BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 16, 2011

Nanohana - Japanese Restaurant J-Avenue Thonglor

Nanohana - Japanese Restaurant J-Avenue Thonglor , นาโนฮานะ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทองหล่อ



Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5


Nanohana Japanese Restaurant at J-Avenue on BumRes.com







                ช่วงนี้ผมไปร้านญี่ปุ่นบ่อย รู้สึกติดใจอาหารญี่ปุ่นยังไงไม่ทราบครับช่วงนี้ ไปทานเจอแต่ร้านอร่อย ๆ วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่อร่อย(มาก) กับร้าน Nanohana ที่มีชื่อพ่วงท้ายว่า Osaka Cuisine ร้านอาหารญี่ปุ่นตำรับโอซาก้านั่นเอง ร้านตั้งอยู่ที่ J-avenue ทองหล่อ ชั้น 2 ถ้าเดินออกมาจากลานจอดรถชั้น 2 ก็ถึงเลยครับ ร้านรู้สึกจะเปิดช่วงเที่ยงกับช่วงเย็นผมเคยมาที่นี่ตอนบ่ายแล้วจะเข้าไปทานแล้วร้านแปะป้ายว่าปิดไว้ รู้สึกร้านนี้จะมีสาขาเดียวและก็เปิดมาหลายปีแล้ว เปิดมาพร้อม ๆ กับ J-Avenue แห่งนี้ ร้านตกแต่งหรูหราไฮโซมากครับ มีทางเดินเข้าร้านสวยงาม และก็มีรูปภาพสวย ๆ อันใหญ่ ๆ แปะอยู่ ตอนผมไปมีแขกอยู่ 3-4 โต๊ะเป็นญี่ปุ่นสัก 3 คนไทย 1 โต๊ะ ของเค้าน่าจะดีจริงคนญี่ปุ่นเลยมากกว่าคนไทย


                ตอนผมไปเป็นช่วงเที่ยงก็เลยมีรายการอาหารเป็น Lunch Menu ครับจะเป็นพวก set ต่าง ๆ นา ๆ กว่าครึ่งนึงดูเป็น set ที่หาทานได้ตามร้านญี่ปุ่นทั่วไป เช่นเซ็ตปลาแซลมอน, ปลาซาบะ และราคาต่อเซ็ทก็ดูแพงกว่าร้านอื่น ๆ คือ เริ่มต้นที่ 250 ลากยาวไปจนถึง 900 บาทเซ็ทอลังการ หรืออาหารแบบไคซากิ เสิร์ฟมาเป็นชุดใหญ่เลย (คราวหน้าผมกะจะไปทานเซ็ทนี้) แน่นอนครับเราจะไปสั่งเซ็ทแบบธรรมดาเหมือนร้านอื่นได้ยังไงและจากที่ช่วงนี้ผมอยู่ในช่วงการเดินทางตามหา หมี่เย็นญี่ปุ่นอร่อย ๆ ผมจึงสั่งชุด อินานิวะอุด้งเย็น ส่วนแม่ผมอยากกินเส้นเหมือนกันเลยสั่งชุด Kamo Udon set ไป
                อุนานิวะอุด้งเย็น (300 บาท) ในชุดก็ตามรูปเลยครับ มีเส้นอุด้ง + เครื่องเคียง + ข้าวสวยราดปลาข้าวสารมาให้ ตอนแรกผมเห็นแล้วก็แบบโอ้โห สวยดีนะ แต่ไม่อิ่มแน่เลย เส้นอุด้งดูน้อยเหลือเกิน แล้วไม่มีเนื้ออะไรเลย แต่ความคิดนี้มันผิดถนัดครับเพราะว่า เส้นที่จัดเรียงมากลม ๆ แบบนี้นั้นจริง ๆ แล้วมันไม่ได้น้อยเลยนะครับ ทานได้สะใจดีเลยก็ว่าได้ แถมรสชาตินั้นสุดยอดมาก น้ำจิ้มเด็ดสะระตี่ เส้นอุด้งเหนียวนุ่มและเส้นไม่ยาวเกินไปนัก คีบแต่ละทีจะได้เส้นขนาดพอดีคำตลอด และเส้นเย็นตลอดเวลาเพราะอยู่บนน้ำแข็ง โอ้โห อย่างนี้สิครับถึงเรียกว่า บะหมี่เย็นแบบญี่ปุ่นที่ อร่อย!! ส่วน ข้าวราดปลาข้าวสารก็ทำให้ผมเปลี่ยนความคิดอีกเช่นกันว่ามันจะอะไรนักหนากับอีแค่ปลาตัวเล็ก ๆ ราดข้าว ผิดคาดครับอร่อยและเข้ากันสุด ๆ และยิ่งทานสลับกันเส้นอุด้งแล้วยิ่งอร่อยสุด ๆ ผมพุ้ย ๆ ๆ ข้าวหมดเกลี้ยงในไม่กี่อึดใจครับ อยากรู้จังว่าปลาข้าวสารนี่ชื่อญี่ปุ่นชื่ออะไรและหาซื้อได้ที่ไหนเผื่อเอามาทำทานเองที่บ้านดูมันเรียบง่ายแต่อร่อยเทพดี




                Kamo Udon Set (250 บาท) หรือชุดอุด้งร้อนใส่เป็ดพะโล้ครับ ข้าว + ปลาข้าวสารในเซ็ทนี้ของแม่ผมถูกผมแย่งทานจนหมดอย่างรวดเร็ว (ไม่รู้ทำไมผมชอบมากเลยอ่ะ) ส่วนอุด้งร้อนนี่รสชาติสู้อุด้งเย็นไม่ได้ครับ แต่ก็อร่ยดีนะครับไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อร่อย เส้นอุด้งจะเส้นใหญ่กว่าอุด้งเย็น เส้นเหนียว ๆ นุ่ม ๆ น้ำซุปร้อน ๆ อร่อยใช้ได้เลยครับ
                พุดดิ้งถั่วแดง ของหวานประจำเซ็ท รสชาติก็บ้าน ๆ ครับแต่แค่ดูแปลกตาดี




                วันนี้ทานกันนิดหน่อยครับเนื่องจากเป็นมื้อเที่ยง ตอนแรกเห็นร้านหรูหราแบบนี้นึกว่าจะมี service + vat แต่ที่ไหนได้ไม่มีครับ แถมบริการชาร้อน/เย็น ฟรีอีกต่างหาก ราคาค่าเสียหายจริงแค่ 550 บาทเท่านั้น โอ้โหประทับใจสุด ๆ ครับทั้งเรื่องอาหารและความคุ้มค่า ร้านนี้เป็นอีกร้านนึงที่ถ้ามีโอกาสผมจะพยายามมาอีรู้สึกอาหารอย่างอื่นใน lunch set menu ก็น่าสนใจอยู่เหมือนักน แต่ที่แน่ ๆ เมนูมื้อเย็นยังไม่ได้ลองเลยและอยากจะลองทานเซ็ทละ 900 บาทนั่นเหลือเกินครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...