BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

เกียง้วน ร้านอาหารจีน-ทะเล เกษตรนวมินทร์

เกียง้วน ร้านอาหารจีน-ทะเล เกษตรนวมินทร์



Overall Score  7.5/10
Taste   7.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5


เกียง้วน ร้านอาหารทะเล เกษตรนวมินทร์ on BumRes.com







ร้านเกียง้วน ร้านอาหารทะเลเก่าแก่ 30 ปี+ จากมหาชัย ที่ไม่รู้ว่าย้ายมาเปิดแถวเกษตรนวมินทร์และกัลปพฤกษ์ทำไม อาจจะเพราะจะได้ลูกค้าที่มีเงินถุงเงินถังมากกว่าก็เป็นได้ สาขาที่ผมไปคือสาขาเกษตรนวมินทร์ครับ ร้านนี้บอกตรง ๆ ว่าขับผ่านหลายครั้ง เห็นเป็นร้านที่ดูใหญ่โตและน่าเข้าไปลองดี แต่ไม่เคยรู้จักชื่อเลยจนกระทั่งไปอ่าน ๆ จากที่ไหนมาก็ไม่รู้ แล้วพอขับมาถึงหน้าร้านถึงรู้ว่า อ้าวนี่มันร้านที่เล็งไว้นี่หน่า ประมาณนั้นเลยครับ
                วันที่ผมไปเป็นเย็นวันปีใหม่ ถนนหนทางระหว่างขับจากบ้านผมไปโล่งมาก ๆ แต่ลูกค้าของร้านเกียง้วนในค่ำคืนนั้นกลับเยอะสุด ๆ เยอะจนต้องรอคิวกันเลยทีเดียว แต่จากที่ร้านมีขนาดใหญ่น่าจะจุลูกค้าได้ 200 คน up ก็เลยทำให้รอคิวไม่นานนัก อาหารของร้านนี้มีให้เลือกมากมายสมกับความใหญ่โตของร้าน อาหารเป็นอาหารไทย-จีน-ทะเล สนนราคาก็ถือว่าอยู่ในระดับกลาง ๆ 100-200 บาทเป็นส่วนใหญ่




                วันนี้ผมไปกับพ่อแม่ 3 คนชูชื่น โต๊ะรอบ ๆ ผมก็เป็นครอบครัวใหญ่พาอากงอาม่ามากินกันทั้งนั้นเลย เห็นแล้วก็รู้สึกดีครับ ดูอบอุ่นดี อาหารจานแรกที่ได้คือข้าวผัดกุ้งซู่ซ่า 160 บาทครับเป็นข้าวผัดในแบบฉบับเผ็ด ๆ รสชาติก็กลาง ๆ ครับ กินรองท้องรออาหารจานอื่นไปก่อนได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจใด ๆ จานที่ 2 เป็นหอยจ้อ 120 บาท ให้มา 7 ลูกใหญ่ ๆ จานนี้ขอบอกว่าอร่อยมาก เป็นสุดยอดหอยจ้อเลยทีเดียว ช่วงหลัง ๆ นี้กินหอยจ้อมาไม่ค่อยจะอร่อยเลย มีหอยจ้อวันนี้กับร้านเกียง้วนนี่แหละที่ทำให้รู้สึกได้ถึงความเป็นหอยจ้อจริง ๆ แนะนำเลยครับจานนี้






                จานที่ 3 เป็นไฮไลท์ของมื้อนี้ครับ ถ่อมากินที่ร้านนี้ก็เพราะจะกินเมนูนี้แหละกับปลาเต๋าเต้ยจักรพรรดิ์นั่นเอง ร้านนี้ขายโลละ 990 บาท ตัวที่ผมได้ประมาณ 8 ขีดก็เลย 800 บาท เสิร์ฟมาในรูปแบบหม้อสุกี้ครับ โดยทางร้านแล่เนื้อปลามาเป็นชิ้น ๆ พอดีคำให้แล้วเราเอาผักกับปลาลงไปต้มกันเอาเอง ผักที่ให้มาเป็นผัดฟักแม้วแล้วก็มีปลาทอดกรอบ ๆ ตัวเล็ก ๆ มาให้ด้วย อยากจะบอกว่าทั้งสามอย่างนี้พอรวมกันอยู่ในถ้วยเล็ก ๆ พร้อมน้ำซุปสมุนไพรและน้ำจิ้มซีฟู้ดที่แอดลงไป มันเป็นอะไรที่อร่อยมาก ๆ เลยครับ เมนูนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ผมประทับใจ และไม่แปลกใจอะไรที่เป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้านนี้





                อีก 2 จานเป็นจานเล็ก ๆ ครับผัดผักสี่สหาย 90 บาท อันนี้ก็อร่อยดีครับแต่เย็นไปหน่อย เห็นทำมาทีหลังนึกว่าจะมาแบบร้อน ๆ เลย ถ้าร้อน  ๆ มานี่จะอร่อยกว่านี้มากเลย ส่วนอีกจานเป็นออส่วนครับ จานนี้นึกว่าจะเป็นออส่วนมาแบบเยิ้ม ๆ และใช้หอยนางรม ตามประสาออส่วนตามร้านอาหารจีนทั่วไป แต่กลับมาเป็นแบบ เอ่อ .. ดูรูปเอาละกันครับไม่รู้เรียกว่าอะไร หน้าตาไม่ประทับใจแล้วรสชาติก็ไม่ผ่านอีกด้วยครับสำหรับจานนี้ fail!



                ค่าอาหารวันนี้ 1,312 บาทครับ ลด 10% จากบัตรสมาชิกที่ทำเดี๋ยวนั้นตอนนั้นเลย 100 บาทได้ตลอดชีวิต ร้านนี้ไม่มี vat + service charge ตามประสาร้านอาหารแบบไทย ๆ จีน ๆ ทั่วไป แม้จะเป็นภัตตาคารใหญ่โตก็ตาม อันนี้ขอปรบมือให้ดัง ๆ สำหรับค่ำคืน ณ คืนปีใหม่กับร้านเกียง้วนนี้ก็เป็นมื้อที่ประทับใจมื้อนึงเลยครับ โดยเฉพาะเต๋าเต้ยจักรพรรดิ์ นี่พวกผม 3 คนชอบกันหมดจนแม่ผมบอกว่า เดี๋ยวชั้นจัดจาระเม็ดขาวจักรพรรดิ์ให้ คอยดูได้เลย!!


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...