BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 8, 2011

Jou Shit Su Sushi - โจชิตซึ ซูชิ Ekamai เอกมัย

Jou Shit Su Sushi - โจชิตซึ ซูชิ Ekamai เอกมัย (Japanese Restaurant Review) - 1st visit





Overall Score  9
Taste  4.5
Ambiance  4
Service  4.5
Value  4


Jou Shit Su Sushi - Japanese Restaurant on BumRes.com









ร้าน Joushitsu Sushi หรือ โจ ชิด สึ ซูชิ เป็นร้านซูชิเปิดใหม่ ณ เวลาที่ผมรีวิวอยู่นี่ (23 May 2011) คือร้านยังเปิดมาได้ไม่ครบเดือนเลยล่ะครับ และช่วงที่ผมไปมีโปรโมชั่นเปิดร้านใหม่ลด 50% และด้วยเหตุผลข้อหลังนี่แหละเลยทำให้ผมชวนที่บ้านไปลิ้มลองร้านแห่งนี้กัน ผมได้ยินมาว่าร้านนี้เป็นร้านที่ตัวคนปั้นซูชินั้นเคยอยู่ที่ร้าน Honmono ร้าน Sushi ชื่อดังประจำกรุงเทพมาก่อนแล้วแยกตัวออกมาเปิดร้านตัวเอง (เหมือน Honmono ที่เหมือนเชฟจะอยู่ Tsu ที่ JW มาก่อนแล้วก็แยกมาเปิดร้านตัวเอง) วงการอาหารนี่ก็ดีนะครับ ดังแล้วแยกวง เก่งแล้วแยกวง ทำให้เราเหล่าผู้บริโภคมีทางเลือกให้เสพกันมากขึ้น






                สำหรับร้าน Jou Shitsu Sushi นี่ชื่ออาจจะฟังดูเหมือนเน้นแต่ Sushi แต่จริง ๆ แล้วอาหารของร้านนี้ค่อนข้างครบถ้วนและหลากหลายทีเดียวเลยล่ะครับ คือมีครบทุกประเภทที่ควรจะมีเลยก็ว่าได้แต่แน่นอนว่าพวกปลาดิบกับซูชิก็จะเน้นเป็นพิเศษหน่อย ราคาอาหารค่อนข้างแพงครับคือถ้าไม่มีส่วนลด 50% นี่เผลอ ๆ ผมอาจจะไม่สั่งพวกปลาดิบหรือซูชิแพง ๆ เลยก็ได้ คือทางร้านนั้น position ตัวเองเป็นร้าน Hi-Class ครับระดับเดียวกันกับร้าน Mugendai , Honmono , Tokyo Rakuza อะไรเทือกนั้นเลย การตกแต่งร้านทำได้ดี พนักงานก็บริการดี จะมี fail อยู่บ้างก็ตรงที่อาหารช้านี่แหละครับ (หรือเพราะว่าแขกเยอะด้วยรึเปล่าก็ไม่รู้)






                ผมไปกับครอบครัวและสั่งกันค่อนข้างเยอะครับ โดยรวมแล้วอาหารของร้านนี้ สด อร่อย สุดยอดมากครับ สมราคาอันแสนแพงของทางร้านเลยล่ะ ปลาดิบให้มาชิ้นใหญ่ คำโต และสดอร่อยมาก แต่ซูชินั้นผมว่าให้มาคำเล็กกว่าที่คิดไปหน่อยและปั้นมายังไม่ค่อยดีอ่ะครับ คีบตะเกียบแล้วข้าวแบะออก! อะไรกันร้านระดับนี้ไม่น่าจะเป็นแบบนี้นะ เพราะผมกินร้านระดับนี้มาผมยังไม่เคยเจอคีบแล้วแบะออกเลย! อาหารอย่างอื่นที่ผมชอบไล่เรียงกันไปก็มีสลัดปลาเงิน ที่ทางพนักงานแนะนำมา จานนี้อร่อยสมกับคำแนะนำมาก ๆ ครับ ไม่รู้ว่าสลัดบ้าอะไรทำไมมันถึงอร่อยกลมกล่อมได้ขนาดนี้ อีกอย่างที่ชอบคือแซลมอนเสต็กครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าทางร้านทำมาได้ยังไงแต่แบบ แซลมอนชิ้นกลม ใหญ่ หนา มากแต่เนื้อนั้นสุกทั่วถึงกันหมดและสุกกำลังดีบวกกับหนังแซลมอนที่ทอดมาได้กรอบและปรุงรสมาได้อร่อยมาก จานนี้ ... พูดได้ว่าเป็นแซลมอนทอดที่อร่อยที่สุดในชีวิตผมเลยก็ว่าได้






                สำหรับอาหารอย่างอื่นที่มีในรูปแต่ผมไม่กล่าวถึงนั้นเอาเป็นว่ามันธรรมดา ๆ (เมื่อเทียบกับจานอื่น ๆ ) ละกันครับ คืออร่อยน่ะอร่อยครับ แต่ไม่อร่อยถึงขนาดทำให้ผมประทับใจ สรุปมื้อนี้ค่าเสียหาย 3,900 บาทโดยประมาณครับ ถ้าราคาเต็ม ๆ ก็จะประมาณ 7000 กว่าบาทได้ สำหรับค่าเสียหายคนละประมาณเกือบ ๆ 1,000 นี่ผมว่าถือว่าคุ้มอยู่น่ะครับกับความสดและคุณภาพและรสชาติของอาหารที่ได้รับ แต่ถ้าถามผมว่าแล้วถ้าเป็นราคาเต็ม 7000 กว่าบาทหรือคนละเกือบ 2,000 ล่ะ? ผมก็คงต้องคิดแล้วคิดอีก ๆ ๆๆๆๆๆ แล้วค่อยตอบละกันนะครับ ร้าน โจชิตซึ นี่ก็สามารถ establish เป็นอีกหนึ่งร้านญี่ปุ่นเกรด premium ในใจผมได้แล้ว แต่ผมคงต้องขอให้มีโปรโมชั่นลดเยอะ ๆ แบบนี้ก่อนละกันผมถึงจะมากินอีก สำหรับตอนนี้ ผมรอจังหวะลดเยอะ ๆ ของร้านอื่น ๆ ที่มีอยู่แล้วดีกว่า ไม่ว่าจะ Honmono ที่ลด 20% , Mugendai ลด 40% ทุกวันจันทร์ , Tokyo Rakuza ที่ชอบลด 30% อยู่เรื่อย ๆ หรือห้องอาหารตามโรงแรมที่ลด 30-50% อยู่เรื่อย ๆ คือที่พูดนี่คือไม่ใช่ไรหรอกครับ ผมชอบอาหารของร้าน Jo Shit Su นี่แต่ก็นะ ถ้าราคาเต็ม ๆ มันก็แพงเกินไปจริง ๆ นะครับบ เจ้านายยยยยย












--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...