BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

Nara Thai Restaurant - Erawan Plaza, Bangkok

Nara Thai Restaurant - Erawan Plaza, Bangkok





Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5


Nara Thai Cuisine at Erawana Plaza on BumRes.com







ร้าน Nara ร้านอาหารไทยที่ชื่อเหมือนนักเขียนชื่อดังคนนึง (ณารา) ตั้งอยู่ที่ห้างเอราวัณตรงสี่แยกราชประสงค์ครับ ห้างนี้ผมไม่เคยมาเดินหรอกและไม่คิดจะมาเดินด้วย ซึ่งก็คงไม่มีวันได้รู้จักร้านนี้ได้ถ้าญาติของแฟนผมไม่ได้ชวนผมกับแฟนมาเลี้ยงส่งแฟนกลับไปเรียนต่อที่อเมริกา ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น G ของห้างเอราวัณเลยครับ ลูกค้าค่อนข้างเยอะและส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติและมีทั้งส่วน Indoor และ Outdoor อีกประมาณ 3-4 โต๊ะให้ฝรั่งขาชิลทั้งหลายไปนั่งดูดไปป์กัน (วันนั้นผมเห็นคนดูดไปป์ด้านนอกร้านทั้งหมด 3 คน คือห้างนี้เป็นที่ชุมนุมคนคลั่งไปป์หรือว่ายังไง อยู่กรุงเทพมา 20 กว่าปีไม่เคยเห็นคนดูดไปป์ แต่วันนี้มาเห็นทีเดียว 3 คนแบบไม่ได้นัดหมายฮ่า ๆ)




                อาหารของร้านนี้เป็นอาหารไทยแบบไทยแท้ ๆ ไม่ใช่ ไทย-ฟิวชั่น ตามที่ผมคิดเอาไว้ก่อนจะมา (โอเคอาจจะมีเมนูแปลก ๆ บ้างแต่ก็ส่วนน้อยมาก ๆ ) รายละเอียดรายการอาหารพร้อมราคาดูได้ที่ section menu เช่นเคยเลยนะครับผม สนนราคาอาหารของร้านนี้อยู่ที่ 100 – 250 บาทเป็นหลัก ราคาอาจจะดูไม่แพง แต่ portion ของอาหารต่อจานแล้วค่อนข้างน้อยครับเลยทำให้อาหารนั้นแพงขึ้นมาโดยปริยาย แต่ก็ไม่แปลกใจอะไร ร้านนี้น่าจะ positioning ตัวเองไว้เป็นร้าน Thai premium cuisine สำหรับขายคนต่างชาติเป็นหลักอยู่แล้วล่ะ





                ผมไปกิน 4 คนสั่งอาหารไป 8 อย่างได้ อย่างแรกที่ได้คือลาบทอด ครับ ให้มาเป็น 6 ชิ้นเหมือนลูกชิ้นขนาดใหญ่หน่อย รสชาติก็อร่อยดีครับ เหมาะสำหรับเป็น appetizer และ appetizer อีกจานคือ ไก่ทอดสมุนไพรครับ จานนี้ก็อร่อยดี โดยเฉพาะน้ำจิ้มที่ทางร้าน Nara ให้มานั้นเป็นน้ำจิ้มซีฟู้ดครับ แต่มันดันเข้ากับไก่ได้เป็นอย่างดี  Appetizer จานสุดท้ายเป็นปอเปี๊ยะทอดครับ อันนี้หน้าตาประหลาดดีเป็นแท่งยาว ๆ รสชาติก็ได้มาตรฐานปอเปี๊ยะทอดทั่วไปครับ
                เข้าสู่ Main Dish (ร้าน Nara นี่เค้าแบ่งอาหารเป็นหมวดหมู่ตามสไตล์ฝรั่งน่ะครับ ลำดับการเสิร์ฟก็เลยเสิร์ฟแบบนั้นด้วย) จานแรกเป็นต้มยำกุ้ง 275 บาทมั้ง ให้กุ้งมา 4 ตัว อร่อยได้มาตรฐานต้มยำกุ้งครับ ฝรั่งกินคงชอบเพราะไม่ค่อยเผ็ดนัก ส่วนผมไม่เผ็ดก็ไม่เป็นไรอร่อยอยู่  อีกจานเป็นไข่เจียวยองใยณารา ครับ อันนี้หน้าตาดูน่ากินดี แต่พอกิน ๆ ไปแล้วผมไม่ค่อยชอบครับ เพราะมันเหมือนกินแป้งไม่ใช่กินไข่เจียวน่ะ




