BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

ฮองมิน Hongmin ร้านอาหารจีน MBK Center

ฮองมิน Hongmin ร้านอาหารจีน MBK Center Chinese Restaurant


Overall Score  5/10
Taste   2/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5


Hongmin ร้านอาหารจีน มาบุญครอง on BumRes.com





ร้านฮองมิน Hongmin เป็นร้านอาหารจีนที่เมื่อก่อนพ่อจะพาผมไปกินที่เอแบคแถวบ้านผม แต่หลังจากไม่ได้ไปนาน ร้านนี้ก็ไม่มีที่เอแบคแล้วและกลายเป็นไปเปิดในห้างสรรพสินค้าถึง 7 สาขาแทน ร้านนี้เป็นร้านในเครือของฮั่วเซ่งฮง โดยลดระดับของราคาและคุณภาพของอาหารลงมาอยู่ในระดับที่คนทั่วไปสามารถกินได้โดยไม่ตะขิดตะขวงใจว่าเงินจะพอใช้ไปจนถึงปลายเดือนรึเปล่า ร้านที่ผมไปเป็นสาขาอยู่ที่ MBK Center ชั้น 1 ครับ (ที่ MBK มีอีกสาขาอยู่ที่ชั้น 3 ฝั่งโตคิวด้วย ร้านเป็นร้านขนาดกำลังดีครับ น่าจะรองรับแขกได้ประมาณ 60-70 คนโดยประมาณ




                พอเข้าไปถึงเนื่องจากผมไปกันเยอะเลยได้นั่งโต๊ะกลมที่อยู่ฝั่งใกล้ห้องครัวครับ โต๊ะข้าง ๆ ผมเป็นพนักงานกำลังเตรียมอาหารเหมือนกับจะทำ catering อยู่ (แล้วทำไมมาเตรียมกันกลางร้านแบบนี้ล่ะครับคุณครับ) แล้วสักพักก็มีคนมารับออเดอร์ชื่อนาย สมพงษ์ ชูใจ ไม่รู้ว่าชื่อนี้ท่านได้แต่ใดมา แต่ที่แน่ ๆ ท่านน่าจะเป็นคนจีนแท้ ๆ หนีมาไทยแน่นอน (พูดไทยยังไม่ค่อยชัดเลยครับผม) ร้านนี้หลังจากคุยกับพนักงานหลายคนทำให้ทราบว่าพนักงานไทยแท้ ๆ นั้นเป็นชนส่วนน้อยของร้านนี้ซะงั้นครับ ผมคุยเรื่องโปรโมชั่นอยู่นานกว่าจะรู้เรื่อง เฮ้อ ทำอย่างนี้มันเสียนะครับ คนไทยก็เอาคนไทยมารับออเดอร์สิครับ คนต่างชาติก็ให้ไปทำงานอะไรที่มันไม่ต้องคุยกับลูกค้าซะ




                อาหารของร้านนี้แน่นอนครับว่าเป็นอาหารจีน อาหารมีช่วงราคากว้างมาก อาหารจานเดียวจะอยู่ที่ 50-100 บาทโดยประมาณส่วนพวกกับข้าวก็จะอยู่ที่ 150-300 บาทโดยประมาณ ผมไปกับเพื่อน 6 + 1 คน (อีกคนมาทีหลังไม่ค่อยกิน) ก็เลยสั่งไปแค่ 7 อย่างพอ (เป็นผู้หญิง 2 คน) เป็นอะไรบ้างนั้นเชิญทัศนาได้ที่รูปเช่นเคยครับ โดยรวมแล้วอาหารของร้านนี้รสชาติธรรมดา ๆ ครับไม่มีจานไหนโดดเด่นและก็ไม่มีจานไหนแย่ อาหารให้ปริมาณเยอะพอใช้ และราคาก็สมเหตุสมผลครับ



                ค่าเสียหายวันนี้อยู่ที่ 1,514 บาททางร้านไม่มี vat + service charge อันนี้ขอปรบมือให้เพราะนึกว่าร้านอาหารในห้างอย่างน้อยเดี๋ยวนี้เอะอะอะไรก็ต้องมีสักอย่างนึงมาบวกเป็นอย่างต่ำล่ะครับ สำหรับอาหารมื้อนี้กับร้าน ฮองมิน Hongmin @ มาบุญครอง MBK ก็เป็นมื้อธรรมดา ๆ มื้อนึงครับ แอบหงุดหงิดเล็กน้อยก็ตรงพนักงานรับออเดอร์นี่แหละครับ เฮ้อ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...