BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 16, 2011

แกรนด์แสนยอด (แสนยอดโภชนา) ร้านอาหารจีน บางรัก

แกรนด์แสนยอด (แสนยอดโภชนา) ร้านอาหารจีน บางรัก 



Overall Score  9.5/10
Taste   5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   5/5


แกรนด์แสนยอด แสนยอดโภชนา ร้านอาหารจีน ไทย on BumRes.com








                วันนี้ผมไปทานร้านอาหารจีนชื่อดังที่อยู่ไกลบ้านผมมาครับ ร้านนั้นคือร้าน แกรนด์แสนยอด  ร้านอาหารจีนชื่อดังแห่งย่านบางรัก ซึ่งตอนนี้มีสาขาอยูที่เซ็นทรัลเวิล์ดและเซ็นทรัลปิ่นเกล้าเรียบร้อยแล้วครับ (เซ็นทรัลเวิล์ดซ่อมอยู่) ร้านมีที่จอดรถของทางร้าน จุรถได้ประมาณสัก 30 คันและเก็บค่าจอดรถครับ !! (ประทับตราจอดชั่วโมงแรกฟรี ชั่วโมงต่อไป 20 บาท) ผมไปตอนเที่ยงวันอาทิตย์ เวลาไพรม์ของครอบครัวต่าง ๆ ทำให้ต้องไปยืนรอหน้าร้านอยู่สักพักกว่าจะได้โต๊ะครับ และตอนผมกลับประมาณบ่าย 2 คนก็ยังคงรอโต๊ะกันอยู่หน้าร้านอยู่เช่นเดิม ขายดีมากมายครับร้านนี้ บรรยากาศในร้านนั้นเซ็งแซ่ไปด้วยเสียงผู้คน เพราะคนเต็มทุกโต๊ะ ทางร้านตกแต่งร้านพอเป็นพิธี มีรูปสวย ๆ แบบจีน ๆ ประดับประดาอยู่บ้างประปราย
                ร้านนี้ดูจัดการเรื่องการรับออเดอร์, รับคิวลูกค้าไม่ค่อยเป็นระบบไงก็ไม่รู้ครับ ผมไปถึงไม่มีคนมารับลูกค้าต้องเรียกหาพนักงานเอาเอง ส่วนพนักงานก็ไม่มีจดเป็นบัตรคิวเป็นอะไรให้ใช้จำเอา แต่ยังดีที่จำคิวของผมถูกว่ามาก่อนใครหลังใคร (หรือว่าเค้าถือว่าเค้าจำแม่น) ส่วนเรื่องออเดอร์ ผมสั่งอาหารเพิ่มไปอย่างนึงระหว่างทานไปได้ครึ่งทาง น้องพนักงานก็ขานรับ ตกปากรับคำแล้ว พอทานเสร็จนั่งรออยู่นานไม่มาซักทีก็เลยถามปรากฎว่าไม่มีอยู่ในใบออเดอร์ ก็เลยแคนเซิลไปตามระเบียบ แล้วก็สั่งจิ๊กโฉ่วเพิ่มกว่าจะเอามาให้ชาติเศษ แต่เค้ามียกน้ำจิ้มมาให้เลย 4 อย่างแต่ดันไม่มีจิ๊กโฉ่วอยู่ในน้ำจิ้ม 4 อย่างที่ยกมานั้น





