BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

Hard Rock Cafe - Pub & Restaurant Siam Square Bangkok

Hard Rock Cafe - Pub & Restaurant Siam Square Bangkok


Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   3/5


Hard Rock Cafe - American Restaurant on BuMRes.com






ร้าน Hard Rock Café นี่ไม่เคยอยู่ใน list ที่ผมกะจะไปลิ้มลองหรอกครับ แต่พอดีมีเพื่อนคนนึง (เขาจบนอกมา) ชอบพูดกรอกหูผมว่า เบอร์เกอร์ ไอ้ที่ขาย ๆ กันตามร้านทั่วไป มันไม่ใช่เบอร์เกอร์นะเว้ย ของแท้ต้องไปที่ บลา บลา บลา และ Hard Rock Café ก็เป็นหนึ่งในร้านที่ขายเบอร์เกอร์ของแท้ แน่นอนครับ ผมเป็นคนชอบเบอร์เกอร์ในระดับนึง วันนี้สบโอกาสเลยชวนเจ้าเพื่อนตัวดีของผมไปด้วยกันเลย
                ร้าน Hard Rock นี่อยู่ที่สยามสแควร์ เป็นร้านใหญ่โตครับ เปิดมานานแล้วด้วย แต่ขอสารภาพว่า ตอนผมเดินสยาม ผมแทบไม่เคยสังเกตเห็นร้านนี้เลย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน จนมาสังเกตเอาหลังจากที่เพื่อนผมพูดกรอกหูผมเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี่เองครับ ร้านนี้บรรยากาศเหมือนผับในหนังอเมริกาครับ มืด ๆ หน่อยแล้วก็ตกแต่งรก ๆ เต็มไปด้วยโน่นนี่นั่น พนักงานของร้านนี้ ครื้นเครงดีครับ ครื้นเครงจนเกินไปจนผมไม่ค่อยชอบเลย แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เป็นฝรั่งคงชอบกัน (ตอนผมไปมีหัวดำอยู่ไม่กี่โต๊ะครับที่เหลือหัวสีหมด)




                อาหารของร้านนี้เป็นอาหารอเมริกันแบบแท้ ๆ มีให้เลือกไม่มากนัก ผมใส่รายการกับราคาไว้ใน tab menu แล้วนะครับ ดูกันได้เลย ราคาอาหารของร้านนี้ค่อนข้างแพง คือถูกสุดจะอยู่ที่ 300 บาทครับ แล้วก็ไล่เรียงลากยาวไปจนถึง 1,100 บาทก็มี ส่วนเบอร์เกอร์จะอยู่ที่ 400-600 บาทเป็นหลัก แน่นอนครับ วันนี้ผมตั้งใจจะไปกินเบอร์เกอร์ก็ต้องสั่งเบอร์เกอร์อยู่แล้ว
                ผมสั่ง Legendary Burger ไป (600 บาท) เนื้อแบบ Medium Rare และเนื้อขนาด 10 oz หรือประมาณ 300 กรัมครับ นั่งรออยู่สักพักพนักงานก็ยกมาเสิร์ฟอย่าง กระฉับกระเฉงและครื้นเครง ตามประสาพนักงานขาร็อค แว่บแรกที่เห็น เบอร์เกอร์ มัน..ใหญ่..มาก ครับ ใหญ่จนไม่คิดว่ามันจะใหญ่ได้ขนาดนี้ และเนื้อก็ชิ้นหนาประมาณเอาไปขายเป็นเสต็กได้เลยครับ หลังจากพยายามอยู่สักพักด้วยการเอามีดค่อย ๆ เล็ม กิน รู้สึกมันลำบากเหลือเกิน ก็เลยเลียนแบบการ์ตูนกินจุด้วยการบีบเบอร์เกอร์ให้แบนลงให้มากที่สุดครับ ซึ่งก็สำเร็จครับ ปากผมสามารถเขมือบเบอร์เกอร์ได้หมดจากบนลงล่างในคำเดียว ส่วนเรื่องรสชาติ ผมชอบมากเลยครับ มันเหมือนกับได้กินเนื้อเบอร์เกอร์แบบเนื้อเบอร์เกอร์จริง ๆ (ถึงชิ้นจะหนาแต่ก็กัดได้สบายไม่เหนียวเลยครับ) แล้วขนมปังกับเครื่องเคียงต่าง ๆ ก็ทำมาดี เข้ากับเนื้อเป็นอย่างดี จะมีติหน่อยก็ตรง เฟรนช์ฟรายครับ ผมว่าไม่ค่อยอร่อย น่าจะทำได้ดีกว่านี้นะ





                ส่วนเบอร์เกอร์ของเพื่อนผมคล้าย ๆ กันแต่ขนาดเล็กหน่อย (380 บาท) เนื้อ 7 oz medium rare เหมือนกัน เพื่อนผมก็ค่อย ๆ นั่งกินละเมียดละไม ไปและก็หมดพร้อม ๆ ผมครับ
                ค่าเสียหายวันนี้ 1,577 บาทกับเบอร์เกอร์ 2 ก้อนและเบียร์อาซาฮี 1 ลิตร ก็เรียกได้ว่าแพงพอตัวเหมือนกันครับ  แต่ผมก็รู้สึกดีกับมื้อนี้นะครับได้มาลองเบอร์เกอร์แท้ ๆ ท่ามกลางบรรยากาศอเมริกัน แล้วไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เบียร์ Asahi สด ที่กินกับเบอร์เกอร์วันนี้ มันอร่อยกว่าปกติเหลือเกิน ใครอยากไปลองเบอร์เกอร์แท้ ๆ ตามแบบฉบับขาร็อคก็ไปลองกันได้นะครับที่ Hard Rock Café แห่งนี้..นี่เองงงงง




ปล. Triple whopper ที่ Burger King  ชุดนึงรู้สึกจะเกือบ ๆ 300 บาทใช่มั้ยครับ เบอร์เกอร์ที่ผมกินก้อนประมาณนั้นน่ะแหละแต่เนื้อคุณภาพดีกว่า จนเหมือนกับว่าผมกินเสต็กมากกว่าเบอร์เกอร์ซะงั้น


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...