BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 16, 2011

ช้อนเงินช้อนทอง ร้านอาหารไทย ถนนพระราม 6 สามเสน

ช้อนเงินช้อนทอง ร้านอาหารไทย ถนนพระราม 6 สามเสน



Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   4/5


ช้อนเงินช้อนทอง ร้านอาหารไทย on BumRes.com








                วันนี้ผมจะไปรีวิวร้านอาหารไท้ย ไทยกันบ้างกับร้านช้อนเงินช้อนทอง ร้านเก่าแก่ประจำถนนพระราม 6 ร้านนี้ตอนผมเด็ก ๆ แม่พามาทานบ่อยมาก นี่ก็ไม่ได้มาหลายปีแล้วตอนนี้ตัวร้านเดิมถูกทำเป็นร้าน Bakery ส่วนตัวร้านอาหารไปตั้งอยู่ในตึกข้าง ๆ แทน ร้านบรรยากาศดีครับ ตกแต่งร้านเรียบง่าย โต๊ะก็มี 20 กว่าโต๊ะได้ วันที่ผมไปไม่ค่อยมีลูกค้าเท่าไรมีอยู่ประมาณ 3-4 โต๊ะเท่านั้น






                อาหารร้านนี้ก็เป็นอาหารไทยแท้ครับ มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย สนนราคาก็จานละประมาณ 100 บาทแทบจะทุกอย่าง ดูรายการอาหารกันได้ที่แท็ปเมนูนะครับ ผมไปกับแม่ผม 2 คนแล้วพอดีแม่ผมแกอยู่ในช่วงลดความอ้วนวันนี้เลยสั่งมาแค่ 4 อย่างเท่านั้นและแต่ละอย่างก็อาหารบ้าน ๆ ครับ ไปเริ่มกันเลย
                เนื้อผัดน้ำมันหอย (110 บาท) ก็รสชาติบ้าน ๆ ตามแบบฉบับของเนื้อผัดน้ำมันหอยน่ะครับ ทำแบบไทย ๆ หน่อยไม่มันส์เท่าตามร้านอาหารจีน รสชาติออกจืด ๆ หน่อยครับจานนี้
                ข้าวผัดปู (90 บาท) แอบแพงนิดหน่อยกับปริมาณที่ให้มา เรื่องรสชาติก็บ้าน ๆ อีกเช่นกันครับ ข้าวไม่ค่อยร่วน และเนื้อปูก็ไม่ค่อยจะมีเท่าไร






                ปลากระพงทอดน้ำปลา (270 บาท) ตอนแรกผมนึกว่าจะเป็นเหมือนร้านอื่น ๆ คือแบบเป็นปลาทอดมาสีน้ำตาล ๆ เหลือง ๆ กรอบ ๆ แล้วพลิกเนื้อปลามาให้ แต่ร้านนี้เค้ามาเป็นตัวแบบเบสิคมากครับ และรสชาติก็เบสิคเหมือนหน้าตาเช่นกัน
                จานสุดท้าย แกงป่าเนื้อ (120 บาท) ถ้วยนี้เป็นรายการที่อร่อยที่สุดในมื้อนี้ล่ะครับ แกงป่าทำแบบแกงป่าคนกรุงหน่อย รสชาติไม่จัดจ้านมากแต่ก็ยังมีกลิ่นอายแห่งความเป็นแกงป่าอยู่ แต่ให้มาน้อยไปหน่อยครับ








                มื้อนี้ก็หมดไป 775 บาทครับกับอาหาร 4 อย่างและเบียร์ Paulaner ขวดใหญ่ 1 ขวด (เบียร์อร่อยมากเลยครับ ไม่ค่อยเจอร้านไหนขายเบียร์ยี่ห้อนี้สักเท่าไร) ร้านช้อนเงินช้อนทองก็เป็นร้านอาหารไทย ๆ ที่สามารถฝากท้องได้ในยามที่ไม่รู้จะไปทานอะไรครับเพราะมีรายการอาหารให้เลือกเยอะมากและบรรยากาศร้านก็เงียบ ๆ สบาย ๆ นั่งชิลได้เลย แถมมีที่จอดรถให้อย่างเหลือเฟืออีก เสียอย่างเดียวครับคือติดตรงที่ว่าอาหารแต่ละอย่างรสชาติมันธรรมดาไปหน่อย (หรือผมอาจจะสั่งไม่ถูกเอง


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...