BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

สีลมภัตตาคาร สีลม ร้านอาหารจีน กุ๊กช้อป เก่าแก่

สีลมภัตตาคาร สีลม ร้านอาหารจีน กุ๊กช้อป เก่าแก่



Overall Score  6/10
Taste   3.5/5
Ambiance  2.5/5
Service  3/5
Value   3/5


สีลมภัตตาคาร ร้านอาหารจีนเก่าแก่ on BumRes.com







ร้านสีลมภัตตาคาร เป็นร้านอาหารเก่าแก่ อยู่คู่ถนนสีลมมาเกินกว่า 60 ปี (พ่อผมบอกว่าอยู่มาก่อนพ่อผมเกิดก็คือประมาณ 60 ปี ++) เคยมีสาขาที่เอกมัย และเป็นสาขาเจ้าประจำของผม ปู่กับย่าผมชอบพาผมไปกิน เพราะอยู่ใกล้บ้านมากตอนนั้น แล้วสาขาเอกมัยก็เจ๊งไป (ตอนนี้กลายเป็นร้าน Nami ปิ้งย่าง) ส่วนสาขาสีลมนี้ จากสภาพที่ผมเห็นตอนนี้น่าจะอยู่ได้อีกไม่นาน และทางร้านก็แปะป้ายขาย-ให้เช่า ไว้ที่หน้าร้านแล้วด้วย (เห็นบอกว่าขาย 160 ล้านบาท)





                ร้านสีลมภัตตาคารเป็นร้านสไตล์กุ๊กช้อป หรือร้านคนจีนทำอาหารฝรั่งนั่นเอง (ตอนนี้มีเหลือไม่กี่ร้านล่ะครับในกรุงเทพ) อาหารของร้านนี้มีให้เลือกเยอะพอตัวครับ 150 กว่าอย่างได้ ผมไปกันทั้งบ้าน 4 คนวันนี้ก็เลยสั่งกันเยอะหน่อย อย่างแรกเป็น Pork Chop ครับ The Must ของร้านนี้ ก็ยังคงอร่อยเหมือนเดิมไม่ผิดหวังครับ จานที่ 2 เป็นซุปหางวัว อันนี้ร้านไชยโรจน์เจ้าประจำผมไม่มี ร้านอื่น ๆ ก็ไม่รู้มีมั้ย แต่มาร้านนี้ต้องสั่งซุปหางวัวครับ อร่อยเช่นเคย จานที่ 3 เป็นจับฉ่ายไหหลำครับ ตอนแรกผมนึกว่าจะมาแบบเป็นแกง ๆ แต่ที่ไหนได้มันเหมือนผัดโป๊ยเซียนหรือผัดวุ้นเส้นซะมากกว่าครับ แถมรสชาติยังไม่ค่อยดีอีกด้วยจานนี้ Fail




                ตามติดมาด้วย สตูลิ้นวัวครับ แต่ลิ้นวัวของหมดเลยใส่หางวัวมาครึ่งนึง อันนี้อร่อยพอฟัดพอเหวี่ยงกับไชยโรจน์ครับ ซึ่งก็คืออร่อยนั่นเอง จานต่อมาเป็น ไก่เหล้าแดงยอดผักครับ จานนี้ Fail อีกเช่นกัน ไม่อร่อยเลย อีกจานเป็นโกยซีหมี่ครับ หน้าตาดูดีหน้ากินมาเชียวรสชาติก็พอใช้ได้ครับ แต่ก็ไม่ได้อร่อยอะไรมาก (พ่อผมบอกว่ารสชาติดาวน์ลงไปเยอะ) อีกจานเป็นข้าวผัดปู จานนี้ก็ไม่อร่อยอย่างที่คาดหวังไว้ครับ มีอีกหลายร้านที่ทำได้อร่อยกว่า และสุดท้ายเป็นสลัดเนื้อสันครับ อันนี้จานไฮไลท์เลย สลัดเนื้อสันร้านนี้อร่อยมาก ๆ ซึ่งในมื้อนี้ก็ไม่ผิดหวังเช่นเคยครับ (กินที่ฟุมุ่ยกี่, อากาเว่, ไชยโรจน์ ไม่อร่อยเท่านี้)




                ค่าเสียหายมื้อนี้อยู่ที่ 1360 บาทครับ ผมว่าเป็นมื้อที่ไม่คุ้มเลยสักนิดครับ เพราะว่าอาหารแพงมากเมื่อเทียบกับปริมาณที่ให้มา คือปริมาณนี่พอ ๆ กับร้านไชยโรจน์ในแต่ละจานซึ่งร้านไชยโรจน์นั้นขายอยู่จานละ 70-80 ในขณะที่สีลมภัตตาคารนี่ขาย 100-140 แล้วก็ผมมานั่งดูเมนู ค่าโน่นค่านี่แพงมากครับ เช่นค่าแอร์คนละ 20 บาท น้ำแข็งเปล่าแก้วละ 5 บาท เบียร์สิงห์ขวดละ 130 บาท ข้าวเปล่าถ้วยละ 20 บาท คือตั้งราคาขนาดนี้ มันคือราคาของร้านมีระดับแล้วนะครับผมว่า แต่กับสีลมนี่มันไม่ใช่อ่ะครับ นี่มันคือร้านบ้าน ๆ เน้นลูกค้าทั่วไป






                ผมก็ไม่แปลกใจหรอกนะครับถ้าร้านนี้จะเจ๊งไปอีกร้าน เพราะ 60 กว่าปีผ่านไปก็เหมือนร้านนี้จะยังคงย่ำอยู่กับที่ในด้านบรรยากาศและโต๊ะ, เก้าอี้ ส่วนอาหารนั้นถอยหลังเข้าคลองครับ  (อันนี้ทั้งบ้านผมลงความเห็นเหมือนกัน เพราะแต่ก่อนรสชาตินี่เทพมาก ๆ ไปกินบ่อยมาก ๆ ที่สาขาเอกมัย) แม้จะมีบางอย่างที่ยังคงความอร่อยไว้ได้ เช่น Pork Chop กับสลัดเนื้อสัน แถมยังตั้งราคามหาโหดอีกด้วย ลูกค้าขาประจำผมว่ามีหลายคนที่เลิกไปก็เพราะเรื่องราคานี่แหละ ซึ่งผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย แต่โดยส่วนตัวก็ใจหายเหมือนกันนะครับที่ร้าน ๆ นี้จะต้องปิดตัวลงไป อันนี้ก็ต้องคอยดูกันต่อไปล่ะครับว่าลูกค้าขาประจำท่านอื่นจะยังเหนียวแน่นกับร้านสีลมภัตตาคารนี่ไปต่อได้มั้ย แต่สำหรับผม ผมไปอุดหนุนร้านไชยโรจน์ดีกว่า (แต่ซุปหางวัวนี่จะหากินได้ที่ไหนเนี่ย ฮือ ๆ)


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...