                อาหารของทางร้านก็เป็นอาหารจีนครับ มีรายการอาหารให้เลือกประมาณ 100 กว่าอย่างและก็อาหารแนะนำประมาณ 20 กว่าอย่าง ดูได้จากแท็บเมนูได้เลยครับ พ่อผมบอกว่าเป็ดย่าง, บะหมี่ร้านนี้ดัง ทานมาตั้งแต่สมัยหนุ่ม ๆ และร้านนี้พ่อผมเคยพาผมมาหลายทีแล้วแต่ผมจำไม่ได้เลย รู้สึกที่ไปวันนี้เป็นประสบการณ์ครั้งแรกยังไงก็ไม่รู้
                เริ่มกันที่จานแรก เป็ดย่างจานกลาง ( 200 บาท) รสชาติก็อร่อยดีครับ รสชาติจะออกหวาน ๆ นิดหน่อย ปริมาณก็ให้มาพอ ๆ กับ MK ที่ราคาเท่ากัน
                จานที่สอง ขาเป็ดห่อกุ้งทอด (80 บาท/ชิ้น) สั่งไป 3 ชิ้นครับพอดีไปกัน 3 คน เป็นอาหารที่ไม่เคยทานมาก่อนในชีวิตเลยครับ หน้าตาดูดีครับ รสชาติคล้าย ๆ ทอดมันกุ้งยังไงไม่รู้ ตอนทาน ๆ ไปไม่รู้สึกถึงขาเป็ดเลย - - แต่ก็โอเคครับอร่อยดีจานนี้
                จานที่สามลูกชิ้นกุ้งโสภณ (150 บาท) ให้มา 5 ลูกครับ ลูกใหญ่กว่าร้านส่วนใหญ่ รสชาติก็อร่อยตามมาตรฐานครับ  อาหารจานนี้สั่งไปมักไม่ค่อยผิดหวังเรื่องรสชาติมักจะผิดหวังเรื่องปริมาณ





                เนื้อผัดน้ำมันหอย (150 บาท) จานนี้ผมรู้สึกว่าเป็นไฮไลท์ของมื้อนี้เลยก็ว่าได้ เนื้อชิ้นโต เนื้อนุ่ม แถมให้มาอย่างไม่เกรงใจวัวจะหมดโลก รสชาติสุดยอด ไม่ได้ทานเนื้อผัดน้ำมันหอยอร่อย ๆ งี้นานแล้วครับ อาจเพราะว่าส่วนใหญ่สั่งร้านอาหารไทยแล้วนี่มันเมนูอาหารจีนก็เป็นได้ จานนี้แนะนำครับ
                โกยซีหมี่ (150 บาท) ตอนสั่งพนักงานบอกใส่เนื้ออย่างอื่นก็ได้นะที่ไม่ใช่ไก่ พอได้ยินประโยคนี้ก็เลยเพิ่งนึกได้ว่าเออจริงว่ะไม่เคยทานโกยซีหมี่ที่ไม่ใช่เนื้อไก่เลย วันนี้ก็เลยไม่ขอแหวกประเพณีเอาเนื้อไก่เหมือนทุกครา รสชาติก็อร่อยดีครับ แต่ทุกทีผมทานกับจิ๊กโฉ่วแต่วันนี้จิ๊กโฉ่วมาตอนทานจะหมดแล้ว เสียดายไม่งั้นคงอร่อยกว่านี้อีก
                ขาห่านอบหมี่ (80 บาท/ขา) สั่งไป 3 ขาครับ เนื่องจากร้านนี้เขาดังเรื่องเส้น เส้นหมี่ที่ใส่มาจึงหมดห่วงไป คู่หูที่มาด้วยกัน 3 ขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นกันครับ อร่อยดี อร่อยกว่าร้านส่วนใหญ่เลยก็ว่าได้ แต่จานนี้รอนานมากครับรอเกือบชั่วโมง





                เบ็ดเสร็จวันนี้อร่อยทุกอย่างครับ อร่อยมากอร่อยน้อยต่างกันแค่นั้น แถมราคาออกมาแค่ 1,255 บาท  เท่านั้นเองครับ(ไปกัน 3 คน) เรียกได้ว่าอร่อยคุ้มค่าสุด ๆ ไปเลยกับร้านแกรนด์แสนยอดนี้ แต่ก็มีให้ติอย่างก็เรื่องการบริการนี่แหละครับ ถ้ามาวันธรรมดาหรือตอนไม่ใช่ไพรม์ไทม์อาจจะบริการดีก็ได้ แต่ร้านที่ดีก็ต้องรับมือกับทุกสถานการณ์ให้ได้จริงมั้ยครับ อ้ออีกเรื่อง ร้านนี้เขาไม่รับบัตรแพลทินัมม, AMEX, Diner ครับเพราะว่าจะโดนชาร์จ 3% แต่ว่ารับบัตรเครดิตทั่วไปเพราะชาร์จแค่ 1.2%


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...