                Main Dish อีกจานที่ผมชอบมากคือ มัสมั่นไก่ ครับ อาหารถ้วยนี้ผมไม่ได้กินมานานแล้ว และร้านนี้ก็ทำมาได้อร่อยมากจนผมหวนรำลึกไปถึงความหลังเมื่อตอนเป็นเด็กที่เวลาอาหารเที่ยงของโรงเรียนมีแกงมัสมั่นทีไร ผมจะต้องเติม 4-5 จานตลอดเลย! อีกจานนึงเป็นมะเขือผัดหมู อะไรสักอย่างครับ พอดีไม่ได้สั่งเลยจำชื่อเมนูไม่ได้ จานนี้ก็เป็นอีกจานที่อร่อยเยี่ยมกู๊ดเช่นกัน
                จานสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด (มีของหวานด้วย) คือเส้นใหญ่ก๋วยเตี๋ยวเรือใส่ทุกอย่างครับ จานนี้สั่งเพราะเปิดดู Tips ใน foursquare ครับ เห็นมีหลายเสียงแนะนำให้สั่ง ซึ่งมันก็ไม่ผิดหวังเลยจริง ๆ น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม เนื้อ, ลูกชิ้น, เครื่องในให้มาหลากหลายและต้มมากำลังดี โอ๊ย ไม่ได้กินก๋วยเตี๋ยวเรืออร่อย ๆ แบบนี้นานแล้วครับ (ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะหากินยากด้วยเดี๋ยวนี้)






                ของหวานที่สั่งวันนี้เป็นเฉาก๊วย กับไอติมทรงเครื่องณาราครับ ทั้ง 2 อย่างอร่อยได้มาตรฐานแบบไทย ๆ แต่ที่เกินมาตรฐานคือไอติมผมให้เครื่องมาปรุงเองเยอะมาก 8 อย่างตามในรูปเลย! เพื่อนร่วมโต๊ะทุกคนรวมทั้งผมก็เลยเอาเครื่องไปปรุงกับทั้งเฉาก๊วยและไอติมกินกันเพลินเลยครับ คิดถูกจริง ๆ ที่สั่งไอติมณาราไป คิคิ



                ค่าเสียหายวันนี้ 2,196 บาทครับ ทางร้านมี VAT + SC ตามประสาร้านอาหารหรู ๆ บนห้าง อันนี้ก็ไม่ว่ากันแต่ก็ไม่สนับสนุนให้ทำสักเท่าไรนัก สำหรับ Sunday Brunch ฉลองปี 2011 ของผมมื้อนี้ก็เป็นมื้อที่ประเดิมเปิดตัวได้ดีมากเลยครับ ได้มากินอาหารไทยอร่อย ๆ พร้อมบรรยากาศร้านดี ๆ และพนักงานที่บริการและดูแลเราเป็นอย่างดี ทำให้คิดว่าถ้าคราวหน้ามีเพื่อนต่างชาติมา พามาร้าน Nara นี่ก็ไม่น่าจะทำให้เราขายหน้าในอาหารไทยได้เลยนะเนี่ย
ปล. เพื่อนผมหลายคนไปกินสาขาที่ Central World มาซึ่งผมยังไม่เคยกิน ต่างบอกว่าไม่ค่อยอร่อยนัก อืม ไม่รู้เพราะพ่อครัวคนละคนกันรึเปล่า แต่เท่าที่ผมรู้คือมื้อนี้กับสาขาเอราวัณนี้ ผมชอบมากก


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...