BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

Mugendai Premium Japanese Restaurant - Thonglor, Bangkok

Mugendai Premium Japanese Restaurant ร้านอาหารญี่ปุ่น ทองหล่อ (Sushi & Tempura Bar)



Overall Score  10/10
Taste   5/5
Ambiance  4.5/5
Service  5/5
Value   4.5/5


Mugendai Sushi & Tempura Bars on BumRes.com






หลังจากที่ได้ไปซาบซึ้ง (เว่อร์ไปป่ะครับคำนี้) กับซูชิระดับเทพที่ร้าน Tokyo Rakuza เมื่ออาทิตย์ก่อน ตอนผมไปรอรถ ก็เห็นป้ายโฆษณาของร้าน Mugendai แปะหราอยู่ว่าฉลองเปิดร้านใหม่ลด 30% และจากที่เคยอ่านเจอในห้องก้นครัว (มีคนนึงไปรีวิวมาวันเปิดร้านเลย) ว่าร้าน Mugendai นี่คือร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม ที่มีดารา + คนดัง 7 คนร่วมกันเปิด แน่นอนว่าผมต้องไม่พลาดร้านนี้แน่
                ผมไปเมื่อวันที่ 16 ธันวาที่ผ่านมา (ฉิวเฉียดกับโปรโมชั่นลด 30% ถึงวันที่ 19 ธันวา) ร้าน Mugendai นี่อยู่ที่ชั้น 7 ของอาคาร The Glass Residence ครับ ทั้งชั้นเป็นของร้านนี้เลย ร้านนี้มี 2 ส่วนคือ Outdoor กับ Indoor ผมนั่งในส่วน Indoor




                วันที่ผมไป รู้สึกว่ามีลูกค้าเยอะกว่าที่ผมคิดไว้ และก็แต่ละคนดูไฮโซไฮซ้อทั้งนั้นเลยครับ คนหน้าตาดี ๆ ก็หลายคน (สงสัยจะเป็นดารา แต่ผมไม่ค่อยรู้จักดาราอ่ะครับ) แล้วก็มีคนมาทำรีวิวร้านนี้อยู่โต๊ะข้าง ๆ ผมด้วย โดยมีคุณเจี๊ยบ โสภิตนภาเป็นคนมาให้สัมภาษณ์ในการรีวิว บรรยากาศในวันที่ผมไปรู้สึกมันพลุกพล่าน จอแจไงไม่ทราบอ่ะครับ พวกเจ้าของร้าน (น่าจะนะเดาดู เพราะเห็นนั่ง ๆ เดินไปเดินมา ไม่ได้สั่งข้าวกิน) คุยกันเสียงดัง แล้วก็ช่างกล้องก็เดินไปมา อืม พอร้านลงตัวกว่านี้บรรยากาศคงจะดีกว่านี้นะครับผมว่า




                พนักงานของร้านนี้ขอบอกว่าสุดยอดครับ แนะนำอาหารได้ดีมาก และคอยดูแลโต๊ะผมเป็นอย่างดี คอยเอาโน่นเอานี่มาให้ เช่น เอาหัวกุ้งที่เหลือไปทำซุปมิโสะให้ (ซุปอร่อยมากนะครับ นี่ขนาดของเหลือนะ) เอาสาหร่ายมาให้ห่อกินกับไข่หอยเม่น, ยกถ้วยน้ำจิ้มเทมปุระมาให้โดยไม่ต้องบอก, เปลี่ยนจานอยู่เรื่อย ๆ ฯลฯ เอาเป็นว่าพนักงานร้านนี้ 5 ดาวเต็มครับ
                เข้าเรื่องอาหาร ร้านนี้ถือว่าเป็นร้านญี่ปุ่นที่ขายอาหารครบครันครับ มีทุกอย่างที่เป็นอาหารญี่ปุ่น (หรืออย่างน้อยก็ 90% ล่ะครับ อีก 10% คือพวกแปลก ๆ ) สนนราคาของร้านนี้ก็ Premium ตามที่ Positioning ตัวเองเอาไว้ล่ะครับ พวกอาหารจานเดียวก็อยู่ที่ 300-400 บาทเป็นหลักครับ ส่วนพวกปลาดิบ, ซูชิก็จะไล่เรียงตั้งแต่หลายร้อยไปจนถึง 3000-4000 บาทครับ อาหารร้านนี้มีให้เลือกเยอะกว่า Tokyo Rakuza ที่อยู่ใกล้ ๆ กันนะครับผมว่า





