BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 10, 2011

Long Table Thai-Fusion Restaurant Sukhumvit 16, Bangkok

Long Table (Thai-Fusion Restaurant) สุขุมวิท 16 Sukhumvit 16




Overall Score  7.5/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   2/5


Long Table - Thai Fusion Cuisine, Bangkok on BumRes.com






ร้าน Long Table เป็นร้านที่ผมกับแฟนเลิกที่จะใช้เป็นร้านเลี้ยงส่งแฟนผมกลับไปอเมริกาอีกรอบครับ  ร้านนี้ตั้งอยู่บนชั้น 25 ตึก Column Tower ตอนแรกก็นึกว่าตึกนี้เป็น office แต่พอไปถึงดูเหมือนจะเป็นโรงแรม เมื่อ โรงแรม มาบวกกับคำว่า ร้านอาหารบนชั้นสูง มันจะแปลว่า แพง .. ใช่มั้ยครับ? แต่ก็ไม่เป็นไร มากันแล้ว เตรียมตังค์มากันแล้ว ก็กดลิฟท์ขึ้นไปชั้น 25 กันเลยครับบบ





                ร้าน  Long Table นี้จะเป็นร้านขายอาหาร Thai – Fusion ที่เน้นเครื่องดื่มมากกว่าอาหาร เพราะหลาย ๆ โต๊ะรวมทั้งโต๊ะผมด้วย จะมานั่งดื่มนั่งคุย ชมวิวสวย ๆ ของกรุงเทพยามค่ำคืน กับดื่มด่ำบรรยากาศดี ๆ ของร้านมากกว่าครับ ทำให้อาหารของร้านนี้มีให้เลือกไม่มากนักและอาหารค่อนข้างแพงทีเดียวครับ (แต่ portion ที่ให้มาก็เยอะกว่าที่ผมคิดว่าสำหรับพวกอาหาร main dish ทั้งหลาย) ราคาอาหารดูได้ที่ section menu เลยครับอาหารว่าแพงแล้ว เครื่องดื่มผมว่าแพงหนักเลยทีเดียว น้ำเปล่าสิงห์ธรรมดาขวดละ 80 บาท อย่างอื่นก็ไล่เรียงกันไปเลยครับ เฉลี่ยจะอยู่ที่ 200 – 300 บาทสำหรับเครื่องดื่มมีแอลกอฮอลล์






                ตอนผมไป ผมจะสั่ง Happy Hour Menu Specials เป็นหลักครับ สั่งได้ตั้งแต่ตอน 17.00 – 19.30 สั่งไปประมาณ 4 ชุดมั้งครับ แต่ละอย่างก็จะเป็นเหมือนกับแกล้มกินเล่น ๆ ประกอบเครื่องดื่มน่ะครับ รสชาติแต่ละอันก็อร่อยเยี่ยมสมราคาครับ ไม่มีอันไหนผิดหวัง ทั้งด้านรสชาติและหน้าตาครับ ส่วน อาหารนอกเมนูนี้ก็มี Crab Cake , Salmon แล้วก็ผัดผักอะไรสักอย่าง กับอกไก่ อะไรสักอย่างอีกเช่นกันครับ ทั้ง 4 อย่างนี้ ก็อร่อย สมกับหน้าตาที่ดูดี เกินกว่าจะเป็นอาหารไทยมากครับ แล้วแต่ละจานตามที่กล่าวไว้ข้างบนว่าให้มาปริมาณค่อนข้างเยอะกว่าที่ผมคิดไว้ ก็เมื่อเทียบกับร้านแล้วก็ถือว่าอร่อยคุ้มค่าคุ้มราคานะครับ







                ส่วนของหวานสั่งไป 3 อย่างครับเป็น เครปกล้วย, สตรอเบอรี่อะไรสักอย่าง แล้วก็ เค้กช็อคโกแลต ทั้ง 3 อย่างนี้ก็แบบว่าโอ้โห สวยงามอลังการเป็นที่สุดครับ คือสวยงามดูดีพอ ๆ กับร้านอาหารอิตาลี, ฝรั่งเศสเทพ ๆ เลยก็ว่าได้ ส่วนเรื่องรสชาติ 8 คนที่ช่วยกันรุมทึ้งต่างลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า...อร่อยยจังฮู้ววววววว





                ค่าอาหารมื้อนี้ 9000 กว่าบาทครับ สำหรับคนไม่ดื่มไวน์ก็คนละพัน ส่วนผมดื่มไวน์ 2 ขวดก็เลยโดนไป 3000 กว่า T_T ตอนจ่ายเงินก็แอบรู้สึกแพงนะครับ แต่เมื่อแลกกับบรรยากาศ และรสชาติอาหาร รวมถึงการบริการของทางร้าน เงินที่จ่ายไปมันก็จ่ายไปมากกว่าค่าอาหารน่ะครับ ก็เรียกว่าคุ้มค่าในระดับนึงละกันครับสำหรับมื้อนี้ ใครที่อยากมีร้านบรรยากาศดี ๆ ไว้สำหรับปาร์ตี้ หรือไปสวีทจู๋จี๋ โรแมนติค ร้าน Long Table ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีนะครับผมว่า (Long Table - ร้านอาหาร)










--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...