BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

Ikazuchi Ramen ราเมน เพชรบุรีตัดใหม่ M-Theatre

Ikazuchi Ramen ราเมน เพชรบุรีตัดใหม่ M-Theatre 


Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   3.5/5


Ikazuchi Ramen on BumRes.com






ร้าน Ikazushi Ramen นี่หลายคนคงไม่รู้จักหรือเคยได้ยินชื่อ ซึ่งหลายคนที่ว่าก็น่าจะรวมผมเข้าไปด้วย ผมไม่เคยอ่านเจอร้านนี้จากในเวบบอร์ด หรือเคยได้ยินคนรู้จักพูดถึงเลย อ้าว แล้วนายรู้ได้ยังไง คุณถาม? ผมขับรถผ่านน่ะสิครับ ร้าน Izushi Ramen นี่อยู่ตรง M Theatre ท้ายซอยทองหล่อบนถนนเพชรบุรีครับ ที่ M Theatre นี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเอาไว้แสดงอะไร เพราะผมไม่เคยมาดู ในตึกนี้ก็มี Starbucks ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่หน้าตึกอ่ะครับ เผื่อพอจะช่วยให้นึกออกกัน




                ร้านนี้ก็ตามชื่อเป็นร้านขายราเมนขนาดกะทัดรัด มีโต๊ะประมาณ 8 โต๊ะแล้วก็บาร์อีก 5-6 ที่นั่งครับ ผมไปถึงร้านตอน 6 โมงเวลากินข้าว แต่ร้านกลับเงียบงัน มีลูกค้านั่งอยู่แค่คนเดียว ใจชักไม่ดี มันจะอร่อยรึเปล่าเนี่ย แต่ก็มาถึงขนาดนี้แล้วก็ต้องเข้าไปลองกันล่ะครับ พนักงานของทางร้านต้อนรับเสียงหนักแน่น เหมือนร้านญี่ปุ่น ๆ ทั่วไป  แต่ดูเหมือนยังขาดบางอย่างไป เช่น แนะนำอาหารไม่ค่อยได้, ดูทีวีแล้วคุย + หัวเราะกันเสียงดังในร้าน แต่ก็โดยรวมแล้วก็โอเคครับ





                อาหารของร้านนี้ เน้นหนักไปที่ราเมน มีให้เลือกหลายน้ำซุป สนนราคาก็ไม่ค่อยแพงอยู่ที่ 150 บาทโดยประมาณแล้วก็มีอาหารอย่างอื่นอีกบ้างประปราย แม่ผมสั่ง ชิโอะราเมน หรือราเมนเกลือไป (130 บาท) หน้าตาดูเหมือนราเมนทั่ว ๆ ไปตอนยกมาครับ รสชาติก็เหมือนราเมนทั่ว ๆ ไปอีกเช่นกัน ไม่มีอะไรโดดเด่น แต่ก็อร่อยใช้ได้ ส่วนของผมเป็น ทงคัตสึราเมน เซ็ท (180 บาท) ครับ ของผมหน้าตาแปลกหน่อยตรงที่น้ำซุปมันไม่ได้เป็นสีขาวเหมือนทงคัตสึร้านอื่น ๆ แต่มันออกแนวใส ๆ สงสัยใส่กระดูกน้อย พอลองชิมดูก็ธรรมดา ๆ ครับไม่มีอะไรโดดเด่นเหมือนชิโอะชามแรก  ส่วนอย่างที่สามคือเซ็ทข้าวหน้าหมูทอดครับ (160 บาท) อัน
นี้หน้าตาดูดี๊ดูดี (กว่าร้านญี่ปุ่นธรรมดา ๆ ทั่วไป) รสชาติก็โอเคเลยครับ ผมชอบมากกว่าราเมน แต่ก็ไม่ได้ชอบอะไรมากมายนัก




                หลังจากสวาปามไปจนหมด (จริง ๆ คนทั่วไปกินชามเดียวก็อิ่มล่ะครับ อย่างแม่ผมนี่ผมช่วยแม่กินไปซะ 1 ใน 3 ชามด้วย แม่ก็บอกว่าอิ่มมาก) ก็มีของหวานฟรีเป็นคัสตาร์ดถ้วยเล็ก ๆ ยกมาให้ครับ รสชาติก็ได้มาตรฐานคัสตาร์ด ส่วนค่าเสียหายมื้อนี้อยู่ที่ 485 บาทครับ ถือว่าถูกกว่าร้านราเมนส่วนใหญ่ในละแวกทองหล่อนี้พอตัวเลยทีเดียว (โดยเฉพาะร้านราเมนแชมเปี้ยนทั้งหลายแหล่ที่บางชามซัดไป 280 บาท!)





                ร้าน Izuchi Ramen นี่ก็เป็นร้านราเมนที่โอเคร้านนึงนะครับ ไว้กินยามอยากกินราเมนได้ แต่ยังไม่ใช่ร้านที่แบบต้องดั้งด้นมากินเพราะมันอร่อยอะไรแบบนั้น ใครสนใจมาลองกันได้ครับ ที่ M Theatre ทองหล่อ แล้วก็มีอีกสาขาที่อมตะนคร ชลบุรีด้วยครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...