BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

วัฒนาพานิช ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เอกมัย

วัฒนาพานิช ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เอกมัย


Overall Score 7/10
Taste   4/5
Ambiance  2.5/5
Service  2.5/5
Value   2.5/5


วัฒนาพานิช ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เอกมัย on BumRes.com







ร้าน วัฒนาพานิช เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อชื่อดัง (ผมอ่านเจอคนดังพูดถึงกันหลายคน บวกกับในหนังสือหลายเล่มด้วย) บนถนนเอกมัย ร้านนี้เปิดมาตั้งแต่ก่อนผมเกิดอีกมั้ง แต่ตอนที่ผมได้กินก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ชามแรกก็คือตอนประมาณ 7-8 ขวบ (หรืออาจจะได้กินก่อนหน้านั้นแต่จำไม่ได้) ตอนนั้นราคาชามละ 35-40 บาท แพงกว่าก๋วยเตี๋ยวร้านอื่น ๆ ที่ขายกันอยู่ 15-20 บาทโดยเฉลี่ย และราคาก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้ก็ขยับมาเรื่อย ๆ ตามภาวะเงินเฟ้อจนล่าสุดที่ผมไปมาแล้วมาเขียนรีวิวนี่ก็อยู่ที่ 60 บาทแล้วล่ะครับ
                ร้านวัฒนาพานิช นี่ไม่ได้ขายแต่ก๋วยเตี๋ยวนะครับ (แต่คนส่วนใหญ่มากินก็สั่งแต่ก๋วยเตี๋ยวไม่ก็เกาเหลา) มีอาหารจีนแบบจานเดียวอีกหลายอย่างอยู่เหมือนกัน เป็นอะไรบ้างนั้นก็ดูได้ที่ tab menu เลยนะครับผมพิมพ์เอาไว้หมดแล้ว พูดถึงก๋วยเตี๋ยวต่อ ร้านนี้ก๋วยเตี๋ยวเค้าจะพิเศษกว่าที่อื่นคือ เนื้อมันจะนุ่มแล้วก็มีเนื้อให้เลือกหลากหลายครบครัน คือ สด, เปื่อย เครื่องในส่วนไหนจัดได้หมด ลูกชิ้นก็มีลูกชิ้นธรรมดากับลูกชิ้นเอ็น ทีเด็ดของร้านนี้ก็คงเป็นหม้อทองเหลืองขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางสัก 1 เมตรได้ที่ดูเหมือนว่าจะตุ๋นจะเคี่ยวเนื้ออยู่ตลอดเวลาไม่เคยหยุดพักทำให้ได้เนื้อคุณภาพดีครับ





                วันนี้ผมไปกับแม่ 2 คนกินไปหลายอย่างเหมือนกัน (ผมคนเดียว 4 อย่าง) จานแรกของผมเป็นเส้นใหญ่เนื้อสดเนื้อเปื่อยครับ หลังจากไม่ได้กินมานาน รสชาติก็ยังคล้าย ๆ เดิมแต่ก็รู้สึกเหมือนจะดาวน์ไปนิดนึง แต่ก็ยังถือว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวที่อร่อยขั้นเทพอยู่ครับ จานสองเป็นข้าวหน้าไก่ อันนี้เมื่อก่อนผมชอบกินมาก แต่ทำไมวันนี้รู้สึกเฉย ๆ ค่อนไปทางไม่อร่อยก็ไม่รู้ อาจจะเพราะไก่มันไม่ร้อนด้วยมั้ง ส่วนจานที่ 3 เป็นแพะตุ๋นครับ อันนี้ยังอร่อยคงมาตรฐานเดิมไว้ได้เป็นอย่างดี ผมกินคู่กับข้าวหน้าไก่ อร่อยเพลินเลยทีเดียว แล้วผมก็ปิดท้ายด้วยเส้นเล็กชิ้นสดครับ ก็อร่อยตบท้ายสำหรับมื้อนี้ได้อย่างลงตัว ส่วนแม่ผมสั่งใหญ่ชิ้นสดมากินชามเดียว แม่ผมก็บอกว่ายังอร่อยมากอยู่เหมือนเดิม แต่ลดจากเมื่อก่อนที่มาสัก 15% อันนี้มันก็ subjective opinion ล้วน ๆ ครับ ต้องไปลองกันดู





                สำหรับร้านวัฒนาพานิชนี่หลายคนที่บ้านอยู่แถวนี้ก็คงเคยได้ลิ้มลองกันไปหมดแล้ว แต่สำหรับใครที่ไม่ได้อยู่แถวนี้แล้วบังเอิญผ่านมา ก็แวะมาลองกันได้ครับ ท่านไม่น่าจะผิดหวังกับก๋วยเตี๋ยวเนื้ออร่อย ๆ ของร้านนี้ แต่อาจจะลำบากหน่อยกับการหาที่จอดรถ ของอร่อยบางครั้งมันก็ต้องดั้นด้นกันหน่อยว่ามั้ยครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...