BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

บ้านอาจารย์ ร้านอาหารไทย ถนนรางน้ำ

บ้านอาจารย์ ร้านอาหารไทย ถนนรางน้ำ Baan Ajarn Thai Restaurant


Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5


Baan Ajarn Original Thai Cuisine on BumRes.com






ร้าน บ้านอาจารย์ (Baan Ajarn) นี่เจอด้วยความบังเอิญอีกแล้ววครับ ตอนแรกว่าจะไปกินร้านกวงทะเลเผาที่อยู่ใกล้ ๆ กันแต่เห็นร้านนี้มีรังสีของความน่าลิ้มลองอยู่ก็เลยชวนแม่เข้าไปลองกันดูครับ ร้านบ้านอาจารย์นี่อยู่ในซอยรางน้ำซึ่งที่จอดรถมีน้อยมาก (ไม่รู้จะตั้งกรวยอะไรกันนักหนา) ยังไงถ้าไปด้วยรถส่วนตัวก็วัดดวงกันหน่อยละกันนะครับ (แต่วันที่ผมไปผมโชคดีมีที่จอด)
                ร้านนี้พอเข้าไปในร้าน ก็เจอกับบรรยากาศสไตล์ร้านอาหารอเมริกันครับ บรรยายไม่ถูกเหมือนกันลองดูรูปเอานะครับ เพลงของร้านนี้ก็จะเปิดเพลงฝรั่งเก่า ๆ คลอไปเรื่อย ๆ ด้วย จำนวนโต๊ะก็ไม่รู้มีเยอะเท่าไร เห็นมีคู่นึงมาบอกว่าจะนั่งด้านในแต่พนักงานบอกเต็มแล้ว ตอนที่ผมไปเป็นเวลา 1 ทุ่มมีฝรั่งนั่งอยู่ 2 โต๊ะและก็คนไทยโต๊ะนึง ระหว่างที่กิน ๆ จนกลับก็มีคนไทยมากันอีก 2-3 โต๊ะครับ
                ร้านนี้ขายอาหารไทยแบบไทยแท้ (Thai Classic นั่นเอง) มีอาหารให้เลือกเยอะมาก ๆ ครับ เยอะเกินตัวเมื่อเทียบกับร้านขนาดกะทัดรัดร้านนี้ ราคาอาหารแต่ละอย่างไม่แพงเลยครับอยู่ในช่วง 80-120 ซะทั้งหมด จะมีกระโดด ๆ ไปบ้างก็เช่นยำปลาสำลีอะไรอย่างนี้ หลังจากเลือกอยู่นานก็ได้อาหารไป 5 อย่างครับ




1.       ต้มยำกุ้ง 120 บาท อันนี้สั่งเพราะเห็นเป็นอาหารแนะนำ และดูจากร้านแล้วน่าจะเป็นสูตรแบบขายฝรั่งก็เลยลองซะหน่อย ให้มาเยอะกว่าที่คิดนะครับ ส่วนรสชาติก็ดีเลยครับ คงถูกลิ้นฝรั่งมากเพราะแทบไม่มีความเผ็ดเลย มีแต่ความมัน, เปรี้ยวและก็กลมกล่อมอ่ะครับ กุ้งกับเห็ดก็ให้มาเยอะดี แถมกุ้งตัวโตด้วย จานนี้ผ่านครับ





2.       จานที่ 2 เป็นก๋วยเตี๋ยวราดหน้าเนื้อสับ ให้มาเยอะกว่าที่คิดอีกเช่นกัน ส่วนเรื่องรสชาติธรรมดา ๆ ครับ หลายร้านทำได้ดีกว่า (ก็อย่างว่าไม่ใช่อาหารแนะนำ)
3.       จานที่ 3 เป็น แกงเขียวหวานไก่ห่อไข่ จานนี้สุดยอดมาก ๆ ชอบสุดในมื้อล่ะครับ นำเสนอได้อย่างโดดเด่นด้วยการห่อแกงเขียวหวานมาด้วยไข่ ซึ่งไม่ใช่ขนาดเล็ก ๆ เลยนะครับ ใหญ่มาก อย่างน้อยก็ใช้ไข่ 3-4 ฟองได้ล่ะครับ ทำให้ปริมาณของอาหารจานนี้คุ้มค่าเกินราคา 130 บาทมาก ๆ เลยครับส่วนเรื่องรสชาติ อร่อยถูกใจผมมาก ๆ เลยครับ แถมให้เนื้อให้เครื่องมาอย่างไม่ขี้เหนียว กว่าจะกินกันหมด เหนื่อยเลยครับผมกับแม่ จานนี้ทั้งแม่และผมมอบรางวัลให้เป็นไฮไลท์ของมื้อนี้






4.       ผัดผักรวมมิตรกุ้ง จานนี้ Fail ครับ รสชาติธรรมดาค่อนมาทางไม่อร่อย ผักไม่ค่อยสด เด้ง กุ้งก็ตัวเล็กจิ๋ว แล้วก็ผัดมาได้ไม่มีความอร่อยเลย
5.       จานสุดท้ายเป็นขนมปังหน้าหมูครับ อาหารจานนี้ ไม่ได้กินมานานมากแล้ว จำได้ว่าล่าสุดที่กินคือตอนเด็ก ๆ ซื้อตามรถเข็นข้างทางอะไรประมาณนั้นเลย (จริง ๆ ตอนสั่งไม่ได้คิดว่าจะมาเป็นแบบนี้ครับ พอเห็นปุ๊บความหลังในวัยเยาว์ก็ถาโถมเข้ามา) จานนี้ 95 บาท ส่วนเรื่องรสชาติก็อร่อยดีครับ รสชาติดีกว่าเมื่อตอนเด็ก ๆ กิน (โธ่ ไอ้ขี้โม้จะจำได้ยังไงนานขนาดนั้น) แต่ก็อร่อยดีครับ กินเพลิน ๆ เลยขนาดมาจานสุดท้ายท้องเริ่มอิ่มแล้ว



เบ็ดเสร็จวันนี้ค่าเสียหาย 683 บาทครับทางร้านไม่มี Vat + SC ตามประเพณีร้านอาหารไทย (ที่เดี๋ยวนี้ร้านอาหารไทยบางร้านแหกประเพณี) ร้านบ้านอาจารย์ @ ถนนรางน้ำ นี่ก็เป็นร้านที่อยากให้แนะนำให้มาลองกันครับมีอาหารไทยคลาสสิค ๆ หลายอย่างที่หากินไม่ได้ตามร้านไทยทั่วไป รวมถึงสนนราคาก็ถูกกว่าร้านส่วนใหญ่ รสชาติก็ดีผมสั่งไป 5 อย่างอร่อย 4 ไม่อร่อย 1 แต่ปัญหาอย่างเดียวก็เรื่องที่จอดรถนี่ล่ะครับ ยังไงก่อนจะมาก็ manage กันก่อนนะครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...