                ผมไปกับแม่ 2 คนสั่งชุดปลาดิบ 3,300 บาทมาชุดนึงครับ ตอนแรกไม่ได้จะสั่งขนาดนี้หรอกครับ แต่เห็นน้องพนักงานเชียร์เหลือเกิน ว่าแค่ไข่หอยเม่นที่มาในเซ็ทก็คุ้มมากแล้วเพราะสั่งเดี่ยวก็ 2,000 บาทแล้ว หลังจากใช้เวลาตัดสินใจอยู่ สักพักก็เลยสั่งไปครับ แล้วก็มีเทมปุระแบบ by order คือสั่งประกอบขึ้นมาเป็นจานกันเอาเองเลย กับสลัดแล้วก็อูด้งเย็นอีกที่นึงครับ
                ชุดปลาดิบไม่ผิดหวังครับ หน้าตาดูดีมาก ๆ และก็เต็มไปด้วยของราคาแพง มีโอโทโร่ชิ้นเท่าเขื่อง 2 ชิ้น และเป็นโอโทโร่ที่อร่อยมากครับ ชิ้นใหญ่แล้วพอกินแวไขมันมันจะละลายในปาก ไม่เหมือนชิ้นเล็ก ๆ ของบางร้าน ไข่หอยเม่นก็สดเทพ ไม่คาวเลย กินแล้วสัมผัสได้ถึงความสดของน้ำทะเลประมาณนั้นเลย ส่วนปลาอื่น ๆ ผมไม่รู้ว่าเป็นปลาอะไร 3 ชนิดแต่เอาเป็นว่า ปลาทุกชิ้นและ หอยโฮตาเตะนั้น ชิ้นใหญ่ หนา และสดมาก ๆ นั่งดูรูปไปเขียนไปแล้วน้ำลายสอครับ เฮ้อ ถ้าไอ้เจ้าชุดนี้ราคาสัก 1,500 นี่ผมจะไปกินทุกวันเลย (ฮา)



                ส่วนชุดอูด้งเย็นก็อร่อยครับ เส้นอูด้งเป็นเส้น คุณภาพดี (เหมือนกับร้าน Nanohana ที่ผมติดใจ) กินแล้วหนึบหนับ ๆ แล้วก็อมน้ำจิ้มไว้เป็นอย่างดี ทำให้แต่ละคำที่จุ่มลงไปแล้วเอาใส่ปากนั้น รสชาติน้ำจิ้มก็เลยช่วยทวีความอร่อยของเส้นที่อร่อยอยู่แล้วขึ้นมาครับ กุ้งเทมปุระที่ให้มาในชุดก็ อร่อยได้มาตรฐานครับ
                ส่วนสลัดหนังปลาแซลมอน (450 บาท) ก็อร่อยดีครับ อร่อยกว่าสลัดของร้านทั่วไปแต่ก็ไม่ได้ทำให้ผมประทับใจอะไรมากมาย และก็อย่างสุดท้ายเป็น เทมปุระจัดเองครับ ก็อร่อยดีนะครับ ทอดมาได้กรอบนอกนุ่มในดีมาก ๆ วัตถุดิบก็เยี่ยม สด อร่อย






                สรุปมื้อนี้ค่าเสียหาย 3,521 บาทครับ จากราคาเต็ม 5,000 ได้ ก็ถือว่าลดไปเยอะดีนะครับ ร้านนี้คิดแค่ service charge เท่านั้นเลยทำให้ราคานั้นถูกกว่าร้านระดับเดียวกันลงไปอีก 7% สำหรับมื้อนี้ก็ประทับใจทั้งด้านอาหารและการบริการครับ ส่วนเรื่องบรรยากาศ ก็ทางลงตัวกว่านี้ก็น่าจะดีกว่านี้ครับ สำหรับร้าน Mugendai นี่ก็เป็นการตั้งชื่อที่ดีครับ เพราะ คุณภาพของวัตถุดิบโดยเฉพาะปลาดิบนั้นมัน Mugendai จริง ๆ (แปลว่า Infinity หรือ อนันต์ครับ) ใครสนใจอยากมีมื้อที่พิเศษ ๆ ก็ไปลองกันได้นะครับ

update เมื่อเดือนตุลา 54 ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสไปร้าน Mugendai อีกรอบครับ ไปคราวนี้ก็เหมือนเดิม ไปเพราะมีส่วนลด 50% จากบัตร SCB ไปครั้งที่ 2 นี้ก็จัดหนักเช่นเคยครับ สั่งปลาดิบชุดใหญ่, ชุดเทมปุระชุดใหญ่ และ Aburi Seven ซูชิ 7 อย่างที่ย่างมา และก็อื่น ๆ อีกครับ อาหารทุกอย่างอร่อยเว่อร์และให้มาคุ้มค่าสุด ๆ ผ่านไปเกือบปี ร้าน  Mugendai ก็ยังคงเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสุดยอดของผมเช่นเคยครับ แต่เฮ้อ ถ้าไม่มีลดนี่ผมก็กินไม่ลงเหมือนกันนะเนี่ย เสียดายจัง





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...