BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 10, 2011

Nagoya (ร้านอาหารญี่ปุ่น ลาดกระบัง)

Nagoya (ร้านอาหารญี่ปุ่น ลาดกระบัง)



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5


Nagoya ร้านอาหารญี่ปุ่น ลาดกระบัง on BumRes.com





วันก่อนพอดีมีธุระได้ไปแถวลาดกระบังครับ ก็เลยลองขับ ๆ รถหาร้านอาหารดู ไม่น่าเชื่อว่าจะเจอ Community Mall แห่งหนึ่งบนถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง อยู่ด้วย รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้ Community Mall นี่มันระบาดไปทั่วกรุงเทพเลยนะครับเนี่ย ในรัศมีสัก 5 กิโลต้องมีอย่างน้อยสัก 1 ที่นะผมดู ๆ แล้ว ที่ผมไปชื่อ The Passeo ครับ ไม่รู้ว่าเป็นเจ้าของเดียวกันกับ The Pattio ตรงถนนพัฒนาการใกล้ ๆ กันรึเปล่า




                ร้าน Nagoya  ที่ผมไปอยู่ที่ชั้น 2 จากชื่อก็น่าจะเดาได้แล้วว่าขายอาหารญี่ปุ่น (เผื่อใครไม่รู้ Nagoya เป็นชื่อเมืองที่อยู่กึ่งกลางระหว่าง Osaka , Tokyo เป็นเมืองประมาณจุดเชื่อมระหว่างตะวันออกกับตะวันตกของเกาะฮอนชู) ร้านนี้มีขายทั้งแบบบุฟเฟ่ต์ชาบูกับแบบตามสั่งธรรมดา แน่นอนอยู่แล้วว่าผมเป็นคนไม่ค่อยชอบบุฟเฟ่ต์เท่าไรนัก นอกจากจะต้องพยายามกินจนเสียสุขภาพแล้ว ของที่ได้ก็มักจะไม่ค่อยดีด้วย สู้กินแพงหน่อย อิ่มกำลังดี ได้ของดีดีกว่า
                รายการอาหารมีให้เลือกค่อนข้างเยอะเกินกว่าที่ผมคาดคิดไว้ครับ แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารเบสิค ๆ ที่ไม่ต้องใช้วัตถุดิบขั้นเทพอะไรมากมาย แต่ที่ผมชอบคือ “ราคา” ครับ รู้สึกว่าราคาอาหารร้านนี้ค่อนข้างถูกเลยทีเดียว โดยเฉพาะพวกซูชิ ที่แบบถูกจนน่าตกใจเลยล่ะ รายการอาหารมีอะไรบ้างดูได้ที่แท็บเมนูเช่นเคยนะครับ




                จานแรกที่ได้เป็น ยำลูกปลาหมึกยักษ์ครับ จานนี้เห็นปุ๊บแล้วต้องสั่งเพราะไม่เคยกิน! ลูกปลาหมึกยักษ์ แค่เห็นชื่อก็อยากกินแล้วครับเหมือน เนื้อลูกวัว, เนื้อลูกแกะ อะไรประมาณนั้น ความรู้สึกว่ามันจะต้องนุ่ม ต้องอร่อยมันลอยมาแต่ไกล (เว่อร์เข้าไปนั่น) พอได้กินก็ไม่ผิดหวังครับ อร่อยแบบหนึบ ๆ หนับ ๆ ดี อร่อยกว่ากินพวกหมึกกระดองกับหมึกกล้วยแบบของไทยนะครับผมว่า มันจะนุ่ม ๆ กว่า ส่วนอย่างที่ 2 เป็น set ข้าวหน้าปลาไหลครับ ให้มาค่อนข้างเยอะ ส่วนเรื่องรสชาติก็ใช้ได้เลยนะครับ อร่อยประมาณร้านฟูจิเลย (แต่ราคาถูกกว่าพอสมควร)




                แล้วพวกซูชิก็ตามมาครับ คู่แรกเป็น ไข่หวาน, ทูน่า , ไข่ปลาแซลมอน , แซลมอนย่าง, ซาบะดอง ราคาถูกมาก รสชาติกับความสดก็โอเคเลยครับ ระดับร้านฟูจิอีกเช่นกัน แต่ยังเทียบพวกร้านเทพ ๆ ยังไม่ได้ แต่ราคานี่ถูกกว่าประมาณ 5 เท่าได้ครับเมื่อเทียบกับพวกร้านเทพ ๆ อย่างสุดท้ายเป็น  อูด้งเทมปุระครับ ให้กุ้งมา 3 ตัว บวกกับขนาดชามที่ค่อนข้างใหญ่ รสชาติก็อร่อยได้มาตรฐานเลย



                เบ็ดเสร็จค่าเสียหายมื้อนี้รู้สึกจะอยู่ที่ประมาณ 800 บาทครับ ไม่ได้ถ่ายรูปใบเสร็จมา ทางร้านมี service charge 10% มั้งครับถ้าจำไม่ผิดแต่ไม่มี VAT  สำหรับมื้อนี้ รสชาติผมเฉย ๆ นะ คืออร่อยได้มาตรฐานล่ะสำหรับร้านนี้ พอฟัดพอเหวี่ยงกับฟูจิเลย แต่ที่ผมว่าชนะเลิศก็คือเรื่องราคานี่แหละ โอ้โห ซูชิหน้าไข่หวานคู่ละ 25 บาทงี้ หน้าแซลมอนย่างคู่ละ 45 บาทงี้ , ไข่ปลาแซลมอนคู่ละ 110 บาทงี้ คือโอเค ความสดอาจจะไม่เลอเลิศ แต่อย่างที่บอกแหละครับ สูสีกับร้านฟูจิเลย
                สำหรับใครที่บ้านอยู่แถวนี้ ผมก็ยินดีด้วยนะครับที่ท่านมีร้านที่ขายอาหารญี่ปุ่น รสชาติดี ราคาประหยัดอยู่ใกล้ ๆ บ้าน ส่วนผม ถ้ามีโอกาสหรือผ่านมาแถวนี้อีกก็คงต้องขอจัดหนัก ๆ อีกสักมื้อล่ะครับสำหรับร้าน Nagoya แห่งนี้


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...