BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

ครัวกรรณิการ์ ร้านอาหารไทย - อีสาน หัวหิน

ครัวกรรณิการ์ ร้านอาหารไทย - อีสาน หัวหิน (Krua Gunnigar Thai Restaurant)



Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5


ครัวกรรณิการ์ ร้านอาหารไทย หัวหิน on BumRes.com






ร้านครัวกรรณิการ์นี่ไม่ได้อยู่ในโปรแกรมการตระเวณกินของผมในทริปนี้ แต่เหตุที่ได้ไปร้านนี้ก็เพราะว่าพี่คนรู้จักเพื่อนผมชวนไปกินกัน ซึ่งผมก็ต้องขอขอบคุณพี่คนนั้นจริง ๆ ที่ได้พาผมไปกินร้านอาหารอร่อย ๆ ที่ไม่น่าเชื่อว่าแค่ขายอาหารที่ทำจากไก่ก็สามารถกลายเป็นร้านที่ขายดี และอาหารอร่อยได้ขนาดนี้
                ร้านครัวกรรณิการ์ ตั้งอยู่แถว ๆ ทางรถไฟ ใกล้ ๆ สนามกอล์ฟหัวหิน การเดินทางโดยละเอียดแนะนำให้ดูที่แผนที่เอาดีกว่านะครับ ผมเซฟพิกัดมาจาก iPhone เลย (เส้นทางที่หัวหินผมไม่ค่อยแม่นสักเท่าไร) ร้านเป็นร้านขนาดกลาง ๆ open air หมดและก็บรรยากาศดี คล้าย ๆ นั่งอยู่ในบ้านเก่า ๆ ไทย ๆ กลางสวนอะไรประมาณนั้น





                วันที่ผมไป ทางร้านมีป้ายบอกว่าแม่ครัวจะไปแต่งงานก็เลยมีอาหารแค่ 5 อย่าง แต่ก็ดูแล้วเป็น 5 อย่างที่เป็นอาหารหลักของทางร้านก็เลยไม่ได้จะทำให้ถึงกับต้องเปลี่ยนร้านกิน 5 ร้านก็ 5 ร้านครับ อาหารร้านนี้มีไม่ค่อยเยอะ อาหารทั้งหมดผมใส่ไว้ใน tab menu แล้ว ร้านนี้ทุกอย่างทำจากไก่จริง ๆ และก็สนนราคาไม่ค่อยแพงเท่าไรนัก และก็อาหารมีให้เลือกไม่เยอะนัก (ก็มีแต่ทำจากไก่ จะให้เยอะไปไหนล่ะใช่มั้ยครับ)





                อาหารร้านนี้รอไม่ค่อยนานแม้ว่าลูกค้าจะเต็มร้านในตอนที่ผมไปก็ตาม จานแรกเป็นลาบไก่ อร่อยดีครับ รสชาติจัดจ้านเล็กน้อย เข้ากันดีกับผักสดของทางร้านและข้าวเหนียว จานที่สองเป็นขนมจีนน้ำยาไก่ครับ อร่อยอีกเช่นกัน น้ำยาไก่เกิดมาก็เพิ่งเคยกิน แต่ก็อร่อยพอ ๆ กับขนมจีนน้ำยาเลยล่ะครับ  จานที่สามเป็น ไก่ย่างโกศล ไก่สูตรเด็ดของทางร้าน ก็ไม่ผิดหวังครับ อร่อยจริงอะไรจริง เนื้อนุ่ม ๆ หนังกรอบ ๆ จิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วอร่อย ๆ จานที่ 4 เป็นแกงเขียวหวานไก่ จานนี้ผมชอบมาก ๆ น้ำกลมกล่อมสุด ๆ ไก่ก็มีทั้งเครื่องในและเนื้อไก่ และก็เนื้อนุ่ม อร่อย เข้ากับน้ำแกง ถ้าไม่ติดว่าไปกันหลายคน ผมคงซดหมดชามไปล่ะครับ ฮ่า ๆ  จานสุดท้ายเป็นปีกไก่ยัดไส้ครับ ไอเดียบรรเจิดดี เอาปีกไก่ที่เนื้อน้อย ๆ ไปยัดด้วยเนื้อไก่และวุ้นเส้นแล้วก็ชุบแป้งทอดออกมาเป็น ก้อนเดียวกัน ก็เลยได้ปีกไก่ที่ชิ้นใหญ่ กินอร่อยมันส์สะใจ ชอบครับกับไอเดียและความอร่อยของจานนี้




                ของหวานของทางร้านมี อย่างสละลอยแก้ว อันนี้เพื่อน ๆ ผมชอบกัน ผมเฉย ๆ , เฉาก๊วยทรงเครื่อง อันนี้มีมติเป็นเอกฉันท์ว่า fail ส่วนอย่างสุดท้ายเป็นข้าวเหนียวมะม่วงทุกคนชอบกันหมด อร่อยได้มาตรฐาน
                ค่าเสียหายอยู่ที่ 1,775 บาทครับ กับคนทั้งหมด 11 คนคนละแค่ร้อนกว่าบาทเท่านั้น อร่อย คุ้มสะใจ ร้านครัวกรรณิการ์ @ หัวหิน นี่ก็เป็นอีกร้านที่ผม Highly Recommended เลยทีเดียวครับ แค่เมนูจากไก่ ก็อาจทำให้คุณติดใจได้นะทำเป็นเล่นไป (ผมคนนึงล่ะที่ติดใจไปแล้ว)


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...