหล้ากับเพื่อน มีวงดนตรีเล่นเพลงสมัย 10 กว่าปีที่แล้วแทบจะทั้งคืน มีเด็กเสิร์ฟน่ารัก ๆ คอยดูแลและชวนคุย แล้วพวกเรา ผู้ชายอกสามศอกจะต้องการอะไรไปมากกว่านี้จากร้านเหล้าร้านนึงอีกล่ะครับ?

อ้อ หลายคนอาจจะถามว่า "เฮ้ย ทำไมจำรายละเอียดได้เยอะจัง ไม่เมาเหรอ" ผมสามารถตอบได้อย่างเต็มภาคภูมิเลยครับว่าเมา! ไอ้เรื่องที่เขียน ๆ ในรีวิวเนี่ย เขียนตอนก่อนช่วงเที่ยงคืนทั้งนั้น! (แต่ผมกลับจากร้านตี 1) ปล. รูปน้อง ๆ และบรรยากาศร้าน ขอเชิญดูต่อที่ facebook ของทางร้านเลยครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...