BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 10, 2011

Nostro ร้านอาหารอิตาเลียน ศรีวรา Town in Town

Nostro (ร้านอาหารอิตาเลียน ศรีวรา Town in Town) (Italian Restaurant)


Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4.5/5


Nostro ร้านอาหารอิตาเลียน ศรีวรา Town in Town on BumRes.com








ร้าน Nostro บนถนนศรีวรา ถนนที่ผมขอตั้งสมญานามให้ว่าเป็นถนนแห่งอาหาร เพราะ 2 ข้างทางมีร้านอาหารวังตัวอยู่ดาษดื่น ร้านนี้ ถ้าไม่รู้จักมาก่อน หรือไม่สังเกตให้ดีก็คงจะไม่รู้ได้ครับว่ามีร้านนี้อยู่ เพราะว่าร้านนี้หน้าร้านไม่เด่นเอามาก ๆ เลย ตอนผมขับรถไป ผมต้องเพ่งแล้วเพ่งอีก และเกือบขับเลยด้วย ขนาดเพ่งแล้วนะเนี่ย ร้านอยู่ตรงสำนักพิมพ์แสงแดดครับ ถ้าขับมาจากเทพลีลา ก็เลยสามแยกคอนโด JW มาสัก 200 เมตรร้านอยู่ซ้ายมือ ถ้าไม่ใช่เวลาเย็น 16.00 – 19.00 รู้สึกว่าจะจอดรถได้ที่หน้าร้านเลยนะครับ ส่วนเวลาอื่นก็จอดหลังร้านเอา เข้าไปทางโรงแรมทาวน์อินทาวน์เลย มีซอยด้านหลังพร้อมที่จอดรถ


                ไม่รู้ทำไมเหมือนกันนะครับ ร้านไหนที่สร้างความรู้สึกดี ๆ ให้ผมผมมักอยากจะเขียนบรรยายร้าน ๆ นั้นยาว ๆ หน่อย รวมถึงร้านไหนสร้างความไม่ประทับใจอย่างแรงก็จะชอบเขียนยาว ๆ เช่นกัน ส่วนพวกร้านที่ธรรมดา ๆ ก็จะเขียนสั้น ๆ ห้วน ๆ ส่วนหนึ่งอาจเพราะมันไม่มีอะไรจะเขียนด้วยมั้งครับ สังเกตตัวเองมาสักพักล่ะ



                สำหรับร้าน Nostro นี้เป็นร้านอาหารที่ขายอาหารอิตาเลียนครับ และไม่แน่ใจว่าเป็นร้านของสำนักพิมพ์แสงแดดด้วยรึเปล่า สำหรับคนที่เข้าครัวบ่อย ๆ หรือรักการทำอาหารคงรู้จักสำนักพิมพ์นี้ว่าเป็นสำนักพิมพ์ตัวแม่ให้การจัดทำหนังสืออาหารเลย อาหารของร้านนี้มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไรนะครับ อย่างน้อยก็น้อยกว่าที่ผมคิดเอาไว้ แต่ที่เกินคาดคิดคือ ราคาอาหารค่อนข้างถูกเลยครับ เมื่อเทียบกับร้านที่ตกแต่งและให้ปริมาณอาหารและมีการบริการในระดับเดียวกัน





                จานแรกที่ได้รับคือ มอสเซอเรล่าชีสทอดมั้งครับ นำเสนอมาแบบเปาะเปี๊ยะแบบจีนเลย ที่ต่างจากแบบจีนหน่อยคือมีมะเขือเทศวางมาให้กินด้วยพร้อมน้ำจิ้ม Thousand Island จานแรก ประเดิมได้ดีครับ รสชาติ อร่อยกลมกล่อม เรียกน้ำย่อยให้ออกมาอย่างพรั่งพรู่ได้สมกับหน้าที่ตัวเอง อย่างที่ 2 เป็นซุปเห็ดครับ รสชาติธรรมดา ๆ ปริมาณธรรมดา ๆ อันนี้ไม่สานความประทับใจต่อจากจานแรก



                อย่างที่ 3 เป็นพาสต้า สปาเกตตี้ขี้เมาหมูครับ หน้าตาดี รสชาติเยี่ยม ปริมาณเยอะ จานนี้ ดีทีเดียวเลยครับ อย่างที่ 4 และเป็น Main Dish จานเดียวของมื้อนี้คือ Duck Confit (ไม่รู้เขียนถูกมั้ย) หรือขาเป็ดทอดนั่นเองครับ หน้าตาน่ากินมาก ๆ ครับตอนยกมา ส่วนเรื่องรสชาติ ตัวเป็ดอร่อยมาก ทอดมาได้ดีหนังกรอบนอก เนื้อนุ่มใน รสชาติกลมกล่อม แต่ไอ้เจ้า ผักกับมันบดเครื่องเคียงที่ให้มา ทำไมผมรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเข้ากัน ไม่ค่อยอร่อยก็ไม่รู้



                จานที่ 5 จริง ๆ ไม่ได้กะสั่งแต่เนื่องจากมันยังไม่ค่อยอิ่มเท่าไรก็เลยสั่งลาซานญ่าเนื้อมาครับ อาหารอิตาเลียนจานโปรดของผม ร้านนี้ทำมาค่อนข้างแปลกหน่อยคือมีฟากนึงมันจะแห้ง ๆ เป็นชั้น ๆ เลย (ไม่รู้จงใจมั้ย) ส่วนอีกฟากก็เละ ๆ เหมือนร้านอื่นดี ครับ ส่วนความอร่อยก็อร่อยได้มาตรฐานนะครับ ปิดท้ายกันที่ของหวานเป็นบลูเบอรี่ครับ อันนี้ fail ครับ เปรี้ยว แล้วก็ไม่อร่อยยังไงก็ไม่รู้ ต่ำกว่ามาตรฐานครับ




                มื้อนี้ 1015 บาทครับ ไม่มี vat + service charge  ก็เรียกได้ว่าราคาค่อนข้างถูกแต่ก็ไม่ได้มากอะไร แต่โดยรวมแล้วร้านนี้ดีเลยนะครับ พนักงานบริการดี อาหารเสิร์ฟเร็ว (แต่ไม่รู้เพราะว่าตอนผมไปมีผมอยู่โต๊ะเดียวด้วยรึเปล่า) อาหารก็รสชาติดี ราคาก็ไม่แพงมาก ใครสนใจร้านอาหารอิตาเลียนก็เชิญไปลองกันได้นะครับ (Nostro ศรีวรา)